Dược sĩ hướng dẫn sử dụng thuốc Gikanin 500mg – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Thuốc Gikanin 500mg thường được các bác sĩ, dược sĩ chỉ định sử dụng đối với người bệnh đau đầu. Để sử dụng thuốc đúng cách, an toàn mời bạn tham khảo bài viết sau.



Gikanin 500mg dùng điều trị triệu chứng chóng mặt

Thông tin cơ bản về thuốc Gikanin 500mg


Theo Dược sĩ tư vấn, Thuốc Gikanin 500mg có thành phần chính là N-Acetyl-DL-Leucin với hàm lượng là 500mg. Thuốc được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Khánh Hòa (Khapharco). Gikanin 500mg được sản xuất dưới dạng viên nén, 1 hộp gồm 10 vỉ, mỗi vỉ chứa 10 viên nén.

Thuốc Gikanin 500mg được sản xuất mục đích điều điều trị những người đang mắc chứng chóng mặt do sau khi phẫu thuật, chấn thương, chóng mặt phản xạ, do ngộ độc, chóng mặt do tăng huyết áp…


Cách sử dụng thuốc Gikanin 500mg bạn nên biết


Dược sĩ Cao đẳng Dược khuyến cáo người bệnh rằng thuốc Gikanin 500mg chỉ được dùng điều trị khi có sự chỉ định của các chuyên gia có chuyên môn. Cách sử dụng thuốc bằng đường uống, thời điểm vào các bữa ăn. Thuốc sẽ được hấp thụ và thường N-Acetyl-DL-Leucin sẽ đạt đỉnh trong huyết tương khoảng 2 giờ.

  • Về liều lượng sử dụng thuốc đối với người lớn sẽ là: Sử dụng liều từ 3 đến 4 viên/ngày. Tốt nhất chia lượng thuốc sử dụng trong 2 – 3 lần trong 1 ngày. Thời gian sử dụng thuốc thường từ 10 ngày cho đến khoảng 6 tuần. Trong một số trường hợp khẩn cấp các bác sĩ có thể chỉ định sử dụng từ 6 – 8 viên trong một ngày. Tuy nhiên cần có lịch trình uống thuốc cẩn thận tránh trường hợp xấu sảy ra.
  • Về liều lượng sử dụng thuốc đối với trẻ em sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và cân nặng sẽ được các bác sĩ kê đơn và dùng liều cụ thể.
Trường hợp sử dụng thuốc quá liều: Người bệnh có thể gặp triệu chứng mệt toàn thân và tiêu chảy. Tốt nhất người bệnh nên đến cơ sở y tế để được xử lý kịp thời. Phương pháp khuyên dùng là gây nôn hoặc rửa ruột, điều trị triệu chứng.

Nếu trong trường hợp sử dụng quên 1 liều: Người bệnh vẫn sử dụng liều theo lịch dùng thuốc. Tuyệt đối không được sử dụng gấp đôi liều lượng để bù cho liều trước.

Chống chỉ định thuốc trong trường hợp: bệnh nhân quá mẫn với bất cứ thành phần nào của thuốc. Thuốc có thể tương tác với rượu, bia, một số loại thức ăn do đó người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi dùng.



Cần chú ý điểm gì khi dùng thuốc Gikanin 500mg

Những tác dụng phụ của thuốc Gikanin 500mg


Theo Dược sĩ Cao đẳng Dược, một số tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc Gikanin 500mg như là chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy hoặc táo bón hay dị ứng…

Thông tin về tác dụng phụ của thuốc Gikanin có thể chưa đầy đủ, người bệnh nếu cảm thấy biểu hiện khác thường nên hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ có chuyên môn. Những thông tin trên về thuốc thuốc Gikanin 500mg chỉ mang tính tham khảo do đó bạn không được tự ý sử dụng thuốc để tránh trường hợp đáng tiếc sảy ra.


Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.