Da liễu: Bệnh vảy nến: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bệnh vảy nến gây ra các mảng tổn thương trên bề mặt da, khiến da bong tróc, ngứa ngáy rất khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời hoặc không đúng phương pháp, bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng, dễ gây bội nhiễm, biến chứng lên thận, tim mạch, huyết áp. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về chứng bệnh ngoài da này và tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn nhất.

Bệnh vảy nến là gì? Có lây không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Quyên – Trưởng khoa Da liễu Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cho biết “vảy nến là bệnh da liễu ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của 2 – 3% dân số với khoảng 125 triệu người mắc bệnh. Bệnh cần được phát hiện và điều trị sớm để cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân”. Đây là căn bệnh được xếp vào nhóm tự miễn với cơ chế sinh bệnh do hệ miễn dịch tự tấn công cơ thể. Ở những người mắc vảy nến, hệ miễn dịch nhận định nhầm các tế bào da là thành phần xâm hại và khởi tạo chế độ tấn công, đồng thời tăng sinh tế bào da mới để thay thế, khiến các lớp da dồn ứ lại, tạo thành vảy sừng dày.

Bệnh vảy nến và những biến chứng nguy hiểm

Bác sĩ Lệ Quyên cho biết “vảy nến là bệnh ngoài da, không phải do vi khuẩn hay virus gây ra nên nó không có tính lây nhiễm từ người này qua người khác”. Chính vì vậy khi tiếp xúc với người bị vảy nến bạn không cần lo lắng mình sẽ bị lây bệnh. Tuy nhiên, bệnh vảy nến có tính lây lan trên chính cơ thể người bệnh. Nếu thường xuyên gãi, làm tổn thương vùng da bị bệnh có thể lan rộng ra nhiều vùng cơ thể khác.

Triệu chứng bệnh vảy nến gây phiền toái cho nhiều người

Triệu chứng bệnh vảy nến là bề mặt da bị tổn thương có các vảy trắng bạc, bong tróc gây ngứa ngáy, khó chịu, nhiều trường hợp bề mặt da còn bị nứt nẻ, chảy máu. Song tùy vào từng thể bệnh vảy nến mà biểu hiện cũng khác nhau.

  • Vảy nến thể mảng: Vùng da bong tróc, ngứa ngáy thường xuất hiện ở vùng khủy tay, đầu gối, lưng.
  • Vảy nến mụn mủ: Thường xuất hiện ở da bàn tay và chân
  • Vảy nến thể giọt: Các tổn thương có dạng giọt nước, đồng xu ở khắp cơ thể. Trẻ em thường bị vảy nến thể này.
  • Vảy nến móng: Móng tay, chân dày lên, sần sùi
  • Vảy nến da đầu: Vùng da đầu, nhất là khu vực ven tóc xuất hiện da bị bong tróc, ngứa ngáy.
  • Vảy nến nếp gấp: Xuất hiện ở các vùng nếp gấp trên cơ thể như nách, háng, mông, khủy tay,… Bệnh thường gặp ở những người béo phì.
Hình ảnh triệu chứng bệnh vảy nến Nguyên nhân bệnh vảy nến chưa rõ ràng nên khó chữa trị

Hiện tại chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về nguyên nhân gây bệnh vảy nến. Dựa vào đặc điểm người bệnh, các chuyên gia cho rằng vảy nến có liên quan mật thiết tới sự suy yếu của hệ miễn dịch. Ngoài ra, các yếu tố ngoại vi cũng là một trong những nguyên nhân khiến vảy nến tái phát và dai dẳng.

