Dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc Tanakan 40mg hiệu quả và an toàn – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Tanakan là một loại thuốc thuộc nhóm thuốc thần kinh giúp tăng cường tuần hoàn máu não hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách thuốc Tanakan 40mg.


Thông tin về thuốc Tanakan 40mg


Tanakan 40mg là một loại thuốc nằm trong nhóm thuốc thần kinh do hãng dược phẩm Beaufour Ipsen (Pháp) chế phẩm. Thuốc Tanakan 40mg được chiết xuất từ cây bạch quả (ginkgo biloba) với công dụng điều hòa và vận động mạch trên toàn bộ tế bào mạch máu như động mạch, mao mạch và tĩnh mạch.

Thuốc Tanakan thường được sử dụng với mục đích hỗ trợ điều trị một số bệnh về thần kinh và giúp tăng cường tuần hoàn máu não ở những trường hợp mất trí nhớ, lo âu, tâm thần phân liệt và suy não (không đủ lưu lượng máu đến não).


Cách sử dụng thuốc Tanakan 40mg


Để có thể sử dụng thuốc Tanakan 40mg một cách an toàn và hiệu quả nhất thì trước tiên phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì và tuân thủ đúng liều lượng, chỉ định của các bác sĩ đã đề ra, cụ thể:

Liều dùng thuốc Tanakan 40mg thông thường với người lớn 3 viên/ ngày tương đương 3ml/ngày có thể pha loãng trong nửa ly nước, uống tanakan trong bữa ăn. Với trẻ em, hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào đưa ra quyết định việc sử dụng thuốc Tanakan với trẻ em. Do đó, cần thận trọng hỏi ý kiến bác sĩ nếu bạn định dùng thuốc này cho trẻ.

Lưu ý, tuyệt đối tránh việc tự ý mua và sử dụng thuốc Tanakan 40mg. Hãy đảm bảo việc tham khảo ý kiến chuyên gia để việc sử dụng thuốc đem lại hiệu quả và an toàn nhất.


Trường hợp nào có thể dụng thuốc Tanakan?


Theo dược sĩ Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ một số tác dụng của thuốc Tanakan cũng như được sử dụng trong các trường hợp như:

  • Người bệnh bị thiểu năng tuần hoàn não với những biểu hiện: hoa mắt, chóng mặt, ù tai và những người bị rối loạn tiền đình,…
  • Biểu hiện đau của chứng viêm tĩnh mạch, viêm động mạch.
  • Rối loạn thị giác, các biến chứng ở mạch máu nhỏ ở người bệnh tiểu đường.
  • Tanakan dùng cho rối loạn trí nhớ và hiện tượng giảm chú ý ở người lớn tuổi.
  • Rối loạn thần kinh cảm giác do nghi tuần hoàn máu kém, bệnh đau nửa đầu hay một số bệnh học chuyên khoa đôi khi sử dụng tanakan vẫn có hiệu quả tốt
  • Thuốc Tanakan được sử dụng cho những người thiểu năng tuần hoàn máu não, trí tuệ giảm sút, trí nhớ giảm và làm việc căng thẳng.
  • Học sinh, sinh viên từ 12 tuổi trở lên đặc biệt trong thời kỳ ôn thi áp lực công việc và học tập cao.
  • Người bệnh có biểu hiện đau đầu kinh niên, rối loạn tiền đình, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, đau nửa đầu và đau nửa đầu vai gáy.
  • Những người có biểu hiện bị mờ mắt, tay chân xuất huyết do bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng thuốc Tanakan.
Lưu ý không sử dụng thuốc Tanakan 40mg với những người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc, trẻ em dưới 12 tuổi và phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú. Bên cạnh đó, trong thành phần của thuốc có lactose nên không dùng cho những người bị galactose huyết bẩm sinh, hội chứng kém hấp thu glucose hay galactose hoặc thiếu men lactase.



Tác dụng phụ của thuốc Tanakan


Thuốc Tanakan theo dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết, cũng giống như nhiều loại thuốc Tân Dược khác, bên cạnh những tác dụng chính đều tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các tác dụng phụ khác. Thuốc Tanakan có thể gây ra một số tác dụng phụ tuy nhiên rất hiếm gặp như:

  • Tăng hoặc hạ huyết áp.
  • Khó chịu đường tiêu hóa, đau đầu.
  • Buồn ngủ hoặc an thần.
  • Hạ đường huyết.
Không phải trường hợp nào cũng xuất hiện những tác dụng phụ trên, do đó, hãy thông báo với các bác sĩ khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường, đặc biệt, nếu có biểu hiện hoa mắt chóng mặt, đau đầu kéo dài cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để làm các xét nghiệm cần thiết và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.