Tác dụng sức khỏe tuyệt diệu của cây diếp cá


69
1
8
39
Xu
246
Cây diếp cá (còn được gọi với tên Ammi majus) là 1 loại cây làm vườn phổ biến thỉnh thoảng được dùng trong thảo dược. Thỉnh thoảng nó được gọi là hoa ren, hoa của diếp cá hoặc ren của nữ giới. Cây diếp cá thường được sử dụng trong trị liệu rối loàn da.

Thuật ngữ Thảo dược diếp cá tiêu dùng để chỉ 1 số loại thực vật tương tự. Cây diếp cá còn được gọi là ajwan hoặc carom, được sử dụng trong y khoa Ấn Độ, thường được gọi là khella.

Mặc dầu có ích lợi sức khỏe mang mục đích của diếp cá, nhưng với chứng cớ khoa học tránh để hỗ trợ việc tiêu dùng y tế của nó.

Công dụng cho sức khỏe:

Cây diếp cá đã được dùng để trị liệu những tình trạng sức khỏe mang từ năm 2000. Ở người nào Cập. tuy nhiên, thiếu những thử nghiệm đương đại để tương trợ những báo cáo về sức khỏe này.

Trạng thái da:

Một số thử nghiệm được ban bố vào giữa thế kỷ 20 cho thấy chiết xuất diếp cá hay cao diếp cá mang thể hỗ trợ điều trị bệnh bạch biến, nhưng thực nghiệm gần đây hơn về ảnh hưởng sức khỏe của điều chế cây diếp cá là thiếu.

Điều chế cao diếp cá có chứa methoxsalen, một hợp chất được sử dụng trong trị liệu những tình trạng da như bệnh vẩy nến, tinea Vers màu và bạch biến. Methoxsalen được phân dòng là psoralen, một chiếc hợp chất khiến cho nâng cao độ nhạy cảm của da mang tia cực tím.

Lúc sử dụng tuyến phố uống hoặc bôi tại chỗ (tức là trực tiếp lên da), methoxsalen được biết là khiến thay đổi tế bào da theo phương pháp xúc tiến cung ứng melanin (một chất thiên nhiên tạo màu cho da) để phục vụ mang xúc tiếp có tia cực tím.

Trong 1 giấy tờ y tế được gọi là liệu pháp PUVA (viết tắt của "liệu pháp psoralen-UVA"), người bệnh được chữa trị bằng methoxsalen và sau đó được xúc tiếp có tia cực tím. Liệu pháp PUVA thường được tiêu dùng trong điều trị các bệnh như eczema, bệnh vẩy nến, bạch biến và u lympho tế bào T ở da.

Ngày nay, những chiếc thuốc theo toa được dùng trong liệu pháp PUVA thường chứa methoxsalen được phân phối trong phòng thử thí nghiệm thay vì những hợp chất với căn do từ thảo mộc cây diếp cá.

Đặc tính chống virut:

Một thực nghiệm sơ bộ về điều chế cao diếp cá được ban bố trên báo chí Hóa học hữu cơ và dược phẩm năm 2012 cho thấy một số hợp chất trong điều chế cao diếp cá sở hữu thể giúp giảm viêm và chống lại virus.
Cần rộng rãi thử nghiệm hơn để xác định xem liệu điều chế diếp cá có thể được cảnh báo trong điều trị bất kỳ trạng thái sức khỏe nào ko.

Chọn lựa, chuẩn bị và lưu trữ:

Ko sở hữu đủ bằng chứng khoa học để tương trợ việc dùng bào chế diếp cá cho bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, vì thế ko có liều khuyến nghị. thực hiện theo những chỉ dẫn trên nhãn và nói chuyện sở hữu nhà sản xuất coi ngó sức khỏe của bạn.

Lúc kiếm tìm sản phẩm điều chế cao diếp cá, hãy rà soát nhãn cho tên kỹ thuật của nó, Ammi majus. Đừng lầm lẫn nó với gia vị ajwain (carom), từ cây Trạchyspermum ammi, hoặc khella, khởi hành trong khoảng cây Ammi visnaga.

Những chất bổ sung chưa được kiểm tra về khá an tâm và bổ sung chế độ ăn uống phần nhiều không được kiểm soát. Trong 1 số trường hợp, sản phẩm mang thể sản xuất liều lượng khác có lượng được chỉ định cho mỗi loại thảo mộc. Trong những trường hợp khác, sản phẩm mang thể bị nhiễm các chất khác như kim loại.

Tác dụng phụ mang thể xảy ra:

Bởi vì 1 số thực nghiệm đã thể nghiệm tác dụng sức khỏe của các chất bổ sung chế độ ăn uống có chứa bào chế cao diếp cá, đa số mọi người biết rất ít về sự hiệu năng của việc dùng lâu dài hoặc thường xuyên chiếc thực vật này. Bên cạnh đó, sở hữu 1 số lo ngại rằng chiết xuất cao diếp cá mang thể gây ra những tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn và nôn.

Vì chiết xuất cao diếp cá thay đổi cách thức những tế bào da của bạn giận dữ có việc xúc tiếp có tia cực tím, bào chế cao diếp cá sở hữu thể khiến cho nâng cao độ mẫn cảm có ánh nắng mặt trời và vì thế, làm nâng cao nguy cơ ung thư da. tuy nhiên, chiết xuất cao diếp cá mang thể khiến cho trạng thái gan xấu đi, cũng như ức chế đông máu.

Những người đang tiêu dùng thuốc đổi thay gan nên cẩn trọng lúc dùng chiết xuất cao diếp cá. Những mẫu thuốc này bao gồm Mevacor, Nizoral, Sporanox, Allegra và Halcion, trong số các chiếc khác.
Ko nên dùng chiết xuất cao diếp cá mang những dòng thuốc gây nhạy cảm ánh sáng, bao gồm Elavil, Cipro, Maxaquin, Floxin, Floxin .

Các chiết xuất trong khoảng cây diếp cá sở hữu thể làm cho chậm giai đoạn đông máu và không nên dùng cộng với những dòng thuốc làm cho chậm máu khó đông khác, bao gồm aspirin, Plavix, diclofenac, ibuprofen, naproxen, Coumadin và heparin, trong số các người khác.

Sự an toàn của các chất bổ sung ở phụ nữ với thai, cho con bú, trẻ em và những người sở hữu điều kiện y tế hoặc đang dùng thuốc chưa được thiết lập.

Câu hỏi thường gặp:

Là cây diếp cá là 1 gia vị?


Ammi majus, thường được gọi là cây diếp cá, chẳng phải là một chiếc gia vị. Tuy nhiên, một loại thực vật khác cũng được gọi là cây diếp cá, Trạchyspermum ammi, là mẫu gia vị Ấn Độ được gọi là ajwain hoặc carom. Ajwain được sử dụng trong y học Ấn Độ và mang thể được tìm thấy như 1 thành phần trong những mẫu trà thực vật.

Tôi có thể dùng cây diếp cá điều trị bệnh bạch biến không?

Điều chế nguyên liệu dược phẩm diếp cá đã được sử dụng như 1 phương thuốc dân gian để trị liệu bệnh bạch biến bằng phương pháp pha trà, trộn sở hữu một ít mật ong và dầu ô liu, bôi lên da và dành 10 phút dưới ánh mặt trời vào cuối ngày. Ngoài ra, điều này không được khuyến khích. Cây có cất psoralens, những chất phản ứng sở hữu tia cực tím (UV) làm cho sạm da, nhưng khiến cho tương tự mang thể dẫn tới viêm phytophotodermerm, một bức xúc đau đớn dẫn đến phồng rộp và sẹo 24 đến 48 giờ sau khi tiếp xúc.

Một từ rất tích cực là:
Tự trị liệu 1 trạng thái da bằng bào chế cây diếp cá và hạn chế hoặc trì hoãn chăm nom tiêu chuẩn sở hữu thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Hãy hỏi bác sĩ của bạn giả dụ bạn đang coi xét việc sử dụng chiết xuất cây diếp cá trong chữa trị rối loạn da (hoặc bất kỳ trạng thái nào khác).
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.