  • Di truyền: Theo nghiên cứu khoảng 10% con sẽ bị vảy nến nếu có bố hoặc mẹ bị bệnh, 40% con bị vảy nến nếu cả bố và mẹ đều bị bệnh.
  • Căng thẳng, áp lực: Là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy yếu và rối loạn hệ miễn dịch.
  • Sử dụng rượu, bia, các chất kích thích: Khiến bệnh tái phát mạnh hơn
  • Tác dụng phụ của thuốc: Người bệnh đang sử dụng các loại thuốc chống sốt rét, cao huyết áp, lithium có nguy cơ mắc vảy nến cao.
Nguyên nhân gây vảy nến Vảy nến có nguy hiểm không? Căn bệnh này có chữa được không?

Vảy nến là bệnh ngoài da nhưng lại cực kỳ nguy hiểm. Đối với nhiều người bệnh, vảy nến thậm chí còn đáng sợ hơn cả ung thư. Các triệu chứng vảy nến khiến người bệnh chịu áp lực nặng nề về thẩm mỹ, tâm lý. Họ luôn đối mặt với sự kỳ thị từ người xung quanh. Sự mặc cảm, tự ti từ chính bản thân người bệnh, họ rất khó chấp nhận mình mắc bệnh vảy nến và là bệnh không thể chữa trị cũng như phải chung sống với bệnh cả đời.

Chính những ám ảnh về tâm lý khiến người bệnh vảy nến rơi vào lo lắng, trầm cảm, chất lượng cuộc sống cực kỳ thấp: thiếu tự tin, không dám giao tiếp, nghỉ việc, điều kiện sống khó khăn, gánh nặng về chi phí điều trị.

40% bệnh nhân vảy nến có nguy cơ biến chứng vảy nến khớp khiến các khớp bị co cứng, khó khăn trong vận động và đau đớn. Biểu hiện vảy nến kéo dài khiến người bệnh mất ngủ, suy nhược cơ thể và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Chính vì tính nguy hiểm của bệnh vảy nến mà thế giới đã có ngày 29/10 hàng năm là ngày vảy nến thế giới để ủng hộ bệnh nhân vảy nến, tiếp thêm sức mạnh cho họ vượt qua bệnh tật.

Bệnh vảy nến có chữa được không? Chữa vảy nến bằng cách nào hiệu quả nhất?

Hiện nay, vẫn chưa có cách cũng như thuốc đặc hiệu đối với bệnh vảy nến vì bệnh liên quan đến hệ miễn dịch và cơ địa. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát triệu chứng, duy trì thời gian khỏi bệnh lâu dài và chung sống hòa bình với vảy nến nếu có được phương pháp phù hợp, chăm sóc da đúng cách, dinh dưỡng hợp lý.

Vảy nến rất dễ tái phát nếu không điều trị bệnh tận gốc. Cách chữa vảy nến hiện nay khá đa dạng, từ các mẹo dân gian tại nhà, giải pháp từ Tây y đến các bài thuốc Đông y gia truyền. Mỗi phương pháp đều mang đến hiệu quả khác nhau, nhưng cũng có những hạn chế mà bạn cần tìm hiểu kỹ để tìm được giải pháp hoàn hảo nhất.

Điều trị vảy nến bằng mẹo dân gian – rẻ nhưng hiệu quả không cao

Các mẹo dân gian chữa bệnh vảy nến được lưu truyền từ nhiều đời nay. Phần lớn, các mẹo dân gian thường tận dụng các loại thảo dược dễ tìm và chi phí rất rẻ. Trị vảy nến bằng cách dân gian được cho là khá lành tính, nhưng hiệu quả chậm và cần sử dụng loại thảo dược sạch mới đảm bảo an toàn. Một số bài thuốc dân gian chữa vảy nến bạn có thể tham khảo như:

  • Trị vảy nến bằng cây lược vàng: Dùng khoảng 6 – 8 lá cây lược vàng rửa sạch, giã nát, lấy phần nước cốt bôi lên vùng da bị vảy nến.
  • Bài thuốc từ lá trầu không: Dùng vài chiếc lá trầu không già, rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp lên vung da bị vảy nến. Sau 20 phút rửa lại với nước sạch.
  • Bài thuốc từ lòng đỏ trứng gà: Tách lấy lòng đỏ trứng gà, đánh mịn rồi bôi lên vùng da bị vảy nến trong 30 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Bài thuốc trị vảy nến bằng dấm táo: Dùng bông gòn sạch thấm dấm táo rồi bôi lên vùng da bị vảy nến.
Lưu ý: Các mẹo dân gian kể trên chỉ có tác dụng làm giảm bớt phần nào triệu chứng khó chịu của vảy nến chứ không giúp điều trị bệnh triệt để. Ngoài ra, khi sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để bôi, đắp lên vùng da bị vảy nến cần chú trọng yếu tố vệ sinh để tránh dẫn tới nhiễm trùng da nguy hiểm.

Tây y điều trị vảy nến – tác dụng nhanh, tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

Phương pháp chữa vảy nến bằng Tây y với các loại thuốc chống ngứa, kháng viêm mang đến tác dụng nhanh, thuận tiện khi sử dụng. Khác với các mẹo dân gian, khi dùng các loại thuốc Tây y hỗ trợ điều trị vảy nến bạn không cần tốn thời gian chuẩn bị thuốc mà có thể sử dụng trực tiếp bất cứ lúc nào.

Các loại thuốc chữa vảy nến từ Tây y được phân thành 2 dòng chính là thuốc bôi và thuốc uống. Trong các giải pháp chữa vảy nến, Tây y được xem là phương pháp có tác dụng nhanh nhất. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giải quyết được những triệu chứng bên ngoài, không triệt để, dễ tái phát lại. Đặc biệt, các loại thuốc tân dược còn gây ra nhiều tác dụng phụ như: hoa mắt, chóng mặt, phụ thuộc vào thuốc… nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách còn gây bào mòn da, khiến bệnh tăng nặng thêm.

  • Thuốc bôi ngoài da chống bong sừng bạt vảy như: tazarotene, calcipotriene (Dovonex) và calcitrol (Rocaltrol)…
  • Các loại thuốc điều trị toàn thân giúp chống viêm, ức chế miễn dịch: corticoid dạng uống hoặc tiêm, tazarotene (Tazorac, Avage)…
  • Ứng dụng liệu pháp quang hóa trong trị liệu vảy nến: Bệnh nhân được chiếu tia UVA và UVB vào vùng da bị vảy nến. Các tia này sẽ hỗ trợ làm lành tổn thương trên da nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, phương pháp quang trị liệu cũng tồn tại những nguy cơ tác dụng phụ nhất định. Do đó, bệnh nhân chỉ thực hiện phương pháp này tại những cơ sở y tế uy tín.
Chữa vảy nến bằng Đông y – giải pháp “vàng” an toàn, hiệu quả

Theo y học cổ truyền, bệnh vảy nến gọi là tùng bì tiễn. Y học cổ truyền cho nguyên nhân của bệnh vảy nến là do huyết nhiệt, lại cảm phải phong hàn mà thành bệnh, lâu ngày làm huyết táo, không dinh dưỡng được da sinh vảy nến. Vì thế, muốn đánh bay bệnh vảy nến triệt để cần loại bỏ căn nguyên bệnh, tăng cường chức năng gan, thận, bồi bổ cơ thể để tăng cường và cân bằng hệ miễn dịch. Đồng thời loại bỏ hoàn toàn những triệu chứng bên ngoài, giúp khỏi bệnh trong thời gian dài, tránh tái phát.

Chữa vảy nến bằng Đông y

>> Xem chi tiết: Vảy nến có chữa khỏi được không? Giải đáp từ chuyên gia hàng đầu

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Nam kiểm soát triệu chứng vảy nến hiệu quả, ngừa tái phát

Dựa trên quan điểm Đông y trong điều trị bệnh vảy nến, các bác sĩ của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã phát triển thành công bài thuốc chữa vảy nến từ tinh hoa YHCT. Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc đã đạt được thành công khi đồng thời loại bỏ căn nguyên và triệu chứng của bệnh. Có thể khẳng định, Thanh bì dưỡng can thanh là bài thuốc Đông y kiểm soát triệu chứng vảy nến hiệu quả toàn diện nhất hiện nay.

