Ăn nhiều hoa quả giúp giảm nguy cơ mắc sỏi thận


trisoithan

New Member
15
0
1
Xu
0
Một nghiên cứu mới nhất cho hay: Ăn nhiều hoa quả và rau xanh, giảm lượng tiêu thụ thịt đỏ và muối có tác dụng ngăn chặn bệnh sỏi thận.Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng việc thay đổi cách sống có thể tăng cường sức khoẻ của bạn bởi sỏi thận có thể dẫn tới rất nhiều bệnh như tăng huyết áp, béo phì và các bệnh về tim mạch.
Một chế độ ăn uống tốt hơn sẽ làm giảm nguy cơ xuất hiện sỏi tới 45%.
Bạn nên tăng lượng tiêu thụ các loại rau, củ, quả, sữa ít béo và ngũ cốc và tập thói quen ăn ít muối, thịt đỏ và thức uống có đường.
Chế độ ăn DASH (Dietary Approaches to Stop Hypertension) hạn chế muối, đường, thịt, tăng cường rau xanh, trái cây, đậu, gạo lứt và sản phẩm sữa ít béo, với mục tiêu chống lại bệnh cao huyết áp cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và làm cho đầu óc minh mẫn hơn.


Kết luận trên được tổng hợp từ 3 cuộc nghiên cứu khác nhau trên 250.000 người ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Tiến sĩ Eric Taylor, giám đốc trung tâm y tế Maine của Hoa Kì và các cộng sự đã thực hiện cuộc nghiên cứu này để xác định mức độ ảnh hưởng của thói quen ăn uống tới việc hình thành sỏi thận.
Họ đã chấm điểm cho những người tham gia nghiên cứu dựa trên chế độ ăn uống DASH
Các cá nhân có chỉ số DASH cao thường có lượng canxi, kali, magie cao trong khi lượng kali lại rất thấp. Khả năng xuất hiện sỏi của họ thấp hơn rất nhiều so với những người có chỉ số DASH thấp.

Nghiên cứu trên đã được đăng trên tạp chí khoa học xã hội Hoa Kì.
Theo trisoithan.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.