Sức khỏe: Mặc nhiều quần có ảnh hưởng đến việc tinh hoàn sản xuất tinh trùng?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Tôi là sinh viên sống trong ký túc xá, thường mặc cùng lúc ba thứ: quần dài, quần đùi và quần lót, nhưng tôi nghe như thế sẽ ảnh hưởng đến việc tinh hoàn sản xuất tinh trùng. Điều này đúng không?

(H.H.T, Hà Nội)


TS.BS Nguyễn Thành Như, trả lời:

Bạn không nên “phòng thủ” nhiều tầng như vậy. Tinh trùng vốn nhạy cảm với nhiệt độ cao, vì vậy tạo hoá phải bố trí cho tinh hoàn nằm ngoài bụng để nhiệt độ ở đó chỉ 35 độ C, thấp hơn so với nhiệt độ trong bụng là 37 độ C. Quần lót làm cho bìu lúc nào cũng săn, tưởng là khoẻ đẹp, nhưng thật ra điều này chỉ làm cho tinh trùng yếu đi. Sau cùng, nhiệt độ cao bên trong không chỉ làm cho tinh trùng trở nên “vật vờ”, mà còn giúp nấm và vi khuẩn có môi trường “béo bở” để phát triển. Tóm lại nếu sống trong ký túc xá bạn chỉ cần mặc quần lót + quần dài hoặc quần lót + quần đùi (khi trong phòng) là đủ rồi. Dĩ nhiên, cũng tránh xu hướng “cực đoan” là mặc độc mỗi cái “xà lỏn” đi long nhong khắp nơi!

Theo Thegioitiepthi.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.