Thời điểm thích hợp cấy ghép implant


75
0
6
29
Xu
7
Chúng ta vẫn thường được khuyên rằng: nếu mất răng thì nên cấy ghép implant hay làm răng sứ thẩm mỹ hà nội càng sớm càng tốt để tránh tiêu xương. Vậy thời điểm nào cấy ghép implant là thích hợp nhất?

Về thời điểm, cấy ghép implant có thể chia làm 2 loại thời điểm tùy vào phần xương ổ sau khi nhổ răng:

Đặt implant ngay lúc nhổ răng nếu tình trạng xương, nướu cho phép

Trong TH ổ răng còn nguyên vẹn không bị bể vỡ hay tiêu ngót do nhiễm trùng, bác sĩ có thể đặt implant ngay sau khi nhổ nhằm tránh cho bệnh nhân thêm một lần tiểu phẫu.



Vị trí răng thích hợp: Vùng răng cửa thường được lựa chọn. Lý do là bởi những răng này chỉ có 1 chân răng, implant có thể đặt vào vị trí chân răng vừa nhổ sau khi đã được sửa soạn lại cho vừa với kích cỡ implant. Ưu điểm của cách đặt tức thì là giảm thiểu thời gian và thuận tiện cho bệnh nhân. Khách hàng chỉ chịu một lần tiểu phẫu thay vì hai lần như cách làm thông thường.

Nhược điểm là bác sĩ khó tiên lượng về thẩm mỹ cho bạn, sự tiêu xương và tụt nướu có thể làm cho răng phục hình sau này trông dài hơn răng kế cận gây kém thẩm mỹ. Đặt implant tức thì sau khi nhổ răng đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn giỏi, tay nghề cao. Quá trình nhổ răng phải hạn chế làm tổn thương xương hàm.


Đặt implant sau khi nhổ răng từ 1 – 3 tháng

Trồng răng implant sau khi nhổ răng từ 1 đến 3 tháng nhằm vết thương ở nướu và xương được lành lặn. Sau khi nhổ răng, mô nướu đã được tái tạo trở lại che phủ hoàn toàn ổ răng nhổ. Do đó đặt implant vào thời điểm này giúp bác sĩ có thể ghép xương dễ dàng hơn nếu cần thiết vì đã có đầy đủ mô mềm để che phủ phần xương ghép (mô mềm che phủ hoàn toàn vùng xương ghép là yếu tố bắt buộc để cho sự ghép xương thành công). Sau 1 – 3 tháng vết thương do nhổ răng cũng đã ổn định phần nào, các nhiễm trùng tại chỗ cũng đã được loại bỏ hoàn toàn giúp cho việc đặt implant thuận lợi hơn.

Như vậy việc lựa chọn thời điểm đặt implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí răng mất, sức khỏe của KH, tình trạng xương ổ sau khi nhổ răng, Địa chỉ làm răng sứ giá rẻ Hà Nội nhưng vẫn uy tín, tay nghề của bác sĩ, loại implant sử dụng và thời gian cho phép của khách hàng… Vì vậy cần có sự thảo luận giữa bác sĩ và khách hàng trong từng tình huống cụ thể để chọn thời điểm đặt implant thích hợp nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl