Đáp Giao hợp sau khoảng thời gian hành kinh bao lâu thì mang bầu


Thưa bác sĩ! Xin được hỏi các bác sĩ quan hệ sau khi hết kỳ kinh nguyệt mấy ngày thì có bầu? Bởi vợ chồng em đã "làm chuyện ấy" ngay sau thời điểm em hết kinh được 5 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt của em là 29 ngày. Vợ chồng em chưa muốn có con vì gia đình chưa đủ điều kiện để chào đón thành viên mới. Vì vậy, rất hi vọng được các bác sĩ tư vấn cho em. Em xin chân thành cảm ơn các bác sĩ! ( Nguyệt – Hải Phòng).

Nguyệt thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới cho các bác sĩ phòng khám Thiên Tâm.

Chúng tôi phần nào biết được sự lo lắng của bạn, và chúng tôi mong rằng những lời trả lời trong bài viết này sẽ giúp bạn yên tâm, từ đó có sự lựa chọn chuẩn xác để xử trí vấn đề của mình. "Lâm trận" sau kết thúc chu kỳ kinh nguyệt bao lâu thì có nguy cơ có thai bình thường đối với một vài nữ giới có chu kỳ kinh khỏe mạnh thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào thời điểm ngày thứ 14. Như là, chu kình kinh của bạn là 28 ngày thì giai đoạn dễ thụ thai nhất là từ ngày thứ 11 đến ngày 16.

Tuy vậy, với bạn nữ có kinh khong deu thì thời gian trứng rụng sẽ không chuẩn xác và có nguy cơ phải theo dõi trong vài tháng.

Theo những thông tin mà bạn đã đưa ra thì chu kỳ nguyệt san của bạn khá khỏe mạnh, bởi vậy khoảng thời gian dễ thụ thai nhất là ngày thứ 14 đến ngày thứ 17. Vì vậy, thời gian mà vợ chồng bạn "lâm trận" sau khi hết kinh 5 ngày thì khả năng có bầu sẽ rất thấp ( tuy vậy trong thời gian đó cũng không có nghĩa là an toàn tuyệt đối).

Để đảm bảo bạn cần mua que thử thai về nhà tự kiểm tra, nếu que thử cho kết quả là 1 vạch thì bạn không mang bầu, còn 2 vạch nghĩa là bạn đã mang bầu. Tốt nhất, bạn cần phải tới cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện khám và siêu âm, chẩn đoán chuẩn xác.

Click để biết thêm thông tin về: tinh ngay rung trung để sinh con trai

Nếu kết quả xác định bạn không có bầu thì sẽ được các chuyên gia tư vấn biện pháp ngừa thai an toàn. Trái lại, đã mang thai mà không muốn duy trì thì bạn nên gặp bác sĩ để tìm phương pháp xử lý sớm. Và vấn đề quan trọng khi giao hợp mà không muốn có con là phải sử dụng bao cao su hoặc thuốc phòng tránh thai, … nhằm giảm thiểu một số hệ lụy đáng tiếc có thể xảy ra.

Chậm kinh bao nhiêu ngày thì nên thử thai?

Thông thường sau khi trễ kinh từ 5 tới 1 tuần là nữ giới có thể dùng que thử thai để kiểm tra và cho kết quả chính xác nhất. Cách áp dụng que thử thai: Bạn lấy một lượng nước giải rồi sau đó cho vào cốc (nên lấy vào buổi sáng) rồi lấy que thử bỏ vào nước giải theo chiều mũi tên tầm khoảng 5 tới 6 giây. Sau đó, bỏ que thử thai ra khỏi nước tiểu và chờ trong vòng 2 phút, nữ giới có thể nhận được kết quả chuẩn xác nhất. Bên cạnh việc thử thai bằng que thử thai thông dụng thì chị em phụ nữ cũng có nguy cơ tới trực tiếp phòng khám sản phụ khoa để các bác sĩ tiến hành kiểm tra nước tiểu, siêu âm và chẩn đoán đúng mức độ sức khỏe sinh sản của bạn gái.

Có thai ngoài kế hoạch thì cần phải làm sao?

Để tránh trường hợp mang bầu ngoài ý muốn, những cặp vợ chồng, đôi bạn trẻ cần phải áp dụng phương pháp ngừa thai an toàn như: sử dụng bao cao su, dùng thuốc phòng tránh thai, đặt vòng phòng tránh thai, … Nếu nhận biết bản thân đã có thai và không muốn giữ lại thì cần phải đi phá, càng sớm càng tốt. Bởi đứa bé càng lớn sẽ rất khó phá và có khả năng tác động đến sức khỏe của chị em nữ giới, thậm chí đe dọa đến mạng sống. Dựa vào tình trạng sức khỏe, tuổi đứa bé mà bác sĩ sẽ lựa chọn biện pháp trị phù hợp, tốt nhất, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét kỹ càng trước khi đi tới quyết định bỏ thai. Bởi vì, dù bỏ thai bằng kỹ thuật an toàn thì các rủi ro về tình trạng sức khỏe của chị em đều có thể bị ảnh hưởng.

Những bác sĩ khuyến cáo rằng chỉ khi nào không còn giải pháp nào nữa bạn mới nên nghĩ đến việc bỏ thai. Và hành động bỏ thai không được khuyến cáo dưới bất kỳ hình thức nào.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.