Dược sĩ nhà thuốc hướng dẫn sử dụng thuốc Aceclofenac – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Thuốc Aceclofenac thường được sử dụng với mục đích điều trị giảm đau, chống viêm. Thuốc có tác dụng ngoài ý muốn nếu không sử dụng đúng cách. Chính vì bậy bạn nên tham khảo bài viết này để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé!



Thuốc Aceclofenac dùng để điể điều trị giảm đau, chống viêm

Tìm hiểu về thuốc Aceclofenac


Aceclofenac vừa là tên của thuốc đồng thời cũng chính là tên của thành phần chính của thuốc. Hoạt chất Aceclofenac có tác dụng chính là kháng viêm, giảm đau trong các trường hợp viêm khớp mạn tính, viêm khớp thấp, viêm cứng khớp đốt sống.

Theo Dược sĩ nhà thuốc Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thuốc aceclofenac hoạt động bằng cách ngăn chặn sự sản sinh của các chất tương tự hormone như là prostaglandin. Prostaglandin được giải phóng ở chỗ bị thương tổn mô và các phản ứng miễn dịch. Prostaglandin đóng một vai trò quan trọng trong cả phản ứng viêm của cơ thể và kích thích sự tái hấp thu xương.

Dạng bào chế phổ biến của thuốc Aceclofenac là dưới dạng viên nén 100mg


Những điều lưu ý khi sử dụng thuốc Aceclofenac


Bệnh nhân trước khi sử dụng nên lưu ý những trường hợp không được sử dụng thuốc sau:

  • Bệnh nhân có vấn đề về gan và thận.
  • Bệnh nhân có các vấn đề về tim, đột quỵ
  • Bệnh nhân rối loạn đường tiêu hóa trên hoặc dưới.
  • Bệnh nhân loét, chảy máu hoặc thủng dạ dày.
  • Bệnh nhân bị viêm ruột (viêm loét đại tràng).
  • Bệnh nhân có tiền sử về đường ruột mãn tính (bệnh Crohn).
  • Bệnh nhân có các rối loạn về máu.
  • Bệnh nhân đang hoặc đã từng có vấn đề về tuần hoàn máu não.
  • Bệnh nhân bị hen suyễn hoặc các vấn đề hô hấp khác;
  • Bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa porphyrin.



Thuốc Aceclofenac nên đưucọ sử dụng như thế nào?

Thuốc Aceclofenac nên sử dụng như thế nào?


Trước khi sử dụng thuốc người bệnh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ tư vấn để được sử dụng phù hợp với tình trạng bệnh.

Thông thường liều dùng Aceclofenac cho người lớn là: 200mg/ngày và được chia ra thành 2 liều tương ứng với 100mg. Bệnh nhân nên uống thuốc vào buổi sáng và tối.

Thông thường liều dùng Aceclofenac cho trẻ em vẫn chưa có nghiên cứu và đưa ra quyết định chính thức về việc có nên sử dụng thuốc cho trẻ em hay không. Vì vậy, các bậc phụ huynh nếu muốn cho trẻ sử dụng thuốc cần phải cân nhắc và tham khảo kỹ ý kiến chuyên môn của các bác sĩ, dược sĩ về liều dùng thuốc tương ứng.

Một số trường hợp sử dụng có thể gây ra tác dụng phụ tới hệ tiêu hóa, thần kinh trung ương, gan, tim mạch hay huyết học.. Nếu bạn bắt gặp bất cứ triệu chứng nào đều cần phải báo ngay bác sĩ để được hỗ trợ.

Những thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc aceclofenac từ dược sĩ nhà thuốc chỉ mang tính chất tham khảo. Bệnh nhân nên đến khám tại bệnh viện để được tư vấn sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng của từng người.


Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.