Lưu ý cần biết về hiện tượng tinh dịch màu vàng ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tinh dịch ra màu vàng là một trong những hiện tượng khá nhiều người mắc phải. Một trong số đó là những bạn nam ở tuổi vị thành niên.

Tinh dịch màu vàng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mạnh

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi, nam. Cháu rất ít thủ dâm. Khi cháu thủ dâm thì cháu có xuất ra dung dịch hơi đặc nhưng nó không màu trắng sữa mà lại màu vàng như nước tiểu. Cho cháu hỏi cháu bị gì mà khi xuất lại không ra dịch màu trắng sữa?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Tinh dịch màu vàng cũng là một hiện tượng thường gặp. Có 2 lí do chính:

Một là do kiêng quan hệ trong thời gian dài

Hai là nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục

Trong tình huống của cháu còn nhỏ tuổi, thỉnh thoảng mới thủ dâm, khoảng cách giữa mỗi lần xuất tinh dài khiến cho thành phần trong tinh dịch bị biến đổi cũng làm cho tinh dịch có màu vàng. Tình trạng này sẽ hết khi cháu trưởng thành và có gia đình. Cháu không cần phải lo lắng.

Chúc cháu luôn vui và khỏe mạnh!

Tinh dịch có màu vàng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: tuan7631gmail.com

Chào bác sĩ!

Năm nay em 16 tuổi đã thủ dâm được nhiều lần, đều đặn 1 tuần 2 lần. Lần đầu tiên xuất tinh thì màu tinh dịch có màu vàng nhưng sau đó thì màu tinh dịch là màu trắng đục. 2 lần xuất tinh gần đây tinh dịch của em có màu vàng, vậy em có bị sao không? Nếu có bệnh thì để lâu có được không và chi phí chữa bệnh là bao nhiêu?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh… Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Tinh dịch có màu trắng ngà, cũng có thể hơi ánh vàng… tình huống của bạn không phải là bệnh lý. Nếu bạn quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ mà nhiễm bệnh lây qua đường tình dục khi đó cần xét nghiệm chẩn đoán và chữa trị.

Chúc bạn khỏe!

Thủ dâm ra tinh dịch màu vàng nhạt có bị sao không?


Câu hỏi bởi: Sâu

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 17 tuổi là nam giới. Bác sĩ cho cháu hỏi là thủ dâm ra màu vàng nhạt là bị sao ạ? Cháu mới chỉ thủ dâm đúng 2 lần, cả 2 lần đều ra màu vàng nhạt. Cháu vệ sinh tốt ở dương vật lắm và không có dấu hiệu đau ở đâu. Cháu lo lắm liệu có tác động gì đến sau này không ạ? Cháu mong bác sĩ trả lời cháu.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập chung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Tinh trùng bình thường có màu trắng đục hoặc ngà, để chẩn đoán chắc chắn bạn hãy đi khám chuyên khoa Nam học hoặc Tiết niệu kiểm tra cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Nam 15 tuổi, tiết dịch màu trắng giống mộng tinh, có mùi khai, khi thủ dâm thì nước tinh có màu hơi vàng


Câu hỏi bởi: Dũng

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 15 tuổi. Em đang rất lo lắng là gần đây cứ đến thứ bảy chủ nhật là em lại bị ra một chất màu trắng nó giống mộng tinh nhưng không phải ạ. Nó có mùi khai khai ạ. Em bị đều tuần nào cũng bị. Có hôm không nghĩ đến tranh ảnh khiêu dâm mà vẫn bị ạ. Với cả khi em thủ dâm thì nước tinh em lại có màu hơi vàng. Em mong bác sĩ tư vấn.

Em cám ơn nhiều.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua các triệu chứng như cháu mô tả thì chưa thể khẳng định được do lí do gì. Thông thường tinh dịch màu trắng, trong như nhựa chuối. Khi tinh dịch có màu vàng thì có thể do một trong hai lí do: Do không xuất tinh trong thời gian dài hoặc nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, trong đó thường gặp nhất là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh.

Do vậy, tình huống của cháu trước hết cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, nên ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe, đặc biệt trong độ tuổi đang phát triển mạnh này. Bên cạnh đó, cháu cũng nên cố gắng rời xa thủ dâm, tránh tiếp xúc các yếu tố kích thích nhu cầu tình dục như phim, truyện, tranh, ảnh khiêu dâm,…. Đồng thời cháu cũng nên giữ vệ sinh sạch sẽ “vùng kín”. Việc thực hiện các lời khuyên trên có thể giúp mọi thứ trở lại bình thường. Tuy nhiên, trong tình huống “cậu nhỏ” vẫn tiết dịch và tinh dịch vẫn bất thường thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Nam học hoặc Da liễu để khám, chữa trị thích hợp.

Chúc cháu vui khỏe!


Theo ViCare​
 

T

T.Hưng

Khách
Dạ bác sĩ, con được 14 tuổi. Cho con hỏi mình thủ dâm nhiều lần có sao không, thủ dâm thế vài lần có hết tinh trùng và nước trắng đục không bs, có lưu ý gì về thủ dâm ko bác sĩ? Dạ con cảm ơn!!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.