Hỏi Tay Chân Bị Sưng Do Tim Mạch ?


HenryHuy

New Member
1
0
1
Xu
0
Ba con 61 tuổi,mắc bệnh tiểu đường hơn 10 mấy năm nay,và hiện đang mắc bệnh tim mạch.Gần đây chân ba con bị sưng,khi ấn ngón tay vào thì da thịt bị lúng xuống,đi bác sĩ ở địa phương thì bs bảo là người bị tim mạch ai cũng bị như vậy,bs chích 1 mũi và cho thuốc uống đến chiều thì chân có hơi bớt 1 tí,nhưng con sợ ba con bị biến chứng qua thận,lần trước đi xét nghiệm thì bị sỏi thận nhẹ.Xin cho con hỏi tình hình của ba con có chẩn đoán được nguyên nhân do đâu không?mức độ nghiêm trọng thế nào,có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không? ngay bây giờ thì nên làm gì?con chỉ sợ bị thận phải chạy thận quá...:zingme10: vì quê con ở Cà Mau,đường lên SG có hơi xa.Mong các chú các cô bác sĩ và các anh chị có hiểu biết tư vấn giúp con :zingme16:
 

Chào bạn!

Trường hợp bị phù của ba bạn là do bệnh tim mạch gây ra, lại còn kèm thêm bệnh tiểu đường nữa. Để giảm phù, bạn có thể cho ba kê chân cao lên khi nằm, hạn chế vận động. Với bệnh sỏi thận, ở đây bị nhẹ nên bạn cho ba uống nhiều nước, ăn nhiều rau, sỏi sẽ tự tan trôi và thải ra theo đường tiểu:zingme22:. Bạn cần đưa ba đi khám để theo dõi bằng siêu âm kèm 1 số xét nghiệm để xác định sỏi đã tan vì biến chứng sỏi thận rất nhiều, chúng kẹt ở sỏi ở đâu sẽ gây cọ xát => nhiễm trùng, lâu ngày dễ trở sang suy thận. Cho ba uống nhiều nước, đưa đến BV ngay nếu bạn thấy nước tiểu của ba đổi màu bất thường như đục, tiểu buốt, tiểu rắt hoặc khó tiểu.
Vấn đề về tiểu đường, cần thiết & quan trọng nhất là kiểm soát đường huyết trong máu. :zingme61: Bạn có thể kiểm soát huyết áp hằng ngày [bệnh tim mạch], áp dụng chế độ ăn nhiều rau [ có thể là khổ qua, các loại rau củ luộc], uống nhiều nước, kiêng đường, ăn ít cơm [do cơm có chứa tinh bột]. Kèm theo đó là uống thuốc/tiêm thuốc điều hòa đường huyết, thử đường hằng ngày. Chăm sóc đôi chân cho ba cũng là điều hết sức quan trọng:zingme1: do khi xảy ra vết loét sẽ rất khó lành. Cách chăm sóc chân như massage chân nhẹ nhàng bằng dầu em bé, ngâm chân nước ấm mỗi ngày giúp cảm thấy dễ chịu hơn. Không cho ba đi chân đất mà phải có giày dép bảo vệ, nếu không thì phải dùng vớ để bảo vệ.
=> Đưa ba đến bs nếu:
- Thấy hiện tượng đau buốt vùng thắt lưng [do sỏi di chuyển], nước tiểu đục, cảm giác tiểu buốt, rắt, thậm chí ko tiểu được.
- Vết loét không lành.
- Bị khó thở hoặc có các cơn đau thắt ngực bất thường...
Chúc ba bạn sớm khỏe và bình phục
[bạn có thể liên hệ với tôi qua email [email protected] hoặc tin nhắn riêng trong diễn đàn này!]
 
  • Like
Cảm xúc: NhimMap


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl