Công dụng của Cinnarizin trong điều trị rối loạn tiền đình – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Cinnarizin được sử dụng phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa nắm rõ công dụng cụ thể của loại thuốc này để có cách sử dụng đúng đắn.



Cinnarizin – thuốc chữa rối loạn tiền đình​

Cinnarizin là loại thuốc được bày bán trên thị trường với công dụng điều trị các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình cũng như một số loại bệnh khác. Tuy được sử dụng phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa nắm rõ công dụng cụ thể của loại thuốc này để có cách sử dụng đúng đắn.

Thông tin về thuốc Cinnarizin


Cinnarizin được các bác sĩ, dược sĩ tư vấn chỉ định trong điều trị các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình như: hoa mắt, chóng mặt, ù tai, đau đầu thường xuyên.

Những người mắc bệnh rối loạn tiền đình thường có những hiện tượng mệt mỏi, dễ nôn ói khi lên xe ô tô, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy. Vì thế loại thuốc này cũng hỗ trợ các tình huống say tàu xe.

Khi thành phần chất Cinnarizin được dung nạp vào cơ thể thì các triệu chứng bệnh rối loạn tiền đình sẽ được giảm đi đáng kể giúp người bệnh dễ chịu, ổn định, giữ được thăng bằng và có thể tập trung vào công việc.

Cinnarizin được điều chế dưới dạng viên nén 15mg và 25mg.

Cinnarizin được sử dụng với liều dùng như thế nào?


Bệnh rối loạn tiền đình được xếp vào danh sách những bệnh khá nguy hiểm. Vì thế, người bệnh cần cẩn trọng trong quá trình dùng thuốc điều trị. Tốt nhất là bạn nên tiến hành khám bệnh trực tiếp sau đó nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ kết hợp với việc áp dụng hướng dẫn trên bao bì để có cách dùng thuốc đúng nhất.

Theo liều thông thường, Cinnarizin được dùng 1 đến 2 viên một lần, 3 lần một ngày. Do thuốc có tác dụng khá mạnh nên khoảng thời gian phù hợp dùng thuốc là sau khi ăn khoảng nửa tiếng.

Tuy nhiên để thuốc có công dụng chữa bệnh hiệu quả nhất, người dùng nên sử dụng Cinnarizin với liều lượng phù hợp với từng đối tượng và mục đích chữa bệnh

  • Liều dùng cinnarizine ở người lớn và trẻ em hơn 12 tuổi
Nếu sử dụng với mục đích điều trị bệnh rối loạn tiền đình thì người bệnh cần uống 2 viên thuốc/ lần và uống 3 lần mỗi ngày trừ trường hợp có chỉ định khác của bác sĩ.

Nếu sử dụng với mục đích chữa chứng say tàu xe: nên uống 2 viên, cách nhau 2 tiếng trước khi lên tàu xe. Trong trường hợp cần thiết thì có thể dùng thêm một viên mỗi tám giờ nếu chuyến đi quá dài.

  • Liều dùng cinnarizine cho trẻ em
Với trẻ em từ 5 đến 12 tuổi cần điều trị chứng rối loạn tiền đình thì dùng 1/2 liều dùng của người lớn ngoại trừ có chỉ dẫn khác của bác sĩ.

Với trẻ em dưới 5 tuổi thì tuyệt đối không được phép sử dụng thuốc

Những thông tin về liều dùng trên không có tính thay thế cho các chỉ định dùng thuốc của Bác sĩ. Người bệnh cũng không được tự ý điều chỉnh tăng hay giảm liều thuốc trong thời gian chữa bệnh.

Nếu trong trường hợp phát hiện ra quên dùng thuốc thì cần uống bổ sung ngoại trừ trường hợp khoảng thời gian quên uống thuốc cách quá ngắn so với liều kế tiếp. Thì khi đó, bạn có thể bỏ qua và uống thuốc theo liệu trình mà không cần uống gấp đôi liều.

Sau khi uống thuốc, người bệnh cần nghỉ ngơi trong khoảng thời gian 30 phút. Trong thời gian đó không được phép làm việc căng thẳng, sử dụng rượu bia, lái xe hay vận hành máy móc.

Khi có những thắc mắc trong quá trình dùng thuốc, người bệnh nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ để được giải đáp kịp thời.



Khi sử dụng quá liều thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ​

Tác dụng phụ và những điều cần lưu ý khi dùng thuốc Cinnarizin


Trong một số trường hợp, đặc biệt là khi sử dụng Cinnarizin với liều lượng cao, người bệnh có thể gặp một số biểu hiện của tác dụng phụ như là cảm thấy buồn ngủ hay các tình trạng rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, khi người bệnh đã quen với thuốc, những tình trạng này sẽ không còn tiếp tục diễn ra nữa.

Ngoài ra, Cinnarizin còn còn thể gây ra những biểu hiện hiếm gặp như:

  • Đau đầu
  • Tăng cân đột ngột
  • Ra mồ hôi kèm theo hiện tượng dị, nổi ngứa, mề đay.
Khi gặp các tình huống trên, người bệnh cần được thông báo ngay cho bác sĩ để được điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp.

Về khuyến cáo khi sử dụng thuốc Cinnarizin, thuốc chống chỉ định với những trường hợp sau:

  • Những người mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Phụ nữ đang trong thời gian thai kỳ và đang cho con bú (có thể gây tác động trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương)
  • Những người mắc phải chứng bệnh rối loạn trao đổi chất có thể do di truyền
Lưu ý trong bảo quản thuốc Cinnarizin


Dược sĩ Cao đẳng Dược hướng dẫn: Người dùng nên đặt thuốc Cinnarizin ở những nơi có nhiệt độ phòng, thoáng mát, không tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp cũng như môi trường có độ ẩm cao, ẩm ướt. Thuốc cần được để xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi. Tốt nhất bạn nên đặt thuốc vào trong một hộp sắt, tủ thuốc riêng. Mỗi loại thuốc sẽ có cách bảo quản riêng, vì vậy bạn nên đọc kỹ các thông tin bảo quản thuốc ghi trên bao bì.

Khi phát hiện thuốc Cinnarizin đã hết hạn, bạn không được phép sử dụng mà phải tiến hành tiêu hủy thuốc. Tuy nhiên, bạn không được vứt thuốc bừa bãi hoặc bỏ thuốc vào bồn cầu để tránh gây ra ô nhiễm nguồn nước. Nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến về cách tiêu hủy thuốc từ chuyên gia.

Sẽ rất nguy hiểm nếu như người dùng không tìm hiểu thông tin cụ thể trước khi dùng thuốc. Vì vậy, những thông tin đầy đủ về loại thuốc Cinnarizin trong bài viết này sẽ giúp bạn có cách sử dụng an toàn và hiệu quả nhất!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.