Ho liên tục, không đờm, không đau họng là bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hiện tượng ho không dứt, không đờm, không đau họng được nhiều bệnh nhân lo lắng do ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Sau đây là những ý kiến từ chuyên gia.

Ho gần 2 tháng, không đờm, không đau họng, kiểu ho khan là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: lyvuduyphuc

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 25 tuổi. Em ho đã gần 2 tháng, không đờm, không đau họng, kiểu ho khan. Em cũng không bị sốt về chiều, cứ ho vậy thôi. Mỗi lần em nói chuyện càng nhiều thì em ho càng nhiều, giống như là khi em nói chuyện, gió vô miệng em nên làm em ho hoài. Bác sĩ cho em hỏi vậy em có cần phải đi chụp hình phổi không và chi phí chụp hình là bao nhiêu vậy bác sĩ? Bệnh em có nặng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trường hợp của bạn là ho gió, ho khan, ho không có đờm, không kèm theo sốt hay đau họng. Nguyên nhân của tình trạng này là do niêm mạc đường hô hấp quá của bạn quá nhạy cảm nên dễ bị kích ứng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường và gây ho. Để giảm ho bạn có thể uống thuốc giảm ho tác dụng ngoại biên: Bổ phế hoặc có thể dùng các thuốc giảm ho tác dụng trung ương như: Terpi codein. Nếu bạn muốn đi chụp phim để kiểm tra cho chắc chắn thì bạn nên đi khám chuyên hoa Hô Hấp để bác sĩ khám và chụp phim kiểm tra cho bạn. Nếu chỉ chụp Xquang tim phổi giá tiền khoảng 50 – 60 nghìn đồng/phim. Nếu chụp CT lồng ngực thì sẽ đắt hơn nhiều, khoảng từ 800.000 – 1.000.000đ/phim.

Chúc bạn khỏe!

Họng thường bị ho, cổ họng không đau rát


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu thường bị ho, cổ họng k đau rát. Dạo gần đây còn bị sốt 38 độ, bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì và nếu có đi khám thì khám ở khoa nào ạ.
Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn bị ho, sốt 38 độ, cổ họng không rát thì thường là bị viêm phế quản hoặc viêm phổi. Nếu đi khám bạn nên đi khám chuyên khoa hô hấp của các bệnh viện

Chúc bạn mạnh khỏe

Bị sưng amidan bên trái không đau rát, ho, sốt có nên cắt không?


Câu hỏi bởi: v3nh0a

Thưa bác sĩ.

Tôi năm nay 19 tuổi bị sưng amidan bên trái không đau rát, ho, sốt gì cả cũng hơn một năm rồi, ăn uống vướng mắc khó chịu, đi khám nhiều lần bác sĩ kết luận viêm amidan chỉ cho thuốc về uống nhưng không đỡ, vậy tôi có nên cắt bỏ không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Các chỉ định cắt amidan bao gồm.

Amidan phì đại gây tắc nghẽn, có hội chứng ngưng thở trong khi ngủ, thường có các biểu hiện như ngủ ngáy, trong giấc ngủ có cơn ngưng thở tím tái, giật mình,…

Viêm amidan mãn tính, tái phát nhiều lần trong năm làm tác động nhiều đến việc học tập, sức khỏe và tài chính.

Viêm amidan gây ra các biến chứng như viêm phế quản phổi, viêm cơ tim do vi trùng ở amidan, viêm cầu thận, viêm khớp do vi trùng ở amidan, ápxe quanh amidan, viêm hạch cổ.

Ngoài ra còn có những chỉ định cắt amidan khác như trong tình huống nghi ngờ bị ung thư, hoặc hôi miệng do amidan có nhiều ngách hay đọng lại thức ăn, sỏi amidan, nấm amidan.

Cắt amidan là một phẫu thuật đơn giản. Tuy nhiên khi gặp tai biến lớn vẫn có thể dẫn đến tử vong thường vì chảy máu nhưng không được khắc phục kịp thời, hoặc do quá trình gây tê, gây mê. Ngoài ra, cũng có thể do bệnh nhân mang bệnh tim mạch, lao phổi… nhưng các xét nghiệm trước phẫu thuật không phát hiện được. Chỉ sau khi phẫu thuật bệnh mới bộc phát làm bệnh nhân bị tử vong hoặc biến chứng. Ngoài ra, các biến chứng khác như chảy máu, phù nề, tắc nghẽn hô hấp, đau, nhiễm khuẩn, thay đổi giọng nói…

Bạn nên khám tại bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương để loại trừ các bệnh lý nguy hiểm khác và đánh giá các bệnh lý hay yếu tố nguy cơ kèm theo trước khi cân nhắc việc cắt amidan nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Ho không có đờm dài ngày chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Huỳnh Ngân

Chào bác sĩ.

Mẹ tôi bị ho đã vài tháng nay, thường là ho vào ban đêm hoặc sáng sớm, ho không có đờm. Mẹ tôi ăn uống sinh hoạt bình thường, có uống thuốc cả đông y và tây y nhưng không khỏi. Vậy mẹ tôi phải điều trị như thế nào để dứt điểm bệnh?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn.

Ho mãn tính là khi thời gian mắc bệnh kéo dài trên tám tuần. Bệnh xảy ra trên mọi người, trong đó có khoảng 40% người không hút thuốc lá vẫn mắc chứng ho mãn tính. Như vậy tình huống mẹ bạn cũng được coi là ho mãn tính. Có nhiều lí do dẫn đến ho mãn tính như dị ứng với các yếu tố (thời tiết, bụi, nấm mốc, thực phẩm…), bệnh hen, các bệnh mãn tính về đường hô hấp như viêm mũi họng, các bệnh lý về phổi, trào ngược dạ dày. Ho nhiều về đêm và sáng sớm cũng nhiều tình huống là do hen. Để chữa trị hiệu quả cần xác định đúng lí do. Vì vậy bạn cần đưa mẹ đi khám chuyên khoa để được chữa trị.

Chúc mẹ bạn mau khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl