Lưu ý nên biết về bệnh xương khớp ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bệnh xương khớp có đối tượng rất đa dạng và gần như là phủ khắp mọi trường hợp. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này ở nam giới qua các câu hỏi sau nhé.

Đau xương khớp


Câu hỏi bởi: Nguyễn Duy Đức

Thưa Bác sĩ tôi có câu hỏi xin được nhờ BS tư vấn xem tôi nên làm như thế nào:
Tôi năm nay 40 tuổi, thời gian gần đây tôi thấy hay bị đau khớp xương 2 bả vai, đau nhất vào chiều tối chuẩn bị đi ngủ. Vậy tôi phải làm như thế nào , nếu đi khám thì phải khám những gì và chi phí có hết nhiều không ah?
Tôi xin cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Quang Anh


Chào bạn.

Bạn hãy đến khám bác sĩ Phục hồi chức năng để được Bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và chỉ định cho bạn phác đồ điều trị cụ thể. Bạn cũng đừng quên đề nghị bác sĩ hướng dẫn cho bạn bài tập cho khớp vai phù hợp với tình trạng khớp vai của bạn. Bài tập khớp vai sẽ giúp cho khớp vai của bạn khỏe mạnh, dẻo dai, giảm đau và tránh hạn chế vận động của khớp vai. Nêu ở hà nội bạn hãy đến Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà nội 35 phố Lê Văn Thiêm, Thanh xuân, Hà nội bạn nhé. Nếu có BHYT bạn xin chuyển tuyến đến sẽ được BHYT chi trả tiền điều trị thay bạn theo đúng luật. Chúc bạn mạnh khỏe, hạnh phúc !

Thân ái

Em hỏi về xương khớp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. E chơi bóng đá bị va chạm. Đau đầu gối. E đi khám chụp xq, xương không sao. bác sĩ cho bó bột. 10 ngày sau e khám lại, e nói k thấy đau nữa nhưng bsi lai bóp bột cho e 3 tuần nữa. E hỏi rất nhiều lần mà chỉ biết mình bị chấn thương đầu gối. Chứ k biết mình bị dây chằng hay gì. Bsi bảo e 3 tuần khám lại rồi chụp cộng hưởng từ mới biết. Vì e thấy mình đeo bột cả tháng mà chẳng biết mình bị sao. Nên e muốn hỏi khám và điều trị như vậy có hợp lý k ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào em,
Tùy theo từng trường hợp bác sĩ sẽ giải thích cho em vì sau phải băng bột.
Việc băng bột không chỉ có gãy xương mới băng, mà đôi khi bong gân cũng có thể cố định lại để cho gân lành lại sau 3 tuần.
Chúc em mạnh khỏe!

Sử dụng cao trăn chữa trị xương khớp có gây liệt dương không?


Câu hỏi bởi: longlong

Chào bác sĩ!

Bố cháu năm nay 51 tuổi, hay bị đau nhức xương khớp. Cháu nghe nói cao trăn có tác dụng chữa trị nhưng lại nghe có tác dụng phụ là gây liệt dương. Cho cháu hỏi có phải cao trăn có những tác dụng như vậy hay không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Theo quan điểm của Đông y thì cao trăn rất tốt cho xương khớp nhưng lại có thể làm giảm khả năng cương cứng của dương vật do đó làm giảm đáng kể đời sống chất lượng tình dục. Tuy nhiên, trong Y học hiện đại, tác dụng gây liệt dương, yếu sinh lý của cao trăn chưa thực sự rõ ràng và cũng chưa có một cơ chế cụ thể nào lý giải cho tác dụng này. Vì vậy, cũng không nên dùng cao trăn hay bất kì loại cao nào mà nếu dùng thì không nên dùng trong thời gian dài liên tục.

Chúc bạn khỏe!

Tay chân tê buốt, xương khớp rệu rã, không được tỉnh táo là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 22 tuổi, là nam giới hiện tại đang đi làm công trình. Công việc cũng không nhẹ. Mỗi sáng dậy là cơ thể mệt mỏi. Tay chân tê buốt, xương khớp (đặc biệt khớp cổ lắc nhẹ là kêu rộp rộp). Đi xe máy luôn có cảm giác buồn ngủ không tỉnh táo. Mặt lúc nào cũng không được tươi. Tình trạng cân nặng thì nhiều năm liền không tăng không giảm. Mong bác sĩ giúp đỡ!

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo như các triệu chứng bạn mô tả, bạn có thể đang bị suy nhược cơ thể do gắng sức. Cơ thể suy nhược là dấu hiệu cảnh báo sự giảm sút nghiêm trọng về sức khoẻ. Khi bị suy nhược cơ thể thường có các biểu hiện như: thiếu máu do thiếu sắt, hạ đường huyết, dị ứng với nhiều yếu tố môi trường, suy giảm miễn dịch, thay đổi nồng độ hormon tuyến yên, đau bụng, đau ngực, phù, ho kéo dài, tiêu chảy hoặc táo bón, chóng mặt, nhịp tim không đều, đau tai, buồn nôn, đổ mồ hôi ban đêm, mệt, sụt cân, thay đổi tâm lý như trầm cảm, dễ cáu kỉnh, lo âu…

Để xử lý tình trạng này, bạn cần chú ý

Sắp xếp lại công việc cho hợp lý, vì tình trạng của bạn là suy nhược cơ thể do gắng sức, nên nếu công việc không giảm bớt thì tình trạng bệnh khó cải thiện. Bên cạnh đó bạn cần thay đổi lối sống nhằm tiết kiệm năng lượng cho những hoạt động cần thiết. Chế độ ăn điều độ, khoa học, chú trọng tới lượng calo và chất béo mà cơ thể thu nạp, bổ sung nhiều chất xơ, rau quả tươi và các vitamin nếu cần. Bạn cũng phải hạn chế cách ăn uống theo sở thích và ăn theo thời gian biểu. Hạn chế dùng bia, rượu, cà phê, thuốc lá. Rèn luyện thân thể, tập thể dục đều đặn mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn. Mỗi ngày cần dành cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn cần thiết. Ngủ đủ và ngon giấc vào ban đêm. Cố gắng ngủ trưa khoảng 30 phút.

Bạn cũng có thể đi khám bác sĩ để được cho dùng thêm các thuốc chống trầm cảm, lo âu, giảm đau… giúp người bệnh thoát khỏi các biểu hiện khó chịu và đau đớn mà hội chứng suy nhược cơ thể gây ra.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Xương khớp đầu gối và cổ chân hay đau nhức, đi ngoài rất khó, táo bón, tiêu chảy sau thủ dâm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi chưa vợ em hay thủ dâm sau mỗi lần xuất tinh em cảm thấy xương khớp đầu gối và cổ chân hay đau nhức và đi ngoài rất khó như đau bụng phân lỏng đôi khi có hiện tượng táo bón như vậy em bị sao thưa bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Thủ dâm quá nhiều làm cơ thể mất đi một lượng can xi do tinh dịch của nam giới có hàm lượng can xi cao. Khi cơ thể bị mất can xi sẽ huy động can xi trong xương ra máu để duy trì và đáp ứng cho nhu cầu hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Do vậy trong tình huống em thủ dâm nhiều lần và liên tục trong một thời gian dài, xương sẽ thiếu hụt can xi và gây nên các biểu hiện như đau nhức xương khớp, thậm chí có thể gây nên thưa xương, loãng xương nếu thiếu can xi mãn tính. Thiếu hụt can xi cũng gây nên hiện tượng co thắt cơ trơn ở ống tiêu hóa và gây nên các biểu hiện rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, em chú ý ăn uống các thực phẩm giàu can xi như trứng, thịt, sữa, ngũ cốc, các loại hạt như hạt vừng, đậu nành..v.v. Em cần tăng cường các hoạt động thể thao và nên hạn chế việc thủ dâm nhiều lần, việc gì quá mức cũng không thấy lợi cho sức khỏe, nhìn chung không nên thủ dâm quá hai lần trong một tuần.

Chúc em mạnh khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl