Hoa tam thất “thần dược” chủ trị chứng mất ngủ, khó ngủ, mất ngủ kinh niên – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Trong y học cổ truyền không chỉ củ tam thất là dược liệu quý, hoa tam thất cũng là “thần dược” chủ trị chứng mất ngủ, khó ngủ, mất ngủ kinh niên.



Hoa tam thất hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả​

Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như, huyễn vựng, cao huyết áp (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù tai, tai điếc), viêm hầu họng cấp tính, tiêu viêm, giảm béo, can hoả quá mạnh làm mất ngủ kéo dài, nhịp tim không đều, lòng bàn tay bàn chân nóng rát, bực bội trong người hay cáu giận, đêm ngủ hay mộng mị hoặc nghiến răng ken két. Ngoài ra hoa tam thất còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư… Ngoài ra, phụ nữ mới sinh ít sữa, uống thì sữa rất nhiều.

Hoa tam thất hỗ trợ điều trị mất ngủ


Không chỉ có người già, chứng mất ngủ, khó ngủ do làm việc căng thẳng kéo dài cũng gặp khá nhiều ở giới trẻ. Không những gây mệt mỏi, kém tập trung vào ngày hôm sau, về lâu về dài căn bệnh này sẽ ăn mòn con người cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tình trạng này kéo dài nếu không được hỗ trợ điều trị trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm và hại cho cơ thể. Theo bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM cho biết: những người hay bị mất ngủ hoặc mất ngủ kinh niên cơ thể luôn mệt mỏi, tinh thần không minh mẫn, trí nhớ không được tốt, người gầy gò ốm yếu, da xanh yếu nhợt và đặc biệt mắt rất sâu và thâm cuồng…

Hầu hết mọi người đều tìm đến Thuốc Tây – các loại thuốc trị mất ngủ được bán phổ biến trên thị trường để mong có một giấc ngủ ngon. Điều dưỡng viên, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cho biết: nếu sử dụng thuốc ngủ thường xuyên cơ thể của bạn sẽ ngày một yếu đi, tinh thần luôn uể oải, trí nhớ sẽ bị giảm. Ngoài ra, các loại thuốc ngủ còn hay gây các phản ứng phụ, nhiều trường hợp sử dụng thuốc ngủ có thể dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo không nên quá lạm dụng thuốc ngủ. Những người mắc chứng mất ngủ kinh niên nên được điều trị theo 1 lộ trình hoặc sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Theo các nghiên cứu khoa học, hoa tam thất là một trong những vị thần dược có tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả nhất trong các loại thảo dược vừa tốt cho sức khỏe không lo các phản ứng phụ.

Hoa tam thất để chữa bệnh mất ngủ là phương pháp được nhiều người áp dụng. Bởi xưa nay tam thất được xem là dược liệu quý, an toàn khi sử dụng. Trong hoa tam thất có chứa hoạt chất Saponin ginsenoid thuộc nhóm Rb, tác dụng của hoạt chất này chính là ức chế khu thần kinh trung ương, làm tăng lưu thông tuần hoàn máu và có tác dụng rất tốt trong việc an thần. Chính vì thế, nếu buổi tối trước khi đi ngủ bạn uống một ly trà hoa tam thất sẽ ngủ sâu hơn và ngon giấc hơn, và khi thức dậy vào buổi sáng cũng cảm thấy dễ chịu, tinh thần sảng khoái hơn.



Uống trà hoa tam thất để có giấc ngủ ngon​

Cách dùng hoa tam thất trị bệnh


Cho 5g hoa tam thất vào ấm rồi đổ 100ml nước sôi vào ấm, lắc nhẹ và đổ bỏ nước đi. Tiếp tục cho 200ml nước sôi vào ấm và để khoảng 10 phút là có thể uống được. Thời điểm uống trà tốt nhất để có giấc ngủ ngon là 1 tiếng trước giờ đi ngủ. Bạn nên uống đều đặn trong 1 tháng.

Những lưu ý khi sử dụng hoa tam thất


Tuy hoa tam thất mang đến rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, nó cũng gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn và không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng nó. Chính vì thế, nếu muốn sử dụng được chúng một cách tốt nhất thì bạn nên tìm hiểu những tác dụng phụ của hoa tam thất đối với dức khoẻ như: Hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài và nghiêm trọng hơn là làm cho chân tay bị bủn rủn…

Đối với phụ nữ mang thai không nên uống chúng vì có thể sẽ bị động thai và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho thai nhi; Những người bị bệnh huyết áp thấp không nên sử dụng hoa tam thất vì sẽ rất dễ gặp phải tác dụng phụ; Trẻ em dưới 15 tuổi có thể sẽ bị ảnh hưởng tới sức khỏe nếu sử dụng. Những trường hợp có cơ địa bị Dị ứng với những chất có trong hoa tam thất sẽ có thể bị mẩn ngứa.

Lưu ý: Ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.