Thuốc Nizoral cream có tác dụng gì và liều dùng như thế nào? – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Thuốc Nizoral cream là thuốc gì, thuốc có tác dụng như thế nào, liều dùng và tác dụng phụ của thuốc ra sao?




Thuốc Nizoral cream có tác dụng gì và liều dùng như thế nào?

Thuốc Nizoral cream là thuốc gì?


Tên gốc: ketoconazole

Tên biệt dược: Nizoral®

Phân nhóm: Thuốc diệt nấm và ký sinh trùng dùng tại chỗ.

Theo Tin tức Y Dược, thuốc Nizoral cream là một loại thuốc dạng kem có tác dụng kháng viêm và giảm ngứa có thể so sánh với hydrocortisone 1%, thuốc Nizoral cream không gây kích ứng nguyên phát hoặc dị ứng hay nhạy cảm ánh sáng khi bôi ngoài ra. Thuốc này có hoạt tính kháng nấm mạnh đối với các vi nấm ngoài da như chủng Trichophyton, Epidermophyton floccosum và chủng Microsporum và đối với các nấm men. Đặc biệt thuốc Nizoral còn có tác dụng nổi bật trên chủng nấm Pityrosporum.


Thuốc Nizoral cream có tác dụng gì?


Dược sĩ tư vấn cho biết, thuốc Nizoral cream có tác dụng kháng viêm và giảm ngứa, được dùng để điều trị các trường hợp nhiễm nấm ngoài da như: Nhiễm nấm ở thân (lác, hắc lào); nhiễm nấm ở bẹn; nhiễm nấm ở bàn tay, bàn chân; nhiễm vi nấm Candida ở da và lang ben.

Liều lượng và cách dùng thuốc Nizoral cream như thế nào?


Những thông tin về liều dùng và cách dùng thuốc Nizoral cream sau đây không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn. Cách dùng thuốc Nizoral cream như sau:

Bạn nên thoa thuốc 1 lần/ngày tại các vùng bị nhiễm nấm (trường hợp bạn bị nấm ở thân, ở bẹn, nhiễm nấm ở bàn tay, bàn chân, nhiễm vi nấm Candida ở da và lang ben).

Thoa thuốc 1-2 lần/ngày đối với những người bệnh bị viêm da tiết bã, tùy vào độ nặng của tổn thương. Việc điều trị cần được tiếp tục đủ thời gian, ít nhất là một vài ngày sau khi các triệu chứng đã biến mất. Nếu như không thấy cải thiện sau 4 tuần điều trị thì cần kiểm tra lại xem đã chẩn đoán đúng bệnh hay chưa. Các biện pháp vệ sinh chung nên được giám sát để kiểm tra các nguồn gây nhiễm hay tái nhiễm.

Đối với trường hợp bị nấm ở móng chân: bệnh nhân nên thoa kem ở những vị trí bị nấm hai lần mỗi ngày, trong vòng 1 tuần.

Đối với những trường hợp nặng hơn hay lan rộng: bệnh nhân nên điều trị tiếp tục cho đến vài ngày sau khi tất cả các triệu chứng đã biến mất để ngăn ngừa tái phát.

Đối với các nhiễm trùng khác: bệnh nhân nên thoa kem vào những vùng bị nấm mỗi ngày 1 đến 2 lần, tùy theo mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng. Nếu sau 4 tuần điều trị không có cải thiện thì cần tiến hành thêm một số xét nghiệm khác để kiểm tra và chẩn đoán chính xác bệnh. Người bệnh cần tuân thủ các biện pháp vệ sinh để kiểm soát các nguồn lây nhiễm và tái nhiễm.



Thuốc Nizoral cream có tác dụng phụ gì?

Thuốc Nizoral cream có tác dụng phụ gì?


Khi sử dụng thuốc tân Dược Nizoral cream bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Mắt đỏ, sưng hoặc kích ứng;
  • Đau đầu.
  • Ngứa ngáy hoặc kích ứng nặng;
  • Da nhờn hoặc da khô, rụng tóc nhẹ;
Thời gian điều trị bằng thuốc Nizoral cream thông thường như sau:

  • Lang ben: 2-3 tuần.
  • Nhiễm nấm men: 2-3 tuần.
  • Nhiễm nấm ở bẹn: 2-4 tuần.
  • Nhiễm nấm ở thân: 3-4 tuần.
  • Nhiễm nấm ở bàn chân: 4-6 tuần.
  • Viêm da tiết bã: 2-4 tuần.
Trên đây là một số thông tin tham khảo về thuốc Nizoral cream, những thông tin trên đây không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn. Để tìm hiểu thêm thông tin về thuốc, bạn có thể đọc trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc của nhà sản xuất hoặc hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn.

Nguồn: Thuocviet.edu.vn tổng hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.