Những căn bệnh có thể gặp phải khi tiếp xúc nhiều với hóa chất


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Tiếp xúc nhiều với hóa chất có thể gây ra nhiều căn bệnh về hô hấp và da liễu. Cùng đọc câu trả lời của bác sĩ sau đây.

Tiếp xúc nhiều với hoá chất làm tóc có gây ảnh hưởng tới thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin hỏi bác sĩ. Em mang thai được 12 tuần tuổi. Nhưng hiện em đang làm nghề tóc. Em nghe nói tiếp xúc nhiều với hoá chất sẽ gây tác động tới em bé. Mặc dù lúc tiếp xúc em có dùng khẩu trang và găng tay. Em xin hỏi có tác động nhiều không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Về mặt lý thuyết mà nói đúng là khi có thai không được tiếp xúc với các hóa chất độc hại ( kể cả không có thai). Bạn làm nghề tóc không rõ hóa chất ở đây sử dụng là loại gì ( có tên công thức hóa học) vì vậy cũng rất khó kết luận có hại hay không có hại. Tuy nhiên bạn nên đi khám thai đầy đủ, làm các xét nghiệm đặc biệt là xét nghiệm sàng lọc trước sinh nhé, nếu có gì bất thường thì có phương án khắc phục phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe.

ngứa sau khi tiếp xúc với xà phòng, cồn và một số hóa chất


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Khoảng hơn 1 tháng nay tôi bị ngứa lòng bàn tay bàn chân, ngứa nhiều về đêm lúc khoảng gần 9h. Tôi cảm giác như ngứa trong thịt, càng gãi càng ngứa. Triệu chứng này bắt đầu sau 2 tuần làm ở công ty mới. Ở công ty tôi thường tiếp xúc với xà phòng, cồn và một số hóa chất khác. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bạn bị ngứa nhiều lòng bàn tay, bàn chân về đêm nhưng không ngứa có kèm theo nổi mụn (mụn nước, mụn đỏ,..) hay không, có xuất hiện vảy da hay không,….Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là các triệu chứng này mới xuất hiện từ khi bạn tiếp nhận công việc mới, tiếp xúc với xà phòng, cồn và một số hóa chất khác. Như vậy, có thể nghĩ nhiều tới tình trạng dị ứng do tiếp xúc. Do đó, trước hết bạn nên lưu ý đảm bảo an toàn vệ sinh lao động khi tiếp xúc với hóa chất (sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân, đi găng tay, đi ủng,…) và tắm rửa sạch sẽ cơ thể, chân tay trước khi rời khỏi công ty. Để xem có phải do tiếp xúc với hóa chất của công ty hay không thì tốt nhất bạn nên cách ly hoàn toàn với hóa chất một vài ngày, nếu không xuất hiện tình trạng ngứa tay, chân nữa thì có thể loại trừ liên quan tới hóa chất. Trong tình huống loại trừ yếu tố nghi ngờ gây dị ứng mà vẫn xuất hiện ngứa tay, chân hoặc có tổn thương khác kèm theo thì bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Tiếp xúc với hóa chất có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu dự tính mang thai và sinh con. Cháu hiện là công nhân trong công ty in trên lụa và cả giấy. Tuy không tiếp xúc trực tiếp nhưng mùi của hóa chất làm cháu khó chịu, vậy cháu có nên làm ở đây khi mang thai không?

Cháu xin ý kiến bác sĩ ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bạn Thu Hà thân mến.

Nguy hại chính trong in lụa là do phơi nhiễm với các dung môi có trong mực, chất pha loãng, chất tẩy… các mối nguy hại này thông qua đường hô hấp do hít phải, hoặc qua da do tiếp xúc trực tiếp gây ra từ các triệu chứng nhẹ như: nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn… đến tổn thương gan, thận, hệ thần kinh, cơ quan sinh sản nếu phơi nhiễm lặp lại kéo dài.

Nghiên cứu cho thấy các dung môi hữu cơ như: Toluene, Xylene, Methyl ethyl ketone… dùng trong ngành in nếu phơi nhiễm trong tam cá nguyệt đầu mang thai (3 tháng đầu thai kỳ) có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai, thai nhẹ cân, thai chậm phát triển, khuyết tật thai…

Tuy bạn không tiếp xúc trực tiếp, nhưng vẫn có nguy cơ gây hại thông qua đường hô hấp nếu thường xuyên hít phải hơi hóa chất. Để giảm nguy cơ gây hại, bạn có thể trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân như: mặt nạ lọc, khẩu trang chuyên dụng… Nếu được, bạn xin chuyển sang bộ phận khác (xếp/ gấp/ kiểm tra thành phẩm), làm việc trong môi trường thoáng mát, thông khí… nhằm tránh xa khu vực sản xuất trực tiếp.

Chúc sức khỏe bạn.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, xăng, dầu, ảnh hưởng sức khỏe thế nào?


Câu hỏi bởi: Huy Vien

Thưa bác sĩ.

Công việc của em hàng ngày phải tiếp xúc với hóa chất Ancol, Acetone, xăng, dầu hỏa…

Xin hỏi bác sĩ: Các chất trên gây hại cho sức khỏe không? Thường xuyên tiếp xúc thì làm sao hạn chế bị nhiễm độc, có cách nào giúp đào thải các hóa chất ấy ra khỏi cơ thể không ạ?

Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em Huy Vien.

Các hóa chất Ancol, Acetone, xăng, dầu… đều là chất lỏng dễ bay hơi nên nếu em tiếp xúc mỗi ngày thì ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Người mẫn cảm sẽ bị dị ứng ngứa mắt mũi, nặng hơn là khó thở, buồn nôn, ói. Tiếp xúc lâu dẫn đến viêm mũi xoang, lâu dài ảnh hưởng phế quản phổi, não thần kinh…

Em có thể mang khẩu trang trong quá trình làm việc để hạn chế tiếp xúc các hóa chất trên, tốt hơn là khẩu trang y tế lao động (mask). Lúc mới mang có hơi khó chịu một chút, nhưng quen dần em sẽ thấy hữu ích. Em nên uống nhiều nước, ăn thêm rau xanh, tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày… cũng phần nào giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Chúc em sức khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl