Xin Lời khuyên Ăn uống nhiều, ngủ đủ giấc nhưng không mập được


N

Nguyễn Linh

Khách
Năm nay, cháu được 22t rồi. Cháu cao hơn 1m63 nhưng nặng có 36kg (nhiều nhất từ trước đến giờ cháu nặng được 38kg ah). Cháu ngủ đủ giấc, ăn uống cũng nhiều nhưng vẫn không tăng cân được. Đi khám bác sĩ cho thuốc bổ uống thì cháu hay bị nôn sau khi uống vào. Uống sữa dành cho người gầy cũng vậy. Với lại nếu cháu ngủ trưa dậy mà không có gì ăn kịp cháu cũng nôn (mỗi lần nôn toàn nước bọt). Bác sĩ giải thích giùm cháu vì sao cháu không mập được? Cháu rất mong nhận được hồi âm sớm. Cháu xin cảm ơn ạ (Theo lời bố kể thì lúc nhỏ khoảng 4-5 tuổi cháu có bị bệnh u nang nên tiêm thuốc và từ đó cháu gầy.)
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Chào bạn!

Mỗi cơ thể có khả năng hấp thụ khác nhau. Vì vậy, có những người ăn rất nhiều nhưng không béo/mập, lại có những người dù ăn ít nhưng cơ thể vẫn tăng cân liên tục.

Khả năng hấp thụ biểu hiện qua tính chất của phân và số lần đi ngoài. Những người có khả năng hấp thụ thức ăn kém thường đi ngoài phân sống, táo bón, tiêu chảy, đi nhiều lần trong một ngày. Thêm vào đó, những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa như: đau dạ dày, đại tràng cũng làm giảm khả năng hấp thụ của cơ thể.

Trước tiên, bạn phải xác định rõ lý do khiến mình không thể tăng cân. Nếu là do ăn uống hoặc vấn đề hấp thụ thì cần phải điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng và dùng men tiêu hóa. Còn nếu do mức chuyển hóa năng lượng cao thì bạn cần phải tăng cường nhiều hơn nữa chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Sau đó, bạn hãy xác định mình muốn tăng bao nhiêu cân và trong thời gian bao lâu để có các điều chỉnh phù hợp.

Bạn tham khảo một số lời khuyên giúp tăng cân sau:

- Không bỏ bữa sáng: thói quen bỏ bữa sáng là điều rất không tốt cho cơ thể. Nếu như bạn bỏ bữa sáng thì điều này có nghĩa là từ 7h tối hôm trước cho đến 11h trưa hôm sau, bạn không hề bổ sung năng lượng cho cơ thể.

- Ăn nhiều bữa một ngày: mọi người thường cố gắng ăn nhiều trong một bữa nhưng thật ra dạ dày không thể tiêu hóa hoàn toàn một lượng lớn thức ăn trong cùng một lúc. Việc ăn dàn trải thành nhiều bữa sẽ giúp dạ dày tiêu hóa hiệu quả hơn, đồng thời còn tránh được hiện tượng khó chịu hoặc buồn ngủ sau khi ăn do bạn ăn quá no.

- Ăn đa dạng: mặc dù các loại thực phẩm bạn hay ăn có thể đã cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng việc thay đổi khẩu vị sẽ làm bạn cảm thấy không bị nhàm chán và ăn ngon miệng, giúp men tiêu hóa tiết ra nhiều hơn.

- Tập thể thao: đây là điều kiện không thể thiếu nếu bạn muốn tăng cân. Tập thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh và còn ép cơ thể phải hấp thụ nhiều hơn do bị tiêu hao năng lượng thông qua quá trình tập luyện. Hơn nữa, việc tập thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn có được cơ thể cân đối trong khi vẫn tăng cân.

- Bạn nên sử dụng thuốc Hyakuso, thuốc có nguồn gốc từ Nhật Bản giúp đường tiêu hóa khỏe mạnh một cách tự nhiên, giúp chúng ta ăn uống ngon miệng và hấp thu đầy đủ dinh dưỡng cần thiết!

Chúc bạn sớm cho thân hình như ý.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl