Lưu ý cần biết về hiện tượng tiểu rát ở người trưởng thành


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng tiểu rát ở người từ 20 – 30 tuổi thường khiến chúng ta cảm thấy vô cùng bất tiện đối với sức khỏe và sinh hoạt. Cùng lắng nghe xem bác sĩ chuyên khoa nói gì về điều này nhé!

Uống nước ít thì tiểu rát, tiểu ít, khó chịu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hang Ngo

Kính chào bác sĩ!

Cháu tên Hằng năm nay cháu 23 tuổi. Cháu có thắc mắc muốn hỏi bác sĩ như sau:

Trong ngày nếu cháu uống ít nước thì lúc đi tiểu cháu thấy ran rát rất khó chịu và hay muốn đi tiểu nhưng đi chỉ được ít. Nếu cháu uống nhiều nước thì lại không sao. Nhưng chỉ cần uống ít nước là y như vậy.

Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ những biểu hiện như vậy thì cháu có bị sao không ạ? Cháu rất lo lắng vì sợ mình bị viêm nhiễm gì sẽ ảnh hưởng tới chuyện con cái về sau. Mong bác sĩ sớm giải đáp thắc mắc giúp cháu.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Chào cháu!

Cháu uống nước ít thì tiểu rát, khó chịu, tiểu ít lắt nhắt… là biểu hiệu của nhiễm trùng đường tiểu. Nhiễm trùng đường tiểu có thể là viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận bể thận… Các yếu tố dễ dẫn đến nhiễm trùng tiểu như uống nước ít, thủ thuật thông tiểu, viêm âm đạo, sỏi thận, hẹp bao quy đầu, suy giảm miễn dịch…

Nhiễm trùng tiểu có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm cùng với loại bỏ các yếu tố thuận lợi nêu trên.

Ở phụ nữ nhiễm trùng đường tiểu có thể liên quan đến viêm nhiễm âm đạo, âm hộ. Do đó, cháu nên đi khám và điều trị kịp thời để không bị gây viêm âm đạo, ảnh hưởng sinh sản sau này cháu nhé!

Chúc cháu khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng


Chào bạn
Bạn nên giữ thói quen uống nhiều nước, nó có lợi cho chức năng đường tiết niệu của bạn.
Theo mô tả của bạn, thì bạn thấy khó chiu ở phần bụng dưới. Phần này chứa nhiều cơ quan như đường sinh dục (hình như bạn là nữ giới), đường tiêu hóa nữa. Nếu bạn đã đi khám thận tiết niệu mà bình thường, bạn nên đi khám lại phụ khoa và tiêu hóa để loại trừ triệu chứng của bạn do nguyên nhân khác nhé.
Chúc bạn mạnh khỏe.

Tinh trùng vón cục như thạch, đi tiểu rát là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: boy buồn phiền

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi. Cháu có thủ dâm từ hồi lớp 7 với tần suất nhiều. Nhưng khi vào đại học thì cháu biết tác hại của nó nên 1 tuần cháu chỉ thủ dâm 1 lần. Nhưng tinh hoàn và dương vật của cháu rất nhỏ làm cháu thấy rất tự ti và cháu thấy tinh dịch của cháu bị vón cục như thạch, khi đi tiểu thì đau rát và thường ra cả cặn màu trắng. Cháu có bị bệnh gì không thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Qua những mô tả của cháu, có thể những biểu hiện của cháu có như đi tiểu đay rát, có cặn trắng, tinh trùng bị vón cục là do viêm nhiễm ở niệu đạo và ống dẫn tinh. Cháu cần khám bác sĩ chuyên khoa để chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị đi tiểu buốt, tiểu rắt và có máu là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hoa

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, 25 tuổi. Hôm nào cháu có đi tiểu buốt, tiểu rắt và có máu. Cháu ra hiệu thuốc, thì bác sĩ ở đó bảo cháu bị viêm đường tiết niệu. Có bán cho cháu 3 loại thuốc: Scanax 500, Mic và Metasone, và dặn cháu là đi tiểu sẽ thấy nước tiểu màu xanh, và uống nhiều nước để tống thải vi khuẩn ra ngoài. Cháu có uống nhiều nước, mỗi ngày khoảng 3 lít nước, nhưng khi đi tiểu cháu không có nước tiểu màu xanh như bác sĩ đấy nói, mặc dù cháu đã uống hết thuốc. Cháu không tiểu ra máu như lúc đầu nữa, mà khi tiểu xong, cháu dùng giấy lau thì lại thấy trên giấy lau đó có màu máu. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu bị sao vậy ạ. Như vậy có tác động tới sức khỏe sinh sản của cháu không ạ. Và còn mấy ngày nữa là cháu tới chu kỳ kinh nguyệt rồi, cháu đang lo lắng có bị mất kinh nguyệt không ạ? Mong bác sĩ giải đáp cho cháu ạ.

Cháu vô cùng cảm ơn.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, có máu có thể do nhiều lí do gây ra, có thể do viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu, chấn thương đường tiết niệu, khối u cục đường tiết niệu,…

Trường hợp của em, có tiểu buốt, tiểu rắt và có máu nhưng chưa đi khám kiểm tra mà tự ý mua thuốc về uống là cách khắc phục chưa thích hợp. Việc tự ý dùng thuốc không những không khỏi mà có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu viêm nhiễm có thể khiến cho việc chữa trị khó khăn hơn do vi khuẩn kháng thuốc, hoặc các tổn thương thực thể để lâu, không chữa trị có thể gây biến chứng, làm giảm cơ hội chữa khỏi bệnh.

Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức gây tác động tới sức khỏe, đồng thời nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Thận-Tiết niệu để khám kiểm tra. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, nước tiểu, chụp X-quang, siêu âm, chụp cắt lớp,… để xác định lí do gây rối loạn và có hướng chữa trị thích hợp.

Thân mến!

Bị đi tiểu rắt, tiểu buốt, khí hư bị ra nhiều


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu 26 tuổi, chưa có quan hệ tình dục, cháu thỉnh thoảng bị đi tiểu rắt, tiểu buốt cũng lâu rồi nhưng gần đây cháu thấy khí hư bị ra nhiều và có màu giống nước gạo. Ở phần môi lớn còn thấy xuất hiện mụn màu hồng. Cháu khám ở phòng khám tư người ta bảo cháu bị viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu và viêm vùng chậu. Bác sĩ ở đó chữa trị đốt điện phần mụn. Được 2 tuần rồi nhưng cháu thấy ở chỗ đốt mụn bị loét và rất đau. Cho cháu hỏi có loại thuốc nào bôi để cho vết thương khô và mau lành không ạ?

Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Theo tôi bạn không nên khám tại phòng khám tư, nên đến bệnh viện Phụ sản hoặc khám chuyên khoa Sản tại các bệnh viện Đa khoa uy tín nhé. Các biểu hiện của bạn có thể là triệu chứng của một viêm nhiễm vùng sinh dục-tiết niệu. Cần làm xét nghiệm xác định lí do do nấm hay vi khuẩn và sử dụng thuốc đúng mới có thể khỏi được nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Đau nhói ở trong dương vật, đi tiểu rất buốt là triệu chứng bệnh gì?


Câu hỏi bởi: người xa lạ

Em chào bác sĩ ạ!

Em là nam, năm nay em 23 tuổi. Bác sĩ làm ơn cho em hỏi là em bị đau nhói ở trong dương vật, đi tiểu rất buốt, mỗi khi dương vật cứng lên thì lại đau và buốt lắm ạ. Triệu chứng này có sao không hả bác sĩ.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh. Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hooc-mon sinh dục nam. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc chuyên khoa Nam học để kiểm tra xem cụ thể như thế nào khi có chẩn đoán mới có hướng xử trí phù hợp.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl