Chọn các loại rau củ ngon khi đi chợ


Thường xuyên mua rau củ nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách chọn chúng. Chúng tôi có một vài lời khuyên nho nhỏ.


Bắp cải


Bắp cải đầu mùa thường có vào khoảng tháng 11. Bạn nên chọn những cây bắp cải lá cuộn chặt, lá dày, đầu lá khép kín, không xòe, cuống nhỏ, nặng tay, không bơm nước (có thể nhờ người bán cắt đôi kiểm tra trước khi mua).

Rau ngót


Rau ngót thường có từ tháng 7 đến tháng 3 năm sau, bạn nên chọn những mớ lá non mụn, ít lá sẫm màu.


Rau muống


Rau muống thường có quanh năm, những tháng có mưa nhiều là ngon nhất. Bạn nên chọn loại có ngọn non, thẳng, vươn dài, cuống to, lá xanh và không sâu. Nếu mua rau muống ao thì sẽ ngon hơn nhưng bạn nhớ phải rửa hết bèo.


Rau cần


Rau cần ngon thì phải tươi, màu xanh trông sáng và sạch, cuống lá dày, cọng tròn, ít rễ.


Mướp


Mướp thường có từ tháng 4 tới tháng 6 hàng năm. Bạn nên chọn những quả nặng tay, cuống tươi, vỏ ít nám đen.

Hành tây


Khi mua nên chọn hành có vẻ càng khô càng tốt. Độ cuốn bám càng chặt càng tốt, nhìn vỏ ngoài có thể thấy những đường vân màu xanh chạy bên trong.


Rau cải xanh


Rau cải xanh đúng vụ thường vào tháng 9 tới tháng 4 năm sau. Muốn có rau ngon nên chọn loại non, lá xanh, mỏng, cuống to.


Dưa chuột


Khi mua nên chọn loại tươi, đẹp màu, nhẵn vỏ. Ngon nhất là loại bên ngoài có những mấu nhỏ nổi lên. Nếu dùng tay nắm thấy mềm, cuống ngả vàng thì không nên mua vì nó đã héo và khả năng nhiều hạt.


Cà chua


Chọn những quả đỏ hồng, chắc tay, rắn, không dập úng, cuống tươi non.


Cà tím


Chọn loại có màu tím thẫm, vỏ sáng và căng vì nó tươi ngon hơn cả.


Đậu


Chọn loại có cuống màu xanh tươi, thân mềm, hạt không lớn, không nhỏ. Tránh chọn loại đậu già, ăn sẽ mất ngon.

Bí đao


Nên chọn trái thẳng, da thật xanh, còn lông tơ, nặng tay, bấm nhẹ móng tay ta thấy có cảm giác mềm, cuống bí lớn là bí non, ít ruột, ít hạt già./.

Đẹp/Vietnamplus
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.