Bài thuốc Nam chữa vảy nến của Trung tâm Thuốc dân tộc – Thanh bì dưỡng can thang Bài thuốc kế thừa hoàn hảo tinh hoa YHCT dân tộc

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc chữa vảy nến và các bệnh viêm da “độc nhất vô nhị” hiện nay. Bài thuốc được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành YHCT nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng dựa trên nền tảng tinh hoa của hàng trăm bài thuốc cổ phương bí truyền. Trong đó, cốt lõi là bài thuốc cổ Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông – một trong những bài thuốc cổ điều trị viêm da hiệu quả.

Sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, các bác sĩ của Trung tâm Thuốc dân tộc đã cho ra đời Thanh bì dưỡng can thang với thành phần dược liệu được gia giảm phù hợp với cơ địa của người bệnh hiện nay.

Bài thuốc “3 trong 1” mang đến tác động kép toàn diện

Thanh bì dưỡng can thang là sự kết hợp hoàn hảo của 3 chế phẩm trong 1 bài thuốc, bao gồm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống. Một mặt hai loại thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài loại bỏ hoàn toàn triệu chứng của bệnh, mặt khác thuốc uống đi sâu loại bỏ căn nguyên gây bệnh, giúp bệnh khỏi hoàn toàn và tránh tái phát.

  • Thuốc ngâm rửa với thành phần từ trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng giúp sát khuẩn vùng tổn thương, đồng thời tạo tiền đề để thuốc bôi ngoài dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.
  • Thuốc bôi ngoài với thành phần từ tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ giúp tái tạo tế bào da, dưỡng da, hạn chế tình trạng da bong tróc.
  • Thuốc uống với thành phần từ các dược liệu quý hiếm như bồ công anh, tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, đơn đỏ,… có tác dụng tăng cường chức năng gan, thận, tiêu viêm, giải độc, thanh nhiệt, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh.
Chính sự kết hợp hoàn hảo này giúp hiệu quả chữa bệnh vảy nến tốt hơn, người bệnh chỉ cần kiên trì sử dụng theo đúng phác đồ điều trị, hiệu quả sẽ tốt hơn. Kết quả trên 100 bệnh nhân vảy nến sử dụng Thanh bì dưỡng can thang cho thấy có tới 97% bệnh nhân khỏi hoàn toàn, 5% trong số đó tái phát bệnh do tính chất công việc và chỉ 3% không biến chuyển do không tuân thủ phác đồ điều trị. Đặc biệt, hoàn toàn không có bất cứ ghi nhận nào về tác dụng phụ khi sử dụng thuốc cho thấy mức độ lành tính, an toàn của bài thuốc.

Chia sẻ về hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, ông Chu Trần Nhã, người đàn ông đã có 10 năm ròng rã chiến đấu với căn bệnh vảy nến cho biết: “Trước khi tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc, tôi đã có gần 10 năm phải chịu đựng căn bệnh vảy nến khủng khiếp này. Tôi đã đi khắp các bệnh viện ngoài Hà Nội, chữa thuốc Tây, chữa mẹo đủ cách vẫn không hết bệnh. Có những đợt vảy nến lên khắp người mất ăn, mất ngủ. Từ khi biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc, được điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, chỉ sau 1 tháng tình trạng vảy nến của tôi đã thuyên giảm nhanh chóng. Kiên trì dùng thuốc đủ liệu trình 5 tháng tôi đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này. Đến nay đã 2 năm tôi vẫn chưa bị tái phát lại lần nào. Dứt được căn bệnh “quái ác” này đối với tôi giống như một phép màu, từ nay tôi không còn bị vảy nến hành hạ mỗi ngày nữa.”



Xem chia sẻ của ông Chu Trần Nhã tại đây

Một trường hợp khác là ông Peuker Steffen, 55 tuổi, quốc tịch Đức cũng đã có nhiều năm điều trị bệnh vảy nến mà không khỏi. Ông chia sẻ có những giai đoạn phải nằm viện ròng rã cả năm trời vì căn bệnh này. Thế nhưng, cứ sau một đợt điều trị bệnh lại tái phát trở lại. May mắn một lần được người bạn từ Việt Nam gửi sang cho ông một liệu trình thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Sau khi sử dụng ông thấy những triệu chứng vảy nến của mình thuyên giảm nhanh chóng. Gặp bài thuốc hay, ông quyết tâm vượt đường xa tìm đến tận Trung tâm Thuốc dân tộc để thăm khám và bốc thêm thuốc để điều trị triệt để căn bệnh này.



Xem chia sẻ của bệnh nhân tại đây

Sử dụng dược liệu sạch 100% chuẩn GACP – WHO

Các thành phần có trong Thanh bì dưỡng can thang đều là dược liệu quý có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị các bệnh da liễu, tiêu viêm, giải độc. Tất cả các dược liệu sử dụng trong bài thuốc đều là dược liệu sạch 100% đạt chuẩn GACP – WHO.

Dược liệu được nuôi trồng và khai thác trực tiếp tại các vùng chuyên canh dược liệu của Trung tâm Thuốc dân tộc tại Hòa Bình, Tam Đảo, Hà Giang, Hải Dương. Dược liệu sau khi được thu hái sẽ được sơ chế theo công nghệ hiện đại và bảo quản kỹ lưỡng đảm bảo dược tính luôn tốt nhất.

Với thành phần dược liệu an toàn, được gia giảm theo tỷ lệ vàng, Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc chữa vảy nến an toàn, lành tính nhất hiện nay. Bài thuốc có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em và phụ nữ sau sinh.

Trung tâm trị liệu hàng đầu, uy tín, chuyên nghiệp

Thanh bì dưỡng can thang hiện là bài thuốc độc quyền của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị đi đầu trong trị liệu da, chăm sóc da bằng Đông y. Trong hơn 10 năm hình thành và phát triển, các bác sĩ tại Trung tâm đã ứng dụng Thanh bì dưỡng can thang trong điều trị vảy nến giúp hàng nghìn bệnh nhân khỏi bệnh. Chính vì thế, Trung tâm đã được trao nhiều giải thưởng danh giá, đặc biệt là tạo được lòng tin vững chắc nơi khách hàng.



Quý độc giả có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về bệnh vảy nến hoặc muốn tư vấn liệu pháp điều trị cụ thể, có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Hà Nội: Biệt thự 31B, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT, Zalo: (024) 7109 6699 – 0983 059 582

Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan – P. 2 – Q. Phú Nhuận. ĐT, Zalo: (028) 7109 6699 – 0932 064 179

Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long. ĐT, Zalo: 0972606773

Website: thuocdantoc.org/ Fanpage:Trung tâm Thuốc dân tộc

Xem thêm:

>>
Trung tâm Thuốc dân tộc chữa vảy nến có tốt không?

>> Phác đồ, liệu trình điều trị bệnh vảy nến, á sừng hiệu quả nhất hiện nay


Đánh giá bài viết

Ẩn

VTV2 đưa tin bệnh nhân VẢY NẾN LÂU NĂM khỏi bệnh nhờ BÀI THUỐC QUÝ Xem ngay
Khám phá bài thuốc Nam ĐÁNH BÀI vảy nến được ví là “TIÊN DƯỢC” của nghìn người bệnh Xem ngay

VTV2 đưa tin bệnh nhân VẢY NẾN LÂU NĂM khỏi bệnh nhờ BÀI THUỐC QUÝ Xem ngay
Khám phá bài thuốc Nam ĐÁNH BÀI vảy nến được ví là “TIÊN DƯỢC” của nghìn người bệnh Xem ngay



Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.