Những loại thực phẩm tránh dùng sau khi uống thuốc kháng sinh – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Để đảm bảo hiệu quả an toàn sử dụng thuốc kháng sinh, người bệnh nên tránh sử dụng những thực phẩm sau.



Những thực phẩm nên hạn chế dùng sau khi uống kháng sinh

Thuốc kháng sinh có thể giết chết vi khuẩn trong cơ thể, tuy nhiên những chất kháng sinh này không thể phân biệt được vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi sống trong ruột, miệng và âm đạo. Khi bạn đang sử dụng thuốc kháng sinh cũng đồng thời đang tiêu diệt những vi khuẩn có lợi trong cơ thể. Chính vì vậy, việc thay đổi chế độ ăn uống và lối sống là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe khi sử dụng kháng sinh.

Các bác sĩ tư vấn cho biết, bạn cần chú ý đến sức khỏe bản thân nhiều hơn khi đang sử dụng thuốc kháng sinh do các bệnh nhiễm trùng đang tấn công cơ thể bạn và thuốc kháng sinh cũng có thể gây hại cho cơ thể. Các Dược sĩ tư vấn sau đây là những điều bạn cần lưu ý trong chế độ ăn trong thời gian đang sử dụng thuốc kháng sinh.

Nên tránh các chất gây dị ứng và đường


Trong khi sử dụng thuốc kháng sinh bạn nên tránh Gluten, các sản phẩm từ sữa và đường. Những chất này là những chất gây dị ứng thông thường. Việc tránh sử dụng những loại thực phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa chứng viêm hoặc các bệnh tiềm ẩn.



Hạn chế dùng thực phẩm chứa prebiotic sau khi uống kháng sinh

Nên ăn nhiều thực phẩm chứa prebiotic


Theo dược sĩ giảng viên trường cao đẳng dược Sài Gòn cho biết, khi bạn đang trong giai đoạn uống thuốc kháng sinh thì nên ăn nhiều những thực phẩm lành mạnh, đặc biệt là nên ăn những thực phẩm chứa chất prebiotic như sữa chua, kefir, súp miso, kimchi, kombucha và bắp cải.

Khi nào nên ăn thực phẩm chứa prebiotic?


Hầu hết các bác sĩ tư vấn đều yêu cầu bạn uống thuốc kháng sinh từ 1-4 lần một ngày. Thuốc kháng sinh có thể giết chết vi khuẩn, do đó không nên dùng cùng lúc các thực phẩm chứa Prebiotic.

Kiểm soát căng thẳng


Tâm lý chung của người bệnh là dễ bị căng thẳng, việc uống thuốc kháng sinh làm cho bệnh nhân càng thấy tồi tệ hơn. Tâm lý căng thẳng có thể cản trở việc tái phân bố lại vi khuẩn trong ruột. Chính vì thế trong quá trình uống thuốc kháng sinh, người bệnh cần phải bỏ những thói quen làm tăng mức cortisol như hút thuốc lá, uống rượu, ăn các loại thực phẩm gây dị ứng.

Khi uống thuốc kháng sinh, bạn cần tuân thủ đúng liều lượng, uống đúng giờ. Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để biết các tác dụng không mong muốn có thể xảy ra. Khi có tác dụng không mong muốn, nên thông báo cho bác sĩ biết để được tư vấn cách xử trí. Chỉ nên sử dụng thuốc kháng sinh khi có chỉ định của bác sĩ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.