Muốn khám bệnh xương khớp thì nên biết những điều này!


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Cách đơn giản và chính xác nhất để xác định vấn đề xương khớp mình gặp phải là tiến hành khám bệnh. Vậy, bạn đã nắm được những lưu ý hết sức cần thiết để thực hiện nó an toàn và hiệu quả hay chưa?

Cho bé khám về Cơ Xương Khớp ở đâu?


Câu hỏi bởi: Truong My Kieu

Chào bác sĩ.

Em đã đọc thư bác sĩ trả lời. Cho em hỏi, em muốn cho bé khám về Cơ Xương Khớp nhưng không biết khám ở chỗ nào? Nhờ bác sĩ chỉ giúp.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Để khám khớp cho cháu, em có thể cho cháu đi khám tại một trong các địa chỉ thuận tiện gần nhà nhất như sau:

Hà Nội: Bệnh viện Nhi Trung ương. Hồ Chí Minh: Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2. Các tỉnh, thành phố : Em có thể cho cháu khám tại phòng khám Nhi của các bệnh viện Đa khoa hoặc bệnh viện Nhi tuyến tỉnh.

Chúc em mạnh khỏe.

Đi khám xương khớp ở đâu là tốt nhất?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Theo như lời khuyên của bác sĩ Hòa, thì tôi đã đưa mẹ tôi đi khám hôm qua và chụp X-quang với siêu âm phần mềm. Trong kết quả của siêu âm có ghi khớp gối trái có tụ dịch lượng ít, bên phải không thấy hình ảnh tổn thương khu trú và chẩn đoán là viêm khớp gối trái nhưng khi đưa bác sĩ xem lại chẩn đoán là viêm khớp gối 2 bên. Bác sĩ cho tôi hỏi, sao siêu âm phần mềm chẩn đoán chỉ bị viêm 1 bên mà bác sĩ chẩn đoán lại thành 2 bên? Chân mẹ tôi cứ đau suốt, bắp chân trái thì rất nhão, gân xanh nổi lên thấy rõ và gân tím nổi lên thành mảng rất to, cử động rất khó khăn, khớp gối chân trái rất cứng, bên chân phải thì hoàn toàn bình thường. Vậy chẩn đoán nào mới đúng thưa bác sĩ? Mẹ tôi đi khám rất nhiều lần mà toàn nói bị viêm khớp, dãn tĩnh mạch… cho thuốc uống mà không hết còn thấy nặng hơn. Mới gần đây mẹ tôi có đi khám tổng quát thì bác sĩ nói là bị thoái hóa đa khớp kèm viêm, dãn tĩnh mạch, béo phì, cơn đau thắt ngực ổn định và cho thuốc uống rất nhiều, do thuốc quá mạnh mẹ tôi bị sốc thuốc nên bác sĩ đã kêu chia thành từng viên nhỏ uống nhiều lần. Nhưng lúc trước khi dùng thuốc đó thì chân mẹ tôi đau rất ít, khi hoạt động nhiều mới đau nhưng giờ dùng thuốc đó thì lại như thế. Tôi rất muốn biết mẹ tôi thật ra bị bệnh gì về xương khớp mà cơ thể mẹ đau như vậy, bác sĩ có thể cho tôi biết nên đi khám ở đâu là tốt nhất và có thể biết được bệnh tình chính xác nhất không ạ? Nhìn mẹ ngày nào cũng than đau chân mà đi khám bệnh viện lại chẩn đoán như vậy làm tôi thấy hoang mang quá. Bác sĩ tư vấn giúp tôi với ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Siêu âm chỉ là chẩn đoán hình ảnh, giúp bác sĩ có thêm tư liệu để chẩn đoán bệnh. Việc chẩn đoán bệnh là của bác sĩ, máy siêu âm hoặc bác sĩ siêu âm không chẩn đoán bệnh mà chỉ làm nhiệm vụ thăm dò theo yêu cầu của bác sĩ khám bệnh.

