Giải đáp toàn bộ về bệnh mồ hôi tay – nỗi khó chịu của hàng nghìn người


4,226
1
1
Xu
53
Bệnh mồ hôi tay khiến những ai mắc phải đều rất hạn chế những cái nắm tay thân mật hay cầm giữ đồ vật quá lâu. Hãy cùng tìm hiểu về “nỗi khó chịu” này qua những câu hỏi sau đây.

Bệnh mồ hôi tay chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bsy, cháu năm nay 25t. Bị ra mồ hôi tay chân rất nhiều, mà bản thân làm công việc viết lách là chủ yếu nên cảm giác rất khó chịu. Cháu đã dùng thuốc, ở đâu ai mách bảo gì đều làm theo mà k giảm đc. Cháu nghe mn nói rát nhiều về pp đốt hạch giao cảm, cháu rất hứng thú nhưng cháu mới sinh e bé thì cháu làm có ảnh hưởng gì k ah. Mong bsy tư vấn giúp cháu

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào cháu.

Việc mới sinh em bé không ảnh hưởng gì đến việc đốt hạch thần kinh giao cảm cả. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp này khi có bệnh lý rối loạn thần kinh chức năng là nguy hiểm, cháu nên cân nhắc trước khi tiến hành nhé. Cháu cũng có thể đăng kí điều trị đông tây y kết hợp để điều trị bệnh này.

Chúc cháu sức khỏe!

Bệnh ra mồ hôi tay chân


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Kiều Dung

Chào bác sĩ ạ, con năm nay 21 tuổi hiện đang là sinh viên, hiện con đang sống ở Quảng Nam ạ. Từ nhỏ con đã bị ra mồ hôi tay chân. Năm ngoái thì con có đi mổ cắt hạch giao cảm ạ, mồ hôi ở tay của con đã hết nhưng chân thì vẫn còn và ra mồ hôi bù trừ ở lưng với bụng rất nhiều ạ. Con cũng hài lòng vì đã hết mồ hôi ở tay. Nhưng phẫu thuật được một năm thì thì mồ hôi ở tay lại ra ạ nhưng ít hơn lúc trước ạ. Con rất buồn vì bênhk của mình. Bác sĩ cho con hỏi liệu còn cách nào điều trị không ạ, con đã uống đủ loại thuốc nhưng cũng không bớt. Vì con ở cũng xa nên bác sĩ có thể giải đáp giúp con được không ạ. Con xin cảm ơn

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

Do bạn đã cắt hạch thần kinh giao cảm ở tay dẫn đến rối loạn tuyến mồ hôi, với các triệu chứng như là ra mồ hôi nhiều trở lại ở bộ phận cắt hạch, hoặc ra mồ hôi nhiều ở bộ phận khác, bị đỏ mặt…
Rối loạn sau cắt hạch gần như không có phương án để hồi phục. Tốt nhất bạn nên đi khám lại để có chuẩn đoán cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe.


Bị đổ mồ hôi tay chân rất nhiều


Câu hỏi bởi: TN

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 16 tuổi. Từ năm lớp 1 tới lớp 10 cháu bị đổ mồ hôi tay chân rất nhiều. Mỗi lần trời nóng thì mồ hôi tay nhiều nhưng trời lạnh thì ít ra. Cháu có đọc trên mạng thì có nhiều phương pháp như mổ, ngâm lá lốt,… Vậy nếu như cháu mổ thì tỉ lệ thành công cao không ạ và có để lại di chứng gì không? Hiện tại cháu muốn mồ hôi tay chân ít ra lại thì có thuốc để giảm sự ra mồ hôi không bác sĩ?

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Bệnh đổ mồ hôi tay chân thường là do nguyên nhân rối loạn thần kinh thực vật, cường thần kinh giao cảm. Về chữa trị thì phương pháp chữa trị mang lại hiệu quả nhất là phương pháp phẫu thuật cắt hạch giao cảm với tỷ lệ thành công cao (60-80%). Một số người có những biến chứng sau phẫu thuật như da lòng bàn tay khô, tăng tiết mồ hôi bù trừ ở các vùng khác trên cơ thể. Để ức chế ra mồ hôi chân tay, hiện tại cháu chưa phẫu thuật, cháu có thể sử dụng thuốc chữa trị tại chỗ bằng cách bôi Aluminum chloride 20% vào các buổi tối tác dụng rất tốt.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Cách chữa ra mồ hôi tay, chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 18t là sinh viên đại học y ngành bác sĩ đa khoa. Cháu bị ra mồ hôi tay chân từ bé và càng lớn càng ra nhiều, cháu cũng đã uống 1 số loại thuốc đông y như hoàn lục vị, hoàn bát vị nhưng không đỡ. Cháu đã đi khám và bác sĩ bảo chỉ có cắt hạch thần kinh giao cảm mới có thể hết ra mồ hôi tay nhưng lại bị bù trừ ở nhiều nơi trên cơ thể. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên để cháu có thể bớt mặc cảm, tự ti trong giao tiếp. Cháu xin trân thành cảm ơn. Mong hồi âm sớm nhất từ bác sĩ ạ.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào em,

Với hiện tượng rối loạn thần kinh về mô hôi thì hiện nay cả Đông và Tây y đều chưa có thuốc đặc trị. Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm hỗ trợ điều trị. Em nên tiếp tục dùng thuốc Đông y, bổ trợ Tây y thêm một thời gian.

Nếu tình trạng không đỡ thì cần nghĩ đến cắt hạch thần kinh. Chúc cháu sức khỏe.

Trị đổ mồ hôi tay, chân


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Xin hỏi bác sĩ làm thế nào để có thể hết mồ hôi chân và tay không?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Ra mồ hôi tay chân không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nó gây rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, tác động đến tâm lý người bệnh đặc biệt là những người hay phải giao tiếp hay viết bút. Đối với sức khỏe thì mồ hôi ra nhiều còn làm cơ thể mất nước, mất muối và nhanh mệt mỏi.

Nguyên nhân là do sự tăng hoạt động trên mức bình thường của tuyến mồ hôi trên cơ thể, thường có hai dạng là: tăng tiết mồ hôi lan tỏa (toàn thân) và tăng tiết mồ hôi khu trú (lòng bàn tay, lòng bàn chân, vùng hõm nách). Cho đến nay chưa có một biện pháp nào phòng ngừa sự tăng tiết mồ hôi, nên mọi phương pháp chữa trị chỉ là hỗ trợ.

Một phương pháp chữa trị hiện nay như:

Sử dụng thuốc thoa tại chỗ có chứa muối aluminium làm giảm tiết mồ hôi, chỉ hiệu quả trong các tình huống tăng tiết mồ hôi nhẹ. Thuốc uống, ức chế hoạt động hệ thần kinh làm giảm tiết mồ hôi, tuy nhiên thuốc gây ra nhiều tác dụng phụ như khô miệng, táo bón, tăng nhịp tim, rối loạn tiết niệu, giảm thị lực. Điện di ion: phương pháp này cần nhiều thời gian (nhiều tuần) mới đưa được hiệu quả đưa các tuyến mồ hôi về mức hoạt động bình thường, nhược điểm gây khô da, làm giảm sắc tố da. Can thiệp phẫu thuật được chỉ định cho các tình huống không đáp ứng tốt với các phương pháp chữa trị trên. Mục đích của phẫu thuật là cắt bỏ các hạch giao cảm, cắt đứt sự dẫn truyền xung thần kinh đến tuyến. Sau đây tôi giới thiệu 1 số cách dân gian giúp làm giảm mồ hôi tay, chân hiệu quả để bạn tham khảo: dùng thân, lá và rễ lá lốt rang vàng, hạ thổ, sắc uống trong 7 ngày liền, nghỉ 4 – 5 ngày sau đó tiếp tục sử dụng bài thuốc thêm 1 tuần. Nấu nước lá lốt, cho thêm chút muối tinh, ngâm tay trong nước ấm, áp dụng ít nhất một lần trong ngày. Đun sôi lá dâu tằm làm nước uống. Có thể kết hợp thêm với lá lốt, hạt sen, đường kính để thành một loại thức uống dễ chịu.

Chúc bạn vui khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl