Bị rong kinh dài ngày quá lâu là bệnh gì?


tuanlv2510

Member
53
1
8
35
Xu
186
Hiện tượng rong kinh nhiều ngày là 1 trong những dấu hiệu nguy hiểm của quá nhiều chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy rong kinh nếu để lâu là gặp phải căn bệnh gì? Theo các bác sĩ tại trung tâm y tế Hưng Thịnh, rong kinh nhiều ngày là biểu hiện của các bệnh như: viêm nhiễm phụ khoa, polyp cổ tử cung, có bầu ngoài tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung....

Do đó nếu xuất hiện triệu trứng rong kinh lâu dần kéo dài, hiệu quả bạn nên tới ngay cơ sở y tế, trung tâm y tế gần nhất để được kiểm tra và chữa trị sớm.

Nguyên nhân nào dẫn tới rong kinh kéo dài?

Nguyên nhân gây ra rong kinh nếu để lâu được phân chia ra thực hiện hai dạng: Rong kinh do cơ năng và rong kinh do thực thể.
Rong kinh cơ năng: phổ quát nhất ở thời kỳ đầu và giai đoạn cuối của thời kỳ dậy thì và tiền hết kinh (chu kỳ kinh nguyệt thưa dần, hành kinh tương đối nhiều huyết, quá lâu,…). Khoảng tầm hai năm ban đầu sau khi bắt đầu có kinh, các thiếu nữ thường có vòng kinh không đều vì không có phóng noãn. Chu kỳ hay từ 21 đến 40 ngày, lên xuống 10 ngày từ chu kỳ này qua chu kỳ sau.

Rong kinh do tác nhân thực thể: Là thương tổn thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: phì đại tử cung, viêm nội mạc tử cung, pôlyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư nguyên bào nuôi, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung,…

Đồng thời một vài kháng sinh phòng tránh thai có thể gây nên rong kinh, nhất là các dạng kháng sinh phòng tránh thai khẩn cấp.

Rong kinh thỉnh thoảng kèm với cường kinh, nhất là khi trước đây có một vòng kinh dài bất thường. Trong chu kỳ không phóng noãn, estrogen tăng cao lâu ngày, không có hoàng thể và cũng không có hiện tượng bong nội mạc tử cung. Nội mạc cứ dày lên mãi trong khi mạch máu không tăng trưởng kịp cần phải không đủ máu nuôi, dẫn tới hoại tử và bong ra từng mảng, gây nên huyết không ít và kéo dài.

Một chu kỳ thường thì sẽ nhiều ngày từ 28 đến 32 ngày, thời gian hành kinh trung bình 3 – 5 ngày. Máu kinh có màu đỏ sẫm, không đông, có không ít dinh dưỡng vụn của tế bào niêm mạc bộ phận sinh dục nữ – tử cung và không ít vi khuẩn có sẵn trong âm đạo.

Nếu cứ tới chu kỳ kinh gặp phải rong kinh sẽ gây nên mất máu dẫn tới chứng bệnh thiếu máu đối với các dấu hiệu mệt mỏi, không dễ thở… xung huyết kéo dài tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập dẫn tới viêm nhiễm sinh dục. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có nguy cơ lên vòi trứng gây ra viêm phần phụ, có thể còn gây vô sinh sau này.

Rong kinh tác động khá nhiều đến sinh hoạt hằng ngày. Về mặt tâm lý, đối tượng nữ giới sẽ luôn cảm thấy không dễ chịu, còn có thể là sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.

Chính vì vậy, nữ giới khi bị rong kinh, cần đến cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ khoa thăm khám để có hướng điều trị khoa học, làm giảm để lâu ngày gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Tìm hiểu thêm về: Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl