Một số phương pháp từ thảo dược đông y chữa mất ngủ – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Ngày nay rất nhiều người lựa chọn những bài thuốc đông y trong dân gian để điều trị bệnh mất ngủ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới mọi người một số phương pháp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.



Bài thuốc đông y sử dụng tâm sen trị mất ngủ


Theo chia sẻ của các Bác sĩ – Giảng viên Trung cấp Y học cổ truyền, trong tâm sen có chứa rất nhiều thành phần như acid amin, flavonoid, neferin, lotusin, alkaloid, nuciferin… Trong đó, các alkaloid trong tâm sen như Asparagine và Nuciferin mang lại hiệu quả cao trong việc giúp an thần, thư giãn não bộ giúp cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Cách sử dụng tâm sen để cải thiện giấc ngủ: Để cải thiện tình trạng mất ngủ lấy khoảng 3g tâm sen khô cho vào ly và pha thêm nước sôi vào, sau khoảng 5-10 phút, bạn có thể thưởng thức trà. Trà tâm sen có vị hơi đắng nên người bệnh có thể thêm chút đường cho dễ uống. Mỗi ngày, nên uống 1-2 lần sẽ giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả hơn.

Tuy tim sen tốt cho giấc ngủ nhưng không nên sử dụng lâu dài vì có thể gây tăng nhịp tim và hồi hộp, khiến cho bệnh mất ngủ ngày càng trở nên nặng hơn.


Bài thuốc đông y sử dụng trà hoa nhài trị mất ngủ


Thầy thuốc Đông y chia sẻ, hoa nhài có vị đắng, tính hàn gần giống với tâm sen. Trà hoa nhài có tác dụng giúp thanh mát cơ thể, thư giãn hệ thần kinh, giúp người mất ngủ có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và có một giấc ngủ ngon.

Cách sử dụng trà hoa nhài để cải thiện giấc ngủ: Khi thực hiện bài thuốc từ trà hoa nhài để cải thiện giấc ngủ hãy lấy khoảng 15-20g hoa nhài đã được sấy khô. Người bệnh cho hoa nhài vào cốc sau đó đổ thêm 200-300ml nước sôi và hãm trong 10 phút. Nên cho một ít đường phèn vào và dùng trà khi còn ấm nên uống vào buổi tối để cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ và ngủ không sâu giấc.



Bài thuốc đông y sử dụng trà gừng trị mất ngủ


Theo thầy thuốc Y học cổ truyền Sài Gòn chia sẻ, gừng có vị cay, tính ấm nên có tác dụng trong việc giúp làm ấm cơ thể, tăng cường lưu thông máu, đồng thời giúp tinh thần thoải mái và thư giãn hơn. Do đó, nếu sử dụng trà gừng sẽ giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Cách sử dụng trà gừng để cải thiện giấc ngủ: Để thực hiện bài thuốc từ trà gừng nhằm cải thiện giấc ngủ hãy lấy một củ gừng to, đập dập đem nấu chung với 600ml nước. Khi nước sôi thì cho một lượng đường phèn, nấu nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Người bệnh nên uống trà gừng 2 lần vào buổi trưa và buổi chiều, sau khoảng 1 tháng, sẽ cải thiện được giấc ngủ đáng kể.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.