Siêu âm chỉ thấy hình ảnh tổn thương ở khớp gối trái và khớp phải, không phát hiện thấy hình ảnh tổn thương có thể là do mức tổn thương ở gối phải chưa thể hiện hoặc không thể hiện trên hình ảnh siêu âm. Bác sĩ khám bệnh còn dựa trên nhiều dấu hiệu khác nữa nên chẩn đoán là viêm khớp gối cả hai bên là chuyện bình thường. Khớp gối phải trước mắt có thể vẫn bình thường mặc dù đã bị bệnh.

Bạn nên đưa mẹ bạn đi khám khoa cơ xương khớp tại Bệnh viện Bạch Mai, hoặc khoa cơ xương khớp tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ở đây có thể thực hiện hút dịch bao khớp hoặc tiêm thuốc vào ổ khớp để chữa bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Bạn nên đi khám chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện

Đau khớp vai phải một vài ngày rồi hết hoàn toàn có cần đi khám không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Lần trước cháu đã gửi câu hỏi về việc đau khớp vai phải thì cháu được bác sĩ giải đáp là nên đi khám. Nhưng chỉ một ngày sau đó là cháu hết đau khớp rồi và hiện tại cũng không có đau gì thêm vậy có phải chỉ do tư thế ngủ hay do trật khớp vai vậy bác sĩ? Mong bác sĩ trả lời câu hỏi của cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng đau khớp vai phải của bạn chỉ kéo dài vài ngày rồi hết, nếu không thấy ảnh hưởng gì thì có thể chỉ là do tư thế ngủ bạn tì đè lên vai. Bạn không cần phải đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, bạn cũng cần theo dõi thêm. Nếu sau này hiện tượng này lại xảy ra và có dấu hiệu lặp đi lặp lại thì có thể đó là triệu chứng của bệnh lý về khớp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tràn dịch khớp gối 2 năm bây giờ đá bóng liên tục bị đâu có cần đi khám không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em 36 tuổi. Em bị tràn dịch khớp gối đã 2 năm nay vì em hay đá bóng. Bây giờ thì chỉ khi đá bóng liên tục thì khớp gối mới đau. Bác sĩ cho em hỏi em cần phải đi khám hay kiểm tra gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Tràn dịch khớp gối là một bệnh tương đối nguy hiểm nếu không được phát hiện chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng giảm chức năng vận động khớp, nếu bị nhiễm khuẩn có thể dẫn đến phá hủy khớp gây tác động nghiêm trọng đến toàn thân người bệnh.

Bạn bị tràn dịch khớp gối do chấn thương khi chơi thể thao đã 2 năm. Bạn đã chữa trị ổn định. Hiện tại chỉ khi đá bóng liên tục thì khớp gối của bạn mới đau. Trước hết bạn chưa cần đi khám vội. Bạn có thể luyện tập khỏe khối cơ đùi, tập các bài tập mềm dẻo cho gối theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, nếu có thừa cân cần tập luyện để giảm cân và thực hiện chế độ ăn ít năng lượng, nhiều rau và chất xơ.

Bạn không nên đá bóng nhiều ngay vì có thể gây tổn thương lại. Bạn nên uống thêm các thuốc dưỡng khớp như Viatril – S ngày một gói. Sau một thời gian rèn luyện bạn có thể đá bóng tăng dần nếu không đỡ đau thì bạn cần đi khám, siêu âm khớp gối, chụp cộng hưởng từ để có thể phát hiện các bất thường về xương và phần mềm của khớp gối như sụn chêm, dây chằng, gân hay sụn khớp. Nếu có tổn thương bạn cần phải chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tư vấn khám bệnh do đau người sau quai bị


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ thưa bác sĩ e năm nay 45 sau khi bị quai bị xong e thấy phần lưng và hông đâu nhiều đôi khi co cứng cơ bắp chân . e muốn đi khám tại bệnh viện vậy cần khám những gì ạk

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em:

Với triệu chứng em mô tả sau khi bị bệnh quai bị em muốn đi khám thì đi khám khoa tim thận khớp mà chủ yếu khám khớp cột sống. khớp cùng chậu và chuyên khoa thần kinh nhé.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.