Xin Tư Vấn Xương ngực nhô lên không bình thường


N

Nguyen Ngoc Hoa

Khách
Em trai năm nay 23 tuổi. Từ lúc dậy thì em trai em bắt đầu phát hiện phần xương ngực nhô lên không bình thường. Sau đó em tìm hiểu trên mạng và được biết đây là bệnh xương ức gà. Em trai em rất tự ti về khiếm khuyết này. Em muốn biết bệnh này của em trai em có thể chữa khỏi hẳn không và bằng phương pháp nào ạ. Và ở Hà Nội chúng em có thể điều trị ở đâu ạ? Rất mong nhận được sự tư vấn của các bác sĩ. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều!
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Chào bạn!

Có rất nhiều trường hợp biến dạng lồng ngực như do bẩm sinh và do các thói quen dần gây nên tình trạng này. Lồng ngực chúng ta được cấu tạo bởi nhiều thành phần, trong đó hệ xương có: xương sườn, cột sống và xương ức.

Phần dị tật theo miêu tả của bạn là biến dạng của xương ức. Thông thường, xương ức có hai kiểu biến dạng: nhô ra ngoài nhiều còn gọi là ức bồ câu và lõm nhiều vào bên trong.

Trong phần lớn các trường hợp, những biến dạng này ở mức độ nhẹ và trung bình, không ảnh hưởng đến hoạt động của hai cơ quan chính trong lồng ngực là tuần hoàn và hô hấp, tuy nhiên lại hơi xấu về phương diện thẩm mỹ. Chỉ khi xương ức bị biến dạng quá nhiều, gây chèn ép tim hoặc phổi thì bệnh nhân mới cần phẫu thuật sửa đổi vùng xương ức bị biến dạng. Nói chung, đây là một phẫu thuật nặng nề, đòi hỏi sự khéo léo trong lúc mổ của các BS chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực.

Em trai bạn có thể đến bệnh viện Việt Đức để thăm khám và điều trị.
 
T

Tâm

Khách
Chào Bác sỹ .con em được 7 tháng cuộc sống và sinh hoạt vẫn bình thường .e thấy khác 1 tý về lòng ngực hơi cao 1 xíu .không biết có gây trở ngại gì cuộc sống sau này không và có nên đi khám không . Đợi tin từ Bs
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl