NHỮNG CÁCH CHỐNG RỈ SÉT CHO Ô TÔ


Nếu như chiếc xe của bạn để lâu trong ga-ra, qua một thời gian sử dụng lâu dài, xe của bạn sẽ khó có thể nằm ngoài khả năng bị rỉ sét. Để hạn chế việc rỉ sét cho xe và nâng cao tuổi thọ cho chiếc xe của bạn, Carback xin đưa ra một số gợi ý nho nhỏ:

  1. Sơn chống rỉ cho xe
Tất nhiên rồi! Biện pháp đầu tiên nếu bạn muốn chiếc xe của mình được bền hơn là hãy sơn chống rỉ cho chiếc xe của mình nhé!


  1. Rửa xe thường xuyên
Bạn nên lưu ý rằng, hãy duy trì thói quen rửa xe định kì ít nhất 2 lần 1 tuần. Nếu như bạn là tài xế lái taxi, hoặc đi liên tỉnh thì bạn nên rửa xe ngay sau khi xe đi dưới trời mưa để loại bỏ bui bẩn, bùn đất bám vào. Trong nước mưa có chứa một lượng axit nhất định, về lâu dài có thể gây hao mòm chiếc xe của bạn.

  1. Đánh bóng xe định kì
Một trong những cách được nhiều người áp dụng là cứ khoảng 4 tháng một lần, họ sẽ đánh bóng lại xe của họ, tạo một lớp bảo vệ ngoài chống rỉ sét ăn mòn xe.

  1. Sơn phủ gầm, vệ sinh gầm
Cùng với việc đánh bóng xe định kì, bạnn cũng nên sơn phủ gầm xe và vệ sinh gầm xe của mình. Gầm xe là nơi dễ bị tấn công bởi rỉ sét do nó tiếp xúc nhiều nhất với mặt đường, bụi bẩn, hoặc những chất thải khác,… Vì thế bạn nên sử dụng hình thức sơn phủ gầm và vệ sinh gầm xe thường xuyên để tẩy đi các bụi bẩn và tránh rỉ sét nơi gầm xe nhé.

  1. Tránh đổ nước vào trong xe
Việc bảo vệ xe và làm sạch xe không chỉ áp dụng bên ngoài xe mà còn áp dụng với cả nội thất bên trong xe nữa. Vì thế đừng để nước ngọt, hoặc nước có ga,… đổ ra xe nhé các tài xế!

  1. Khắc phục ngay nếu như xe bị tróc sơn
Thường xuyên chạy xe bên ngoài kiến xe của bạn bị xước hoặc vì lý do nào đó mà xe của bạn bị tróc sơn thì trong thời gian ngắn nhất bạn hãy khắc phục lỗi này nhé. Thiếu đi lớp sơn khiến xe của bạn bị rỉ sét ăn mòn nhanh hơn đó.

  1. Thường xuyên kiểm tra xe của mình
Nếu như bạn thường xuyên kiểm tra xe của mình nhất là những vị trí dễ bị rỉ sét như động cơ, cốp xe, gầm xe, những góc khuất là nơi dễ bị rỉ sét nhất trên xe. Việc bạn chủ động thường xuyên kiểm tra xe của mình khiến bạn có thể kịp thời sửa chữa nếu như khu vực đó bị rỉ sét đấy.

Hãy chú ý đến chiếc xe của mình hơn một chút, thường xuyên kiểm tra để nắm rõ tình trạng xe của mình. Bạn sẽ không mong muốn chiếc xe yêu quý của mình sẽ bị rỉ sét hoặc hỏng hóc bất chợt khi đang trogn quá trình di chuyển đâu đúng không nào.

Trên đây là bài viết được tổng hợp của Carback. Mong rằng những thông tin trên đây có thể giúp các bạn có thể nâng cao tuổi thọ của chiếc xe của mình. Hãy theo dõi Carback mỗi ngày để có thể cập nhật những tin tức hay và bổ ích nhé!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.