Những câu hỏi thường gặp về một số bệnh chữa trị bằng phương pháp châm cứu


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Liệt thần kinh, liệt nửa người, ..vv.. có thể chữa trị bằng liệu pháp châm cứu. Sau đây là bài tổng hợp những câu hỏi thường gặp về vấn đề này.

Di chứng tổn thương nhân bèo có châm cứu giống tai biến không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cháu muốn hỏi di chứng tổn thương nhân bèo trái, làm giản nhẹ não thất, khi đưa người thân cháu qua bệnh viện thuộc khoa Y học cổ truyền khi vào châm cứu thì bác sĩ bảo là người thân cháu châm cứu giống như những người bị tai biến, như vậy có đúng không thưa bác sĩ? Người thân cháu đang dùng thuốc Tây, bác sĩ đưa thêm thuốc Đông y, vậy thì có được không thưa bác sĩ? Kết hợp tập vật lí trị liệu có nhanh hồi phục không? Cháu mong bác sĩ giải đáp giúp người thân cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu!

Di chứng tổn thương nhân bèo cũng được gọi chung tai biến mạch mãu não. Do vậy châm cứu cũng như các nguyên tắc chung của chữa trị Đông y phục hồi di chứng do tai biến. Để chữa trị hiệu quả di chứng các tổn thương não cần kết hợp chữa trị thuốc với tập vật lý trị liệu. Như vậy cháu cứ yên tâm để người thân cháu được chữa trị như vậy để sớm hồi phục.

Thân mến chào cháu!

Tổn thương nhân bèo thì có nên châm cứu và dùng thuốc gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Người thân cháu bị tổn thương nhân bèo trái, tụ máu lượng ít dưới màng cứng thùy thái dương. Theo những giải đáp của bác sĩ thì tập vật lí trị liệu, châm cứu và vận động thì sẽ đỡ hơn, nhưng người thân cháu đã đi chữa trị được gần một tháng nhưng tình trạng vẫn như cũ, đi lại được nhưng tay chân vẫn còn gồng lên. Cho cháu hỏi bác sĩ là có nên châm cứu tiếp tục không? khả năng hồi phục của người thân cháu có còn không? Ngoài dùng thuốc ra thì cần làm gì? Mong bác sĩ giải đáp giúp người thân cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Khi bị tai biến mạch máu não tổn thương nhân bèo, bệnh nhân thường có các biểu hiện như lú lẫn, hôn mê, nhức đầu, buồn nôn, nôn, chóng mặt, liệt vận động, rối loạn cảm giác, rối loạn ngôn ngữ thất ngôn, nói khó), rối loạn cơ tròn, rối loạn cử động mắt, biểu hiện màng não. Trường hợp người nhà cháu bị tổn thương nhân bèo, không biết trước đó bệnh do lí do gì, có triệu chứng gì và đã được chữa trị như thế nào nhưng nói chung đây là một bệnh lý nặng, khả năng phục hồi rất khó và lâu dài. Tuy nhiên, để chữa trị phục hồi thì châm cứu và vật lý trị liệu vẫn là một biện pháp có khả quan nhất. Vì vậy bạn nên kiên trì chữa trị cho người thân. Với thời gian chữa trị mới gần một tháng thì chưa có ý nghĩa gì cả.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị nổi hạch ở bẹn đã châm cứu nhưng không khỏi, chân đi tập tễnh vì đau, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Ba cháu bị nổi hạch ở bẹn, đã châm cứu nhưng không khỏi. Sau một thời gian thì chân ba cháu phải đi tập tễnh vì đau. Ba cháu trước có bị lao phổi. Vậy giờ phải đi khám tại đâu và phương pháp thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bố của bạn bị lao phổi thì nên khám ở các phòng khám lao của các bệnh viện, đồng thời khám luôn khớp háng. Vì bố bạn còn bị nổi hạch ở bẹn và đi tập tễnh, rất có thể bố bạn bị viêm khớp háng. Viêm khớp háng có 1 nguyên nhân là do lao. Bạn nên đưa bố đi chụp X-quang khớp háng để xác định tổn thương. Châm cứu không thể chữa được bệnh nổi hạch ở bẹn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Chấn thương đốt sống L1 đã phẫu thuật có cần châm cứu hay chữa trị nữa không?


Câu hỏi bởi: Huề hoán

Thưa bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 34 tuổi. Tháng 4 năm 2013 cháu ngã từ tầng 1 xuống bị chấn thương đốt sống L1. Tình trạng hiện giờ của cháu đã phẫu thuật, đi lại chạy nhảy bình thường tuy nhiên cháu bị rối loạn đường tiểu tiện và đại tiện. Xin hỏi bác sĩ liệu cháu có cơ hội phục hồi thêm nữa không? Cháu quan hệ được, tuy nhiên hay bị xuất tinh sớm, liệu cháu có thể có con nữa không ạ? Xin hỏi bác sĩ là cháu có phải châm cứu hay chạy chữa tập luyện thêm gì nữa không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị chấn thương đốt sống L1, liệt không hoàn toàn. Bạn vẫn vận động chi dưới bình thường tức là không có tổn thương trầm trọng tại cột sống. Tuy nhiên bạn bị rối loạn đại tiểu tiện nên cũng có dấu hiệu ép rễ nhẹ. Bạn nên tiếp chữa vật lý trị liệu thì bệnh sẽ phục hồi dân dần. Bạn quan hệ được, tuy hay bị xuất tinh sớm nhưng vẫn có thể có con. Phục hồi chức năng vận động là khâu quan trọng trong chấn thương cột sống có liệt tủy. Vì vậy bạn nên kiên trì tiếp tục châm cứu và chữa vật lý trị liệu.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đi châm cứu, lo lắng bị nhiễm HIV dù đã xét nghiệm cho kết quả âm tính


Câu hỏi bởi: Mỹ Tiên

Chào bác sĩ.

Hồi tháng 7 năm 2014 em có đi châm cứu. Đến tháng 9 em bị cảm ho đến 3 tuần mới hết. Sau đó em lo quá, lên mạng đọc tìm hiểu lí do thì nó ra biểu hiện HIV. Em bị stress quá thế là em đi xét nghiệm âm tính. Nhưng em vẫn tiếp tục stress vì quá nhiều biểu hiện đến với em: Đau nửa đầu, tưa miệng, tê bì, mệt mỏi… Em đi xét nghiệm vẫn âm tính, nhưng không hiểu sao em lại bị tiếp chứng sốt huyết ngoài da trên cánh tay, em đi xét nghiệm bạch cầu – hồng cầu thì bình thường. Đã 7 tháng trôi qua, em vẫn còn cảm giác bất an: Lưỡi thì như bạch sản lông, bàn chân ngứa như bị kiến cắn, đầu đau, tim đập mạnh, hơi thở nóng, chân tay ra mồ hôi, tê bì. Hễ làm gì em cũng nghĩ tới HIV. Xin hỏi bác sĩ em có bị HIV không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Tôi không nghĩ em bị nhiễm HIV, các biểu hiện em có là một chứng gây nênn bởi tình trạng stress tâm lý. Stress có nhiều ảnh hưởng tiêu cực thậm chí tác động tới sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, làm cho em có hầu hết các biểu hiện mà có thể khiến cho em lo lắng và nhầm lẫn với biểu hiện của nhiễm HIV. Khuyên em yêu đời, lạc quan và không lo lắng vì nhiễm HIV nữa. Nếu sau 3 tháng kể từ khi có nguy cơ, kết quả xét nghiệm HIV âm tính thì em hoàn toàn yên tâm.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.