Các thuốc kháng sinh dùng khi bị viêm họng – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Viêm họng là bệnh khá phổ biến vào những ngày thời tiết trở lạnh hay những người làm việc môi trường phải nói nhiều. Vậy nên dùng thuốc kháng sinh nào khi bị viêm họng?




Bị viêm họng dùng kháng sinh nào?

Bị viêm họng dùng kháng sinh nào?


Dược sĩ Hà Thị Linh từng tốt nghiệp Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ một số thuốc kháng sinh được sử dụng nhiều để trị bệnh viêm họng hiệu quả như sau:

  • Sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống, viên nén như: penicillin, amoxillin, roxithromycin…
  • Sử dụng thuốc kháng sinh dạng tiêm.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị tại chỗ.
Phân loại các dạng thuốc kháng sinh


Thuốc kháng sinh uống:

Đây được coi là một trong những loại thuốc viêm họng hay được dùng để chữa bệnh nhất. Những loại thuốc kháng sinh được chỉ định dùng như: penicillin, amoxilin, roxithromycin…có tác dụng làm hạn chế và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại kháng sinh hay bất kỳ thuốc tân dược nào để an toàn và hiệu quả nên có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Thuốc kháng sinh dạng tiêm:

Thuốc kháng sinh dạng tiêm
là loại thuốc được đưa trực tiếp vào bên trong cơ thể người bệnh. Do vậy, cần phải được thực hiện bởi bác sĩ và y tá có trình độ chuyên môn. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc kháng sinh theo đường tiêm này.

Thuốc kháng sinh đặc trị viêm họng:

Thuốc kháng sinh dạng viên nén là một trong những loại thuốc vô cùng phổ biến nhất hiện nay được dùng để chữa bệnh viêm họng rất tốt. Bởi loại thuốc kháng sinh này tác dụng vô cùng nhanh chóng và làm giảm biểu hiện đau nhức do viêm họng gây ra tức thì. Đây là những nguyên nhân tại sao thuốc kháng sinh hay được nhiều người sử dụng nhất.




Các thuốc kháng sinh dùng khi bị viêm họng

Thuốc kháng sinh tiêu đờm:

Bên cạnh tình trạng chính của bệnh viêm họng thì người bệnh còn kèm theo sự xuất hiện của đờm. Chính vì vvayaj, để điều trị dứt điểm bệnh viêm họng người bệnh cần điều trị triệu chứng ra đờm. Những thuốc làm tiêu đờm hay loãng đờm thường được sử dụng như: alphachymotrypsin.

Mỗi loại thuốc kháng sinh sẽ có những cách sử dụng và công dụng cũng khác nhau. Cho nên để sử dụng hiệu quả bạn cũng cần phải tuân thủ đúng hướng dẫn theo sự chỉ định của bác sĩ.


Thời điểm uống thuốc kháng viêm điều trị viêm họng


Để loại bỏ bệnh hoàn toàn dứt điểm bệnh viêm họng thì không phải lúc nào bị viêm họng cũng có thể dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm ngay lập tức. Mà chúng ta cần phải chọn ra được thời điểm phù hợp.

Nếu cơ thể rơi vào trường hợp bệnh viêm họng do các loại virus thông thường gây ra nên để bệnh khỏi tự nhiên, không cần phải sử dụng các thuốc kháng sinh chỉ trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Lúc này bạn chỉ cần tăng cường những thực phậm chứa vitamin C cho cơ thể và kết hợp với cơ chế nghỉ ngơi hợp lý là bệnh sẽ tự khỏi ngay.

Ngoài ra, người bệnh cũng phải luôn chú ý rằng sử dụng các thuốc kháng sinh sẽ không có tác dụng gì với virus. Cho nên khi sử dụng thuốc kháng sinh trị viêm họng cần đặc biệt chú ý tới và tuân thủ theo sự hướng dẫn của những bác sĩ chuyên khoa.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.