Răng sữa của bé thay vào độ tuổi nào?


75
0
6
29
Xu
7
Răng sữa của trẻ sau một thời gian lung lay sẽ tự rụng, nhường chỗ cho răng trưởng thành thay thế. Thứ tự thay răng thường sẽ tương tự như lúc bé mọc răng, chiếc răng sữa nào mọc trước thì sẽ rụng trước. Hầu như các bé bắt đầu thay răng khi 5 đến 6 tuổi, đôi khi quá trình thay răng cũng có thể xuất hiện sớm hoặc muộn hơn thời điểm nói trên.

Theo y học, tuổi thay răng sữa của bé được chia thành các nhóm như sau: Hai răng cửa giữa: 6-7 tuổi, Hai răng cửa bên cạnh: 7-8 tuổi, Hai răng nanh: 9-12 tuổi, Hai răng hàm đầu tiên: 9-11 tuổi, Hai răng hàm thứ 2: 10-12 tuổi. Trẻ em từ 6-12 tuổi hiện diện cả răng sữa và răng vĩnh viễn trên cung hàm, gọi là răng hỗn hợp.



Nhổ răng sữa đúng cách như thế nào?

Thông thường khi răng vĩnh viễn mọc lên thay thế răng sữa sẽ làm cho răng sữa bị tiêu chân và lung lay. Trong trường hợp này, phụ huynh có thể tự theo dõi và nhổ răng sữa cho bé. Bạn chờ khi răng sữa lung lay thật nhiều, bạn có thể dùng miếng gạc sạch lay răng sữa nhẹ nhàng và lấy ra. Tuy nhiên, một số trường hợp răng trưởng thành mọc lệch vào trong hoặc ra ngoài thì răng sữa không bị tiêu chân và lung lay, khi đó, cha mẹ cần đưa bé đến nha sĩ để được nhổ răng sữa nếu cần thiết hoặc làm răng sứ thẩm mỹ hà nội

Tuyệt đối không nên dùng chỉ để nhổ răng hay tự lấy tay nhổ khi đã đến tuổi thay răng sữa của bé. Việc làm này sẽ dẫn tới chảy máu nướu răng và tạo nên vết thương hở ở nướu, hơn nữa, việc đưa tay vào miệng bé sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn từ tay bé hay mẹ sẽ dễ xâm nhập vào vết thương này, khả năng gây ra tình trạng nhiễm trùng rất cao, đặc biệt là nhiễm khuẩn uốn ván rất cao, Ngoài ra, nếu trẻ có một số bệnh về máu như bệnh máu không đông… thì rất dễ sinh ra tai biến nguy hiểm đến tính mạng con người.

Răng sữa rụng muộn có sao không?

Răng sữa mọc muộn thì không vấn đề gì vì mọc càng muộn thì rụng càng sớm. Thế nhưng việc răng sữa rụng muộn sau 13 tuổi thì cần đặc biệt lưu ý. Răng sữa rụng muộn hoặc răng sữa bị sâu sẽ làm ảnh hướng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn của trẻ. Thậm chí dẫn đến trường hợp răng vĩnh viễn mọc lệch, mọc sai hướng và khi đó cần tới sự hỗ trợ của Phòng Khám Nha Khoa Hà Nội. Không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, răng mọc lệch còn gây khó khăn trong việc ăn uống.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl