Những lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc chữa trị đau răng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Thuốc đau răng là dược phẩm được nhiều người lựa chọn để đối phó vấn đề của mình… Tuy nhiên, cũng như nhiều loại thuốc khác, sử dụng nó luôn cần những lưu ý và cảnh giác nhất định.

Nếu uống thuốc đau răng có Acth và Corticorde khi đang tiêm phòng dại có sao không?


Câu hỏi bởi: Lê Tuấn

Chào bác sĩ.

Em bị chó cắn và đã chích đủ 5 mũi ở Pastuer thành phố Hồ Chí Minh. Mũi chích cuối cùng là vào ngày 20/4/2015 đến nay đã hơn 1 tháng. Trong khoảng thời gian 1 tháng vừa rồi, em có bị ho và đau răng. Em có ra nhà thuốc tây mua thuốc uống. Thuốc không kê theo đơn. Hôm nay em vô tình nhìn thấy trong phiếu tiêm phòng là trong vòng 6 tháng không được dùng bia rựơu và dùng thuốc có chứa Acth và Corticorde. Rựơu bia thì em không dùng. Nhưng hôm em dùng thuốc đau răng và em không biết trong đó có thành thần Acth và Corticorde không. Thuốc ho em uống 3 liều và đau răng em cũng uống 3 liều. Vậy nếu em lỡ uống 2 loại thuốc đó thì có sao không bác sĩ? Có cần chích vắc-xin lại không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu em uống thuốc trong 3 ngày thì không có vấn đề gì, em có thể yên tâm, vì uống thuốc có chứa Corticoid với liều chữa trị trong vòng 3 ngày thông thường không gây nên suy giảm miễn dịch. Em không cần phải chích ngừa lại.

Chúc em mạnh khỏe.

Thuốc kháng sinh chữa đau răng có gây ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu có dùng thuốc kháng sinh chữa đau răng có các thành phần Đề xa, Paracetamol, Metronidazole, Spiramycin. Sau ngày rụng trứng, cháu uống thuốc trong 3-5 ngày. Ngày 23/9 cháu vẫn dùng (ngày 6/9 bắt đầu ngày kinh cuối), đến ngày 17/10 cháu đi siêu âm mang thai 5 tuần. Thai chưa vào túi ối. Như vậy có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng hoặc dựa trên siêu âm đo đường kính túi ối, bạn xác định thai 5 tuần như vậy chỉ có hai khả năng là thai đã trong tử cung hoặc thai ngoài tử cung (không có chẩn đoán thai chưa vào túi ối vì túi ối chính là túi thai ) – nếu thai ngoài tử cung thì phải nhập viện để chữa trị do vậy bạn cần xem lại kết quả khám của bạn nhé. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản nhé.

Các loại thuốc bạn dùng trong tháng đó không ảnh hưởng đến thai nhi, tuy nhiên bạn vẫn phải khám thai và làm đủ xét nghiệm theo quy định.

Chúc bạn khỏe.

Bị đau răng khi đang có bầu phải uống thuốc gì để giảm đau và chữa trị ?


Câu hỏi bởi: minh chien

Chào bác sĩ.

Năm nay em 21 tuổi. Em bị sâu răng nay đã lung lay nhưng hiện tại em đang có bầu, vậy em phải uống thuốc gì để giảm đau và chữa trị ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn.

Việc đầu tiên là bạn phải đến phòng khám Răng Hàm Mặt để khám xem đau răng do nguyên nhân gì? Vị trí nào? Ví dụ viêm lợi, hở tủy, hay sâu răng…. Khi có chẩn đoán mới có thuốc chữa trị phù hợp, có thể sử dụng kháng sinh, nước súc miệng sát khuẩn,… Trường hợp đau quá bạn có thể uống Paracetmon 50mg 1 viên hoặc 2 viên cũng được. Tuy nhiên tốt nhất bạn hãy đi khám tìm nguyên nhân để chữa trị tận gốc nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sau khi trồng răng có dùng thuốc giảm đau liên tục nhưng vẫn đau nhức ở tủy là sao?


Câu hỏi bởi: Mau nang

Chào bác sĩ.

Tôi bị sâu 1 chiếc răng hàm, ăn hết chân răng nên phải đi nhổ. Sau khi nhổ xong phải đi trồng thì phải mài 2 chiếc răng bên cạnh để chụp giữ cái ở giữa. Sau khi trồng, dùng thuốc giảm đau liên tục, được 1 tháng nhưng vẫn đau nhức ở tủy, không ăn được cơm mà phải uống sữa. Bác sĩ cho tôi lời khuyên phải làm thế nào.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Sau khi bạn nhổ răng sâu và chụp răng một tháng răng vẫn còn đau nhức, không ăn được cơm, đây là một dấu hiệu bất thường, rất có thể phần răng bạn làm bị hở tủy. Với tình trạng hiện tại bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt để thăm khám kiểm tra lại và có hướng xử trí phù hợp, tránh để tình trạng đau nhức kéo dài gây khó chịu cho bạn thân và có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Chân răng sưng, đau nhức, uống thuốc không khỏi?


Câu hỏi bởi: Nguyen Quang

Thưa bác sĩ.

Cháu bị ngã có thay 2 cái răng giả là 2 răng cửa. Cháu đã làm được một năm nay. Giờ chỗ chân răng nó sưng lên và cháu cảm thấy đau lắm. Cháu có đi khám, uống thuốc nhưng vẫn chưa khỏi. Giờ cháu có phải kiêng gì không, biến chứng của bệnh và hướng điều trị thế nào ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bạn Quang thân mến.

Răng của bạn đang bị viêm tủy nên mới sưng đau như vậy. Để hết đau, bạn cần phải đi chữa tủy, sau khi đã lấy tủy ra rồi thì răng sẽ hết viêm đau và sưng. Uống thuốc cho dù có bớt đau chăng nữa cũng chỉ là giải pháp tạm thời, rồi cũng sẽ đau lại.

Viêm tủy thì không liên quan gì đến việc kiêng khem thức ăn. Nếu bạn không chữa tủy thì lâu dần tủy chết sẽ tạo thành khối mủ bên dưới, rồi thành nang, lan rộng ra có thể ảnh hưởng răng bên cạnh.

Thân chào bạn.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl