Sức khỏe: Bị đau bụng trong kì kinh nguyệt có nguy cơ mắc bệnh nào không?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Triệu chứng đau bụng trong kì kinh nguyệt cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiềm ẩn nào đó trong cơ thể, ví dụ như lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu…

Thưa bác sĩ, dạo gần đây em thường bị đau bụng trong kì kinh nguyệt (trước đây em không hề bị như vậy). Tình trạng này diễn ra 3-4 tháng nay. Em thấy bạn bè bảo đó là hiện tượng bình thường khi mới có kinh và có thể uống thuốc giảm đau là hết. Em cũng làm theo, uống thuốc giảm đau, và cũng thấy cắt cơn đau. Bác sĩ cho em hỏi, tình trạng của em như vậy sẽ kéo dài đến bao giờ, liệu em có nguy cơ mắc bệnh nào đó hay không? Em cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

(Phương Mai)

Trả lời:

Bạn Phương Mai thân mến!

Một số bạn gái thường bị tình trạng đau bụng trong những ngày sắp có kinh nguyệt hoặc khi có kinh nguyệt được 1,2 ngày. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó là hiện tượng bình thường nên thường cố gắng chịu đựng hoặc uống thuốc giảm đau để chấm dứt triệu chứng. Thực tế, cũng có trường hợp do cơ địa mà người phụ nữ thường phải chịu những cơn đau trong kì kinh nguyệt. Trường hợp này là bình thường và có thể sẽ biến mất khi người phụ nữ sinh con. Nhưng cũng có trường hợp, triệu chứng đau bụng trong kì kinh nguyệt là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiềm ẩn nào đó trong cơ thể, ví dụ như lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu… Các bệnh này chính là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau bụng kinh trong những ngày này.



Triệu chứng đau bụng trong kì kinh nguyệt cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiềm ẩn nào đó trong cơ thể. Ảnh minh họa

Lạc nội mạc tử cung là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau bụng trong kì kinh nguyệt. Khi bị lạc nội mạc tử cung, người bệnh thường có biểu hiện gần giống với đau bụng kinh, đó là đau ở vùng bụng dưới và vùng xương cùng. Cơn đau có thể lan qua âm đạo, âm hộ, vùng đùi hoặc cả hậu môn.

Viêm nhiễm vùng chậu cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến bạn bị đau bụng kinh, viêm vùng chậu là chỉ bộ phận sinh dục, phúc mạc vùng bụng và các tổ chức xung quanh bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm.

Các bệnh phụ khoa này thường hay bị tái phát và khiến cho người bệnh mệt mỏi, khó chịu. Trong trường hợp nặng, bệnh có thể dẫn đến các biến chứng như sốc nhiễm trùng, viêm phúc mạc lây lan, ảnh hưởng chu kì kinh nguyệt và khả năng sinh sản của người phụ nữ…

Nếu bạn bị đau bụng kinh trong thời gian gần đây, khác hẳn với trước đây không hề bị thì bạn không nên kéo dài tình trạng này mà hãy đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân chính xác và điều trị sớm, giúp bạn tránh được nỗi đau mà tháng nào bạn cũng phải chịu đựng.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

BS.Hoa Hồng

Theo Afamily.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl