Hỏi bác sĩ cho hỏi cách chữa mồ hôi chân tay


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Chào bạn,

Ra mồ hôi tay chân hay còn gọi là bệnh tăng tiết mồ hôi (tên khoa học là Hyperhydrosis, Đông y gọi là tự hãn). Bệnh có thể xuất hiện trên toàn bộ cơ thể hoặc chỉ khu trú ở hai bàn tay, bàn chân, hai nách, nguyên nhân là do trạng thái cường giao cảm hoặc tăng hoạt động của trung tâm bài tiết mồ hôi.

Trong Đông y, có một số bài thuốc chữa đơn giản, có thể áp dụng cho trường hợp bị nhẹ. Bạn tham khảo các bài thuốc sau:

Dùng lá lốt cắt cả cây, cây già một chút thì tốt hơn, cắt sát đất, lấy cả phần rễ trên mặt đất, đem về rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi khoảng 15 phút, bắc xuống, để 1 tấm lưới lên trên nồi đã mở nắp rồi xông hơi nóng lần lượt từ tay đến chân. Xông đến khi nước trong nồi nguội bớt thì ngâm chân tay vào nồi nước ấm đó (mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi ngày làm 1 lần). Những trường hợp ra mồ hôi tay, chân nhẹ thì dùng cách chữa này rất khả quan.

Ngoài ra có thể ngâm bàn tay, bàn chân vào nước ấm pha với muối (một bát nước sôi, ba bát nước lạnh và một thìa canh muối hạt, có thể cho thêm xác trà vào ngâm chung), mỗi ngày ngâm từ 1 - 2 lần, mỗi lần từ 10 - 15 phút.

Hoặc hơ nóng bàn tay, bàn chân bằng cây ngải cứu (cho ngải cứu vào bát, đốt rồi hơ), phương pháp này có công hiệu nhiều vào mùa lạnh.

Nếu trường hợp nặng, cần điều trị bằng cách cắt bỏ hạch giao cảm ngực trên thứ 2 hoặc cả thứ 3. Phương pháp này có thể cho kết quả lâu dài nhưng chỉ có khả năng làm khô được 2 cánh tay, bàn tay còn ở chân thì vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong điều trị.

Tốt nhất, bạn nên khám tổng quát hoặc khám chuyên khoa thần kinh để xác định nguyên nhân và phương pháp điều trị phù hợp.
 
  • Like
Cảm xúc: lxasqhn


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl