Kinh hoàng với "thuốc sản xuất từ thịt người"


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Hàng ngàn viên thuốc được cho là chữa bách bệnh vừa bị phát hiện thực chất được làm từ thịt trẻ em ở Trung Quốc. Dailymail đã phơi bày công nghệ chế thuốc rợn người từ xác thai nhi, trẻ sơ sinh...

“Biệt dược” là ổ chứa siêu vi khuẩn

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc ngày 7.5 tiết lộ, họ đã phát hiện hàng ngàn viên thuốc chứa bột thịt thai nhi được khách từ Trung Quốc chuyển vào Hàn Quốc. Báo Dailymail cho hay, các thành phố Diên Cát, Thanh Đảo và Thiên Tân ở vùng đông bắc Trung Quốc được cho là lò sản xuất ra loại thuốc đáng sợ này.

Tại nhiều cơ sở y tế ở các địa phương, một số nhân viên y tế đã dẫn mối cho các công ty y tế khi có trường hợp nạo phá thai, hoặc trẻ sơ sinh bị chết để lấy hoa hồng. Những bào thai này được mang đi, bảo quản trong tủ lạnh các gia đình liên quan đến đường dây mua bán, trước khi được mang đến các trung tâm y tế và được đưa vào lò vi sóng y tế để sấy khô.



Cơ quan chức năng Trung Quốc kiểm tra các loại thuốc bị cáo buộc chứa chất độc.

Theo Dailymail, công nghệ làm thuốc này rất ghê rợn và những người trực tiếp chế thuốc dường như không có cảm giác ghê tay. Họ cắt nhỏ từng xác thai nhi ra thành từng mảnh, sau đó đưa vào lò vi sóng sấy khô. Khi những lớp da và thịt đã khô cong, những miếng nhỏ này được đưa ra, bỏ vào máy nghiền, hoặc máy đập để tán nhỏ thành bột. Sau đó, chất bột này được trộn đều với các loại thảo dược theo tỷ lệ vừa đủ để đóng thành viên nang hòng che giấu thành phần thực sự của nó với mục đích đánh lừa các nhà điều tra y tế và các nhân viên hải quan.

Hải quan Hàn Quốc đã phát hiện sự tồn tại của loại độc dược này từ tháng 8 năm ngoái và đã thực sự gây sốc cho họ bởi sự tinh vi của bọn buôn lậu. Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (SBS) cho biết, họ đã tăng cường tìm kiếm các gói thuốc đáng ngờ trên được khách đi từ Trung Quốc mang vào Hàn Quốc.

Theo các nhân viên hải quan, kể từ tháng 8 năm ngoái, đã có 35 vụ tuồn loại “thuốc” này vào Hàn Quốc, với hơn 17.000 viên thuốc được cải trang là “thuốc tăng lực” bị thu giữ. Nhu cầu dùng thuốc này tăng lên do người ta cho rằng nó có thể tăng sinh lực.

Cảnh tỉnh những người cả tin


Cũng theo Dailymail, giới chức Trung Quốc cũng đã biết về nạn buôn bán này và đã tìm cách ngăn chặn xuất khẩu chúng. Tuy nhiên, hàng ngàn túi thuốc vẫn được tuồn lậu vào Hàn Quốc thông qua gửi bưu phẩm, hoặc người Hàn gốc Hoa xách tay qua đường hàng không.

Tân Hoa xã ngày 8.5 cũng đưa tin, bắp cải được trồng ở tỉnh Sơn Đông, nơi cung cấp rau quả lớn nhất nước này đã bị nhiễm chất formaldehyde, là một chất lỏng để khử trùng hay ướp xác, đồng thời là chất gây ung thư và các bệnh về da, mắt và đường hô hấp cho con người. Những cơ sở sản xuất rau ở huyện Qingzhou và nhiều tỉnh, thành khác đã khuyến khích nông dân cố tình phun formaldehyde để giữ rau tươi (ít nhất 3 năm) nhằm dễ dàng phân phối đến những thị trường xa xôi.

Tờ San FranciscoTimesđưa tin, các cuộc kiểm tra đối với những viên thuốc này cho thấy, chúng được tạo nên từ 99,7% là thịt người. Các cuộc kiểm tra cũng xác định được giới tính xác các em bé được sử dụng làm thuốc.

Trong khi đó, giới truyền thông châu Á ngày 8.5 cũng đưa tin, các cơ quan y tế châu Á đang lo ngại, đường dây buôn bán và quảng cáo các viên nang độc dược như thuốc chữa bách bệnh này đã lan truyền trên mạng Internet và sẽ có rất nhiều người bệnh cả tin và tuyệt vọng ở nhiều nước trên thế giới bị lừa mua.

Sau khi có công bố của Hải quan Hàn Quốc, Tân Hoa xã ngày 8.5 cũng đưa tin, Bộ Y tế Trung Quốc cũng đã vào cuộc, phát động điều tra những cáo buộc liên quan đến thuốc thịt trẻ em này.

Theo một báo cáo của SBS, những xác thai nhi và trẻ sơ sinh vô tội này bị bỏ lại các cơ sở nạo phá thai khét tiếng ở các tỉnh phía đông bắc Trung Quốc. Những em bé này là hậu quả của những gia đình phải thực hiện theo chính sách 1 con ở nông thôn. Ước tính, mỗi năm ở Trung Quốc có khoảng 13 triệu ca nạo phá thai, vì các bà mẹ lo sợ các hình phạt tài chính vì vi phạm chính sách “Một con”.

Theo VTC
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Bộ Y tế phản ứng nhanh chóng

Trước thông tin về việc Hàn Quốc phát hiện sản phẩm tăng cường sinh lực sản xuất tại Trung Quốc làm từ bào thai đã chết hoặc xác trẻ em, ngày 8/5, Bộ Y tế cho biết đang xác minh thông tin về sản phẩm này.


Đồng thời, Bộ cũng đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng.


Theo một đại diện Bộ Y tế, những loại thuốc không được cấp đăng ký lưu hành là những sản phẩm không được kiểm chứng về chất lượng nên có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Trong khi đó, theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, các đợt thanh tra, kiểm tra trên địa bàn TP cũng từng phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng xách tay được người bán quảng bá là tăng cường sinh lực, bổ trợ sức khỏe, giảm cân, trị xương khớp... Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm này đều chưa xác định được thành phần.

(Theo Người Lao động)

 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
'Thuốc từ thịt người' - mầm mống của viêm gan B, C, HIV

Vụ hải quan Hàn Quốc phát hiện và tịch thu hàng chục nghìn viên sản phẩm “thuốc thịt người” (có thành phần từ thi thể trẻ sơ sinh hoặc thai nhi) xuất xứ từ Trung Quốc đã khiến dư luận bàng hoàng.


Mầm mống của viêm gan B, C, HIV


Tại Việt Nam, mặc dù Bộ Y tế khẳng định không cấp phép, nhập khẩu và lưu hành loại thuốc này nhưng đến trước thời điểm phát hiện “thuốc thịt người” tại Hàn Quốc, nhau thai cả tươi và khô, hay còn gọi với cái tên tử hà xa, đã được bán công khai ở nhiều cửa hàng thuốc đông dược tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.


Điều đáng lo ngại là loại nguyên liệu này chủ yếu được nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không rõ quy trình sản xuất nên nguy cơ chứa các mầm bệnh như viêm gan B, C, HIV cùng nhiều bệnh khác là rất lớn.


Sau khi có thông tin nhau thai khô được bán nhan nhản trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ Trần Hữu Vinh, Trưởng phòng Quản lý y – dược học cổ truyền, Sở Y tế thành phố cho biết đã chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc thực hiện nghiêm quy định quản lý chất thải y tế, không để nhau thai tươi bị tuồn ra ngoài.


Hiện nay, Phòng Quản lý y - dược học cổ truyền đang lên phương án cùng thanh tra sở theo chỉ đạo của Cục Quản lý dược tiến hành tranh tra tại chợ dược liệu bán lẻ ở quận 5 và một số nhà thuốc đông y. Tuy nhiên, vào thời điểm này, nếu tiến hành thanh tra thì khó có thể phát hiện được bởi các cơ sở có mua bán “tử hà xa” đã có động thái đối phó với sự kiểm tra của ngành chức năng.


Tử hà xa trôi nổi được bày bán trên thị trường


Tử hà xa được bán trên thị trường


Tại Hà Nội, khi phóng viên đóng vai người đi mua thuốc bắc, trong đó có vị “nhau thai” thì được những người bán nói “loại này không bán nữa rồi”. Có lẽ những “động thái” này của các nhà thuốc bắt nguồn từ việc ngành y tế đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra nhằm “truy quét” các loại thuốc “thịt người”.


Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, thời gian tới, Sở sẽ tiến hành kiểm tra xác minh việc có hay không các loại thuốc, sản phẩm từ nhau thai và thai nhi lưu hành trên thị trường. Ông Cường khẳng định, những mặt hàng đông dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, không rõ thành phần, tác dụng điều trị nếu bị phát hiện sẽ bị xử phát nghiêm khắc.


Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, khi được hỏi về việc xử lý nhau thai của Bệnh viện Từ Dũ, lãnh đạo bệnh viện này khẳng định: Trước đây, nếu gia đình sản phụ có nguyện vọng lấy nhau thai thì bệnh viên cho mang về, nhưng hiện nay không cho lấy về nữa mà phải xử lý tiêu hủy theo quy trình.


“Thần dược” chỉ là tin đồn


Mặc dù theo quy định của Bộ Y tế, nhau thai thuộc chất thải giải phẫu trong nhóm chất thải lây nhiễm trong các loại chất thải y tế, tuy nhiên, trên thị trường nước ta vẫn có sản phẩm thuốc sử dụng tử hà xa đã được một công ty của Bộ y tế sản xuất.


Sản phẩm “Hoàn hà xa đại tạo” có thành phần tử hà xa 0,8gram với giá bán 33.600 đồng/hộp. Câu hỏi đặt ra về xuất xứ nguyên liệu tử hà xa trong sản phẩm “hoàn hà xa đại tạo” có đủ độ an toàn cho người sử dụng? và liệu công ty sản xuất loại thuốc này có vi phạm quy định của Bộ Y tế?


Vì sao “thuốc thịt người” dù ngành y tế khẳng định là không cấp phép đăng ký nhập khẩu, sản xuất, lưu hành nhưng vẫn được không ít người tìm mua?


Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bay, giảng viên Khoa Y học cổ truyền, trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh, hiện chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào về việc sử dụng nhau thai trong điều trị trên lâm sàng, ngoài những kinh nghiệm có từ lâu đời và một số ghi nhận ban đầu hay thăm dò ứng dụng trị liệu.


Tuy nhiên, các nghiên cứu về hoá học cho thấy trong nhau thai có protid, peptone, polypeptide và cholin... Ngoài ra, trong nhau thai còn có một số nội tiết tố kích thích sinh hồng cầu, kích thích bài tiết sữa, nhiều loại enzyme và polysaccharide… Những thành phần này là bằng chứng cho thấy các kinh nghiệm sử dụng nhau thai trong bồi bổ sức khoẻ là có cơ sở khoa học.


Theo sách đông y, nhau thai lâu nay vẫn được xem là bài thuốc bồi bổ sức khỏe, trong đó, một số bài thuốc điều trị chứng hư lao, đau ê ẩm nhức mỏi ở người già và cũng là thành phần của một số bài thuốc chữa bệnh phụ khoa, điều hòa kinh nguyệt, vô sinh…


Ở nước ta, do có không ít lời đồn đại về tác dụng thần kỳ trong chữa trị các bệnh về sinh lý nên tử hà xa được mua về để ngâm rượu hoặc sắc thuốc bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, do tử hà xa chủ yếu được nhập lậu, không rõ nguồn gốc, quy trình sản xuất nên nguy cơ chứa các mầm bệnh như viêm gan B, C, HIV cùng nhiều bệnh khác là rất lớn.


Bởi, nhau thai nằm trong một cơ thể sống, mà bất cứ cơ thể sống nào cũng dễ tồn tại những siêu vi, nếu không được kiểm tra, xét nghiệm, vô trùng... cũng đều có nguy cơ chứa mầm bệnh.


Khi được chế biến từ tươi sang khô, vi khuẩn sống trong trạng thái bào tử dù sống trong môi trường khắc nghiệt vẫn tồn tại và có cơ hội sẽ xâm nhập vào cơ thể người, sống lại, phát triển bình thường. Vì vậy, nguy cơ nhiễm bệnh cho người dùng rất lớn.


Điều đáng lo là không biết trong số những người đã dùng sản phẩm này liệu có bao nhiêu phần trăm người bị mắc bệnh viêm gan B, C, HIV và bao nhiêu phần trăm sản phẩm này đem lại sức khỏe tốt cho người tiêu dùng?


Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam nhìn nhận, ở góc độ văn hóa, đạo đức, các thầy thuốc Việt Nam không dùng tử hà xa chữa bệnh vì người Việt Nam thường quan niệm “hổ dữ không ăn thịt con”.


Còn về mặt tác dụng đến sức khỏe, ông cho rằng, đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được là thịt người có tác dụng chữa bệnh. Chính vì vậy, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng cho rằng, ngành y tế cần tăng cường kiểm tra “đến nơi đến chốn” để loại bỏ những loại thuốc nhập lậu này.


Với những kiểu rỉ tai truyền miệng không có cơ sở, nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, khi vụ việc lắng xuống, “thuốc thịt người” không nguồn gốc, xuất xứ lại tiếp tục tung hoành trên thị trường và là mầm mống của rất nhiều loại bệnh khác nhau.


Vì vậy, điều quan trọng hiện nay là mỗi người dân cần nắm được những kiến thức cơ bản khi đi mua thuốc, không để những lời đồn đoán về tác dụng thần kỳ của loại thuốc nào đó để mua vào mà không biết mình đang vô tình rước họa vào thân./.

Theo VOV
 

thuyduong22

Member
122
1
18
Nam Định
Xu
0
Thâm nhập cơ sở sản xuất "thuốc bổ từ thịt người"

Sau khi Cục Hải quan Hàn Quốc triệt phá 35 vụ buôn lậu những viên thuốc làm từ thai nhi và thu giữ hơn 17.000 viên từ Trung Quốc, được giấu trong hành lý của hành khách hoặc gửi bằng bưu kiện dưới danh nghĩa thuốc thảo dược truyền thống, một nhóm phóng viên của Đài Truyền hình SBS - Hàn Quốc, trong vai khách hàng tìm mua loại thuốc bổ này, đã thâm nhập vào một cơ sở sản xuất thuốc thai nhi ở Trung Quốc. Bài dịch dưới đây là những gì mắt thấy, tai nghe được nhóm phóng viên công bố trên tờ Daily Mail.


Theo mô tả của nhóm phóng viên SBS, thì: "Quỳ xuống trong nhà bếp chật chội, cô dược sĩ mở cánh cửa tủ lạnh, lấy ra ba gói bằng nhựa màu đen. Mở một gói ra, cô ta có vẻ tự hào về khả năng sử dụng loại nguyên liệu này để chế tạo thành những viên thuốc có thể chữa trị tất cả các loại bệnh tật". Cô ta nói: "Bạn sẽ cảm thấy khác hẳn sau một tuần nếu uống đều đặn hai viên mỗi ngày". Mặc dù các gói hàng được đông lạnh nhưng chúng vẫn tiết ra một mùi khó chịu, lan nhanh khắp căn phòng trong một thị trấn nhỏ phía bắc Trung Quốc.


Cô dược sĩ - mà theo lời cô ta là đang làm việc tại một bệnh viện Trung Quốc, đẩy các gói nhựa đến cho phóng viên: "Hãy chọn lấy một". Mỗi gói chứa bên trong một bào thai đã bị phá, một trong số chúng đã được 7 tháng tuổi. Các bào thai sẽ được cắt thành miếng nhỏ, sấy khô, cho vào lò vi sóng và sau đó nghiền thành bột để làm thành viên. Trong những viên thuốc này, có thịt và xương thai nhi, ngoài ra còn có thể chứa cả tóc, móng tay, móng chân, được cho là có khả năng chống lão hóa, thậm chí có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư.


Theo các phóng viên SBS, thì đây là một hoạt động thương mại bất hợp pháp, bệnh hoạn, ăn thịt đồng loại, hiện đang tồn tại ở Trung Quốc. Ngành công nghiệp này kiếm tiền dựa trên quy định nghiêm ngặt của luật pháp Trung Quốc - trong đó bắt buộc mỗi gia đình chỉ được phép sinh một con. Ở Trung Quốc, mỗi năm có 13 triệu ca phá thai, bình quân mỗi ngày có 35.000 thai nhi phải chấm dứt cuộc sống. Những kẻ vô đạo đức, bao gồm một số dược sĩ, nhân viên bệnh viện, thậm chí cả người thân của những người phá thai có thêm việc làm để kiếm tiền dựa vào niềm tin cổ xưa rằng, các tế bào của thai nhi có thể chữa lành nhiều bệnh và làm trẻ hóa.


Các cảnh quay do nhóm phóng viên SBS bí mật thực hiện đã chứng minh loại thuốc làm từ thai nhi được sản xuất bởi một số "phòng khám" hoặc "nhà bào chế", đặt tại các thị tứ phía bắc Trung Quốc như Yanji, Jilin, Quingdao, Tianji… Hình ảnh trong phim cho thấy một dược sĩ mặc yếm trắng tại một nhà bào chế, thừa nhận cô ta đã tích trữ các viên thuốc làm từ thai nhi. Lấy một túi chứa những viên nang nửa đỏ nửa vàng từ trên kệ, mở một viên thuốc, cô ta nói rằng nó sẽ bốc mùi hôi.


Theo lời cô ta thì những viên thuốc được làm đồng loạt này là từ một thai nhi gần 7 tháng tuổi. Cô ta nói: "Chúng mới được làm gần đây. Chúng thực sự tốt cho bạn. Hai viên một ngày. Đừng uống quá nhiều, nếu không bạn sẽ bị chảy máu mũi".





Cô dược sĩ lấy thai nhi ra khỏi túi nylon


Nhóm phóng viên SBS hỏi mua và được đồng ý. Những viên thuốc làm từ thai nhi được cô dược sĩ cho vào một cái hộp rồi dán bên ngoài một tờ đơn thuốc chữa bệnh đau lưng. Kết quả phân tích ADN của Hải quan Hàn Quốc đối với những viên thuốc bị thu giữ cho thấy chúng thật sự được làm từ bào thai người. Theo các phóng viên SBS, những viên thuốc họ mua chứa từ 97% đến 99% thịt người, và tất cả đều nhiễm khuẩn ở mức độ cao, trong đó gồm một số loại vi khuẩn chỉ có thể có trong cơ thể người khi phân hủy.


Trong khi việc buôn bán loại thuốc này ngày càng phát đạt ở Trung Quốc thì giới buôn lậu cũng nhìn thấy Hàn Quốc là một thị trường hấp dẫn. Tại Trung Quốc, mỗi viên được bán với giá 50 xu nhưng khi sang đến Hàn Quốc, nó được đẩy lên 25 bảng Anh và người mua là những người Hàn Quốc giàu có. Ban đầu, các viên thuốc được chuyển đến Hàn Quốc trong túi giấy bóng kính, nhưng gần đây bọn buôn lậu đã trở nên tinh vi hơn. Chúng dùng các chai thuốc chính thống màu nâu sẫm đậy nắp kín, dán nhãn thuốc hợp pháp hoặc thuốc thảo dược truyền thống của Trung Quốc để tránh bị phát hiện. Bên cạnh đó, nhằm hạn chế mùi hôi, chúng trộn thêm vào viên thuốc thai nhi những loại rau thơm, gia vị.


Các "thành phần khô" đông lạnh - thực chất là thai nhi được sấy khô rồi đông lạnh cũng được đưa ra bán. Một thai nhi sấy khô có giá hàng trăm bảng Anh vì nó có thể chế biến thành rất nhiều viên thuốc. Một nhau thai đã sấy khô cũng có giá khoảng 100 bảng Anh.


Các phóng viên SBS cho biết, họ đã phải chịu sự đau đớn tận cùng trong lương tâm khi chứng kiến cảnh kinh hoàng và tàn bạo của quá trình sản xuất. Trong lúc bí mật quay phim, họ đã thấy một bào thai được biến thành thuốc chỉ trong 2 ngày. Khi thai nhi được sấy khô hoàn toàn, người chế tạo thuốc đặt nó vào một máy xay thảo dược để biến nó thành một dạng bột, hạt thô, màu nâu sáng, tương tự như tro của con người sau khi hỏa táng. Sau đó, bột này được đưa vào các nang thuốc rồi tất cả được đóng gói thành từng lô trước khi tung ra thị trường.


Tuy nhiên, những người bán hoặc uống thuốc làm từ thai nhi đã nói chuyện với nhóm phóng viên truyền hình SBS về những tác động của thuốc. Một phụ nữ Hàn Quốc sống ở Trung Quốc giải thích về nguyên nhân khiến cô cho con trai mình uống loại thuốc này vì cậu có vấn đề về phổi. Cô nói: "Bệnh viện đã cho biết họ không thể giúp con tôi. Thế nên tôi cho con tôi uống các viên nang trong một tháng và nó đã khỏe hơn".


Một thương nhân nhỏ buôn bán ở Seoul, Hàn Quốc, cho biết thêm: "Một vài năm trước, chúng tôi đã nhiều lần bán thuốc cho người có nhu cầu. Tôi liên lạc với con trai tôi sống ở đông bắc Trung Quốc, và nó gửi qua bưu điện cho tôi. Vào thời điểm đó, chỉ cần trả khoảng 50 xu cho mỗi viên thuốc thì sẽ nhận được theo lô 100 hoặc 120 viên".


Một phụ nữ khác tin tưởng rất nhiều trong việc điều trị bằng loại thuốc này. Cô ta đã mua một thai nhi trên thị trường chợ đen về để tự làm thuốc cho mình.





Thuốc viên làm từ thai nhi


Ông Deng Haihau, người phát ngôn của Bộ Y tế Trung Quốc cho biết, các quan chức sẽ tiến hành điều tra. Nhưng ông cho biết không có bằng chứng nào về việc sản xuất các viên nang như vậy đã được báo cáo với ông ta. Riêng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc thì từ chối bình luận về những phát hiện của Hải quan Hàn Quốc và bài điều tra của nhóm phóng viên SBS.


Theo giáo sư Dali Yang, Đại học Chicago, thì: "Trong khi có một nỗ lực phối hợp của chính quyền Trung Quốc nhằm thắt chặt các tiêu chuẩn thực phẩm, thì thuốc y học cổ truyền phần lớn đã bị bỏ qua" bởi lẽ các nhà sản xuất thuốc y học cổ truyền Trung Quốc đều cho rằng, thuốc của họ có chứa những thành phần bí mật, nhưng họ từ chối cung cấp chi tiết. Giáo sư Yang tin rằng thực tế của việc sử dụng thịt người trong thuốc vẫn tồn tại. Ông nói: "Trong lịch sử y học truyền thống Trung Quốc, nhau thai đã được sử dụng. Nếu thai nhi cũng được sử dụng thì trong trường hợp này, theo tôi là một trường hợp cá biệt".


Trước thông tin về thuốc bổ làm từ thai nhi có nguồn gốc xuất xứ tại Trung Quốc, ngày 9/5/2012, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế Việt Nam đã có Công văn số 6616/QLD - TT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về thông tin sản phẩm "thuốc thịt người" với nội dung: Cục Quản lý Dược khẳng định không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành sản phẩm "thuốc thịt người" nêu trên tại Việt Nam.


Để đảm bảo an toàn cho người dân, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng như Hải quan, Quản lý thị trường, Công an, Ban chỉ đạo 127 địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện các sản phẩm nêu trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.


Tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; nếu phát hiện các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

(Cand.com)
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl