Hỏi Họ hàng xa bên ngoại có lấy nhau được không?


lehungsd903

New Member
2
0
1
Xu
0
Em là con trai năm nay 24 tuổi, hiện tại em đang có người yêu cùng tuổi với em. Cô ấy là một người họ hàng xa bên ngoại của em (khoảng 5 hoặc 6 đời trước). Vậy Bác sĩ cho em hỏi chúng em có thể lấy nhau được ko ạ? Em thấy hơi lo lắng về vấn đề sinh con sau này, em muốn một kết quả chắc chắn liệu y học có thể giúp chúng em khỏi sự nghi ngờ này được ko ạ? Chân thành cảm ơn Bác sĩ đã giúp đỡ!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Luật Hôn nhân và Gia đình nước ta có một số quy định về hôn nhân cận huyết trong đó điều 10 quy định cấm kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi 3 đời.

Phạm vi 3 đời được tính là giữa những người cùng một gốc sinh ra: cha mẹ là đời thứ nhất; anh chị em cùng cha, mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ 2; anh chị em con bác, con chú, con cô, con cậu, con dì là đời thứ 3.

Về mặt y học, nếu thế hệ cha mẹ càng xa bao nhiêu thì thế hệ con càng tiếp thu các mặt tích cực của cha mẹ bấy nhiêu và ngược lại...

Ngoài ra, khi có kết hôn giữa những người cùng họ với nhau còn tuỳ theo phong tục tập quán của từng họ, từng gia đình và từng địa phương.

Bạn nên cân nhắc kỹ và có thể hỏi ý kiến những người trong gia đình để có quyết định đúng đắn.

Chúc bạn may mắn!
 
Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl