Tác dụng của thuốc remedipin là gì? – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Theo các dược sĩ Cao đẳng Dược thì thuốc remedipin thường được dùng để chữa trị dự phòng nhưng cơn đau thắt ngực ở bệnh nhân đau thắt ngực ổn định. Vậy dùng remedipin như thế nào?


Tác dụng của thuốc remedipin là gì?

Remedipin có những dạng và hàm lượng nào?


Viên nén liều remedipin 5mg, remedipin 10mg, remedipin 2,5mg.

Viên nang cứng mức liều remedipin 5mg, remedipin 10mg.

Liều dùng thuốc hạ huyết áp remedipin cho người lớn là gì?


Dược sĩ tư vấn thuốc liều dùng thuốc remedipin ở người lớn uống remedipin 5 cho đến 10mg, tùy theo khả năng đáp ứng của bệnh nhân. Thông thường, chữa trị cùng với liều khởi đầu là 5mg trong ngày, có thể tăng lên 10mg trong ngày. Trường hợp sau 4 tuần chữa trị mà không có hiệu quả thì có thể tăng liều.

Không cần chữa chỉnh liều remedipin khi kết hợp cùng với thuốc lợi tiểu thiazid.

Liều dùng thuốc remedipin cho trẻ nhỏ là gì?


Trẻ nhỏ trên 6 tuổi uống 2,5 cho đến remedipin 5mg trong ngày.

Bệnh nhân cần uống thuốc remedipin như thế nào?


Bệnh nhân có thể uống thuốc remedipin cùng với thức ăn hoặc không, vào cùng một thời điểm trong ngày. Nên đo huyết áp thường xuyên khi dùng thuốc.

Lưu ý rằng ở những liều remedipin đầu tiên hoặc khi mới tăng liều, cơn đau ngực có thể trầm trọng hơn. Trường hợp nó quá nghiêm trọng hoặc liên tục thì cần thông báo cùng với bác sĩ.



Thuốc Remedipin cần dùng đúng liều lượng

Theo dược sĩ Cao đẳng Dược Hà Nội thì remedipin giúp giữ huyết áp không tăng cao, nhưng nó không chữa khỏi cao huyết áp. Vì vậy, dù huyết áp của bệnh nhân đã ổn định nhưng không được tự ý ngưng dùng. Trường hợp muốn ngưng thuốc, bệnh nhân cần hỏi ý kiến thầy thuốc để được hướng dẫn.

Nên làm gì trường hợp quên một liều Remedipin?


Khi quên một liều thuốc Remedipin, nên dùng ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, trường hợp đã gần cùng với thời điểm uống liều tiếp theo (quên trên 12h) thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục dùng thuốc như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.

Bệnh nhân sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng remedipin?


Tác dụng phụ thường gặp nhất của thuốc remedipin là phù cổ chân từ nhẹ đến trung bình tùy thuộc vào liều dùng. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cho thấy có 3% người dùng liều remedipin 5mg và 11% người dùng liều remedipin 10mg hằng ngày gặp phải phản ứng này.

  • Nhưng tác dụng phụ thường gặp khác là: đau đầu, mệt mỏi, suy nhược, đánh trống ngực, chuột rút, buồn nôn, đau bụng, khó tiêu, khó thở, hoa mắt, chóng mặt, đỏ bừng. Để giảm thiểu nguy cơ cảm thấy choáng váng và đau đầu nhẹ, bệnh nhân cần đứng lên hoặc ngồi dậy chậm rãi khi đang ngồi hoặc nằm.
  • Tác dụng phụ ít gặp: hạ huyết áp quá mức, tim đập nhanh, ngứa, đau ngực, đau cơ, đau khớp và rối loạn giấc ngủ.
Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl