Cách luộc rau không làm mất vitamin


bacsyhocviec

Member
34
1
8
34
Xu
0
Luộc rau như thế nào để giữ vitamin?

Rau xanh chứa nhiều vitamin nhưng đồng thời cũng chứa nhiều ký sinh trùng. Nấu nướng cách nào để diệt được ký sinh trùