Xin hướng dẫn em về sơ cứu vết thương vùng bụng tại gia


anle2311

New Member
1
0
1
32
Xu
0
Các Bác cho con hỏi nếu 1 người bị 1 vật nhọn hoặc dao bị đâm vào vùng bụng sâu khoản 1cm đến 2cm cách rúng 2cm thì có nguy hiểm đến tính mạng ko và cần những loại thuốc gì để cầm máu và cách cầm máu như thế nào ạ nếu ngay tại nhà mình cần những thứ như thế nào để tránh trường hợp tử vong Con cảm ơn các bác nhiều hi vọng các bác có thể giúp con đc hiểu biết nhiều hơn về những vết thương loại này trong diễn đàn con tìm các bài viết nhưng chỉ là cách sơ cứu các vết thương nhỏ và ngoài da hoặc trên tay nhưng con chưa thấy có bài viết nào nói về khu vực bụng
 

1 số dụng cụ cần thiết:
+ Kềm Kelly 01 cái - cần hấp rửa sạch trước khi dùng lại.
+ Gòn, gạc vô trùng 01 - 02 gói
+ Nước muối sinh lý chai
+ Dung dịch Povidine [ cần có]
+ Băng keo - gồm băng keo cá nhân và băng keo cuộn.
+ Băng cuộn - bản to và nhỏ.
+ Gant tay sạch (nếu được)
Chú ý: Riêng có vết thương sâu, thủng ruột kèm lòi ruột, :zingme11: bạn không được nhét ruột vào mà cần dùng nước muối sinh lý, tưới lên ruột cho sạch bớt máu và cát dơ, sau đó, tưới lại lần nữa rồi thấm ướt gạc vô khuẩn 1 lớp gạc dày cũng bằng nước muối sinh lý đắp lên phần ruột lòi đó, băng chắc chắn lại. Không cần băng quá chặt. Trong trường hợp không có gạc thì bạn có thể dùng tô hoặc chén úp lên ruột, lâu lâu tưới nước muối lên ruột để đảm bảo ruột luôn được ẩm và chuyển BN vào BV càng sớm càng tốt:zingme1:.
Sơ cứu vết thương thông thường: Sử dụng nước vòi rửa sạch sơ trước vết thương dính bùn đất... dơ, rửa lại bằng nước muối sinh lý cho đến khi sạch hẳn và dùng dung dịch povidine [có thể pha loãng với nước muối sinh lý] thấm gòn sát khuẩn lại vết thương. Dùng gạc mỏng hay dày tùy theo vết thương sâu hay nông:zingme22: và đắp lên vết thương, lấy băng keo cuộn băng kín lại. Đừng nên băng quá chặt giúp máu lưu thông dễ dàng.
Lưu ý: Nếu như vết thương do cây sắt hoặc vật dụng rỉ sét cứa vào hoặc vết thương dính nhiều bùn đất dơ thì sau đó phải được tiêm ngừa uốn ván kèm theo dõi tình trạng vết thương kỹ lưỡng cho đến khi vết thương khép miệng tốt. Chích đủ 3 mũi ngừa uốn ván sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh này, cùng việc giữ cho vết thương được sạch là điều quan trọng đi kèm với nhau!
 
  • Like
Cảm xúc: anle2311


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl