Lưu ý khi mát-xa cho bé yêu


Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Trước khi bắt đầu thực hiện mát-xa cho bé phải chắc chắn rằng phòng đặt bé để mát-xa cũng như đôi tay của bạn phải ở nhiệt độ bình thường. Nếu nhiệt độ quá thấp sẽ rất dễ gây cảm lạnh cho bé.

Trong khi mát-xa bạn hãy thực hiện các động tác vuốt ve một cách nhẹ nhàng và từ từ. Khi mát-xa cho bé, nên chú tâm vào bé, không để bị chi phối bởi việc nghe nhạc hay xem ti vi cùng một lúc. Thời điểm này, bạn nên giữ tâm giữ tâm trạng vui vẻ, nếu đang bị stress hay căng thẳng thì không nên mát-xa cho bé. Bé sẽ rất thoải mái khi được mát-xa phần chân. Trong khi mát-xa bạn có thể dụng tinh dầu để thoa lên da bé, giúp các động tác trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý kiểm tra độ kích ứng của loại tinh dầu bạn định dùng với da của bé. Bếu không thực hiện mát-xa, trẻ không cảm thấy dễ chịu mà thay vào đó là những biểu hiện như quấy khóc, thì nên dừng ngay việc mát-xa lại và để lần khác.



Không nên mát-xa phần bụng của bé trước khi bé chưa được bốn tuần tuổi và tránh không mát-xa đến vùng xương sống. Khi trẻ bị ốm hay không được khỏe thì không nên mát-xa. Thời gian cho mỗi lần mát-xa không nên quá lâu. Khi mát-xa hãy cởi bỏ hết các loại trang sức đeo trên tay bạn để tránh làm tổn thương đến da của bé.

Ngoài ra, bạn nên tuân theo các nguyên tắc sau :

- Tay bạn phải luôn sạch và ấm.
- Móng tay phải được cắt ngắn, lấy đồ trang sức ra để không làm tổn thương da bé.
- Mát-xa trong phòng ấm không có gió lùa.
- Bé không được quá no, vừa ăn no hoặc quá đói.
- Bạn không bị quấy rầy bởi một người khác khi đang mát-xa cho bé.
- Bạn ngồi thoải mái, tư thế thư giãn.
- Đặt trẻ nằm ngay trên tấm vải sạch mềm, mịn, không dùng len vì len và tinh dầu mát-xa kết hợp với nhau sẽ khiến cho da trẻ ngứa ngáy.
- Không thoa dầu lên mặt bé vì nó có thể vào mắt bé.
- Ngừng mát-xa khi bé khóc và cũng không nên ép bé phải mát-xa. Mát-xa chỉ thực hiện khi bé vui vẻ.
- Trẻ đang ngủ không nên đánh thức bé dậy để thực hiện việc mát-xa, đối với những trẻ đang có vết thương, bị dị ứng viêm da, nhiễm trùng, cháy máu, gãy xương... cũng không được mát-xa.
- Nên thực hiện mát-xa cho bé vào những thời điểm thích hợp như vừa tắm xong. Trong 2 tháng đầu tiên, chỉ nên áp dụng các động tác mát-xa cơ bản nhẹ nhàng. Cần đặt trẻ nằm trên mặt phẳng an toàn, thoải mái và với nhiệt độ thích hợp.

Mang thai
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl