Những lưu ý cần biết về hiện tượng cương cứng ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tuổi vị thành niên là những giai đoạn đầu tiên nam giới bắt đầu chứng kiến dương vật mình cương cứng. Chính vì vậy, xung quanh vấn đề này, có khá nhiều thắc mắc mà chúng ta cần lưu tâm.

Dương vật không cương cứng, cương cứng nhanh bị xìu xuống và bị xuất tinh sớm có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ năm nay em 17 tuổi. Dương vật của em không được cương cứng lắm, nó bị chĩa xuống dưới và khi cương thì rất nhanh bị xìu, xuất tinh thì rất sớm. Em biết thủ dâm từ năm 14 tuổi, không biết có tác động gì không? Mong bác sĩ giải đáp.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập chung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc chuyên khoa Tiết niệu kiểm tra cụ thể nhé, cần có kết quả khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Dương vật cương cứng dài 6 cm có phải dị tật không?


Câu hỏi bởi: Không Quan Tâm

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi, khi dương vật cương cứng chỉ dài 6 cm thôi. Bác sĩ cho cháu hỏi đấy là kích cỡ bình thường hay là bị dị tật?Mong được bác sĩ tư vấn sơm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Thông thường, bước vào tuổi dậy thì, dưới ảnh hưởng của các hoóc-môn nội tiết, cơ thể các bạn nam phát triển mạnh về vóc dáng, trong đó tăng cả kích thước của cậu nhỏ. Kích thước của cậu nhỏ phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền. Theo kết quả của nghiên cứu trên người Việt Nam trưởng thành, chiều dài cậu nhỏ khi xìu vào khoảng 6 cm và khi cương vào khoảng 11 cm. Tuy nhiên, do cháu còn rất trẻ và đang bước vào độ tuổi phát triển mạnh nên cậu nhỏ sẽ tiếp tục phát triển để đạt kích thước tối đa, do vậy nếu không có triệu chứng bất thường gì khác ở cậu nhỏ thì cháu cần tập trung vào việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng và tập luyện, sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý để có thể trạng sức khỏe tốt nhất, điều này sẽ giúp cho cậu nhỏ phát triển một cách tốt nhất.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Không tuột được bao quy đầu khi dương vật cương cứng liệu có sao không?


Câu hỏi bởi: tran tien

Chào bác sĩ!

Năm nay em 17 tuổi, khi dương vật ở trạng thái bình thường thì bao quy đầu có thể tuột ra được còn khi cương cứng thì không tuột ra được, cảm giác rất thắt và đau ở chỗ dây chằng. Nếu cố tuột thì rất đau. Vậy em có bị sao không bác sĩ. Với lại dương vật của em rất nhỏ (10cm), vậy có thể cho nó dài hơn được không? Bác sĩ giúp em với.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn bị hẹp bao quy đầu rồi, bạn hãy đi khám chuyên khoa Ngoại Tiết niệu để xem cụ thể nhé, nếu hẹp thì phải cắt bao quy đầu. Bạn mới 17 tuổi do cơ thể chưa phát triển hoàn thiện đặc biệt là cơ quan sinh dục do vậy bạn hãy theo dõi tiếp nhé, nếu 10 cm cũng không phải là nhỏ đâu, vẫn trong giới hạn.

Chúc bạn khỏe!

Nam 16 tuổi cương cứng và xuất tinh khi ở gần bạn nam


Câu hỏi bởi: Minh lam

Cháu chào bác sĩ!

Cháu là nam 16 tuổi mỗi khi cháu đi tắm cùng bạn thân của cháu thì dương vật lại cương cứng lâu và khi bạn ấy cầm vào cậu nhỏ của cháu hay cậu nhỏ của bạn ấy thì cháu lại xuất tinh đó có phải bệnh không ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Cháu đang ở độ tuổi vị thành niên, tuổi dậy thì, có thể có nhiều thay đổi đặc biệt là bộ phận sinh dục. Ở lứa tuổi này Tâm sinh lý có nhiều biến động, dễ bị kích thích bởi các hành vi tình dục có thể khác giới hoặc đồng giới. Việc cháu tắm chung với bạn và cầm vào dương vật của nhau thì xuất tinh đó cũng là điều bình thường thôi vì lúc này cơ thể chưa quen và bị kích thích mạnh bởi các ảnh hưởng tình dục. Cháu có thể hạn chế tắm chung hoặc không làm các động tác như vậy thì sẽ không có phản xạ đó.

Chúc cháu khoẻ.

Đi tiểu bị đau, tinh trùng chảy ra khi cương cứng là bị sao?


Câu hỏi bởi: vân long

Chào bác sĩ!

Con năm nay học lớp 8, là nam giới, con thường thủ dâm, sau khi tinh trùng ra rồi thì con cảm thấy vùng bụng dưới đau đặc biệt là bên phải, và mỗi khi nhịn tiểu, khi đi tiểu thì thấy đau. Mỗi khi đi tiểu thì nước tiểu có mùi hôi của tinh trùng, mỗi khi bị cương cứng thì có tinh trùng chảy ra nhưng rất ít. Bác sĩ cho con hỏi, con bị tình trạng này có sao không?

Con xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Biểu hiện của cháu có thể là cháu bị viêm đường tiết niệu, cần khám bác sĩ để chẩn đoán lí do và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl