Lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe từ quả trứng cá ít ai biết đến – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Cây trứng cá cho quả quanh năm và thường chỉ được dùng để ăn vặt. Ít ai biết rằng quả trứng cá còn có nhiều tác dụng chữa bệnh.



Quả trứng cá còn có nhiều tác dụng chữa bệnh​

Ban truyền thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật: Theo các lương y cây trứng cá hay còn gọi là mật sâm. Theo sách cổ, trứng cá là một loại cây thân gỗ nhỏ, cao khoảng 7-12 m với các cành xếp chồng lên nhau và hơi rủ xuống. Nó có các lá có mép khía răng cưa, dài 2,5-15 cm và rộng 1-6,5 cm. Các hoa nhỏ màu trắng, tạo quả khi chín có màu đỏ nhạt đường kính khoảng 1-1,5 cm. Quả ăn được, có vị ngọt và mọng nước, chứa nhiều hạt nhỏ (0,5 mm) màu vàng giống trứng cá.

Những tác dụng đặc biệt của quả trứng cá


Gồm nhiều dưỡng chất quan trọng như chất xơ, nước, tinh bột, protein, canxi, phốt pho, sắt và vitamin B.

Chứa một lượng lớn oxit nitric, một hóa chất tự nhiên giúp máu lưu thông, hạ huyết áp.

Nguồn cung cấp nhiều hợp chất kháng khuẩn mạnh, đặc biệt tốt cho điều trị nhiễm trùng tụ cầu khuẩn, S. epidermidis, P. vulgaris, K. Rhizophila, C. diphtheriae và các vi khuẩn khác.

Giảm đau

Giảm lượng đường huyết do đó nó là thức ăn tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu đường.

Chứa một lượng lớn vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại cảm lạnh, tăng sức đề kháng.

Bên cạnh tác dụng của quả, lá cây trứng cá cũng được dùng để giảm các cơn đau đầu, đau tim, điều trị viêm, sưng, hạ sốt do có chứa chất chống oxy hóa.

Bài thuốc từ quả trứng cá


Thực tế nhiều nghiên cứu cho biết, quả trứng cá chứa nhiều chất chống oxy hóa. Đặc biệt có trên 24 hợp chất flavonoid và phenolic, các hợp chất này giống như các hợp chất đã được tìm thấy trong trà xanh. Hợp chất flavonoid trong quả trứng cá có tác dụng ức chế các loại vi sinh vật gây ra bệnh, hiệu quả để chống lại các căn bệnh ung thư.

Ngoài quả, những chiếc lá trứng cá đã được nghiên cứu và cho thấy khả năng chống ung thư rất lớn và có thể được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai để điều trị ung thư, ngăn ngừa khối u ung thư.
Lá cây trứng cá có thể dùng nấu nước uống như trà hàng ngày.

Ăn 9-12 quả trứng cá một lần, 3 lần một ngày là cách điều trị cơn đau cho bệnh gout. Cách này đã được nhiều quốc gia sử dụng trong nhiều thế kỷ để giảm các cơn đau.
Lá trứng cá làm thành trà là thức uống tuyệt vời để giảm đau vì chúng chặn thụ thể đau.

Quả trứng cá có tác dụng làm giảm lượng đường huyết. Do lí do này nó trở thành thức ăn tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu đường.



Một số bài thuốc hay từ quả trứng cá​

Lá trứng cá làm trà giúp bảo vệ tim khỏi các cơn đau do có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa viêm động mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Điều dưỡng viên, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM chia sẻ : bệnh cao huyết áp rất phổ biến trong xã hội hiện đại. Nguyên nhân do hút thuốc lá, ăn mặn, ăn nhiều chất béo,di truyền…

Trứng cá chứa một lượng oxit nitric lớn. Loại hóa chất tự nhiên mà làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông, hạ huyết áp.

Các chất kháng khuẩn là một trong các công cụ chữa bệnh dùng trong thuốc cho người, giúp kiểm soát và điều trị nhiều loại bệnh nhiễm khuẩn.

Quả trứng cá có chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn mạnh. Nó dùng cho điều trị nhiễm trùng tụ cầu khuẩn, S. epidermidis, P. vulgaris, K. Rhizophila, C. diphtheriae và các vi khuẩn khác. Đây là điều quan trọng vì hiện nay có rất nhiều vi khuẩn kháng kháng sinh.

Quả trứng cá có chứa một số lượng cao của Vitamin C. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại cảm lạnh. 100 gram quả trứng cá chứa 150 mgs Vitamin C…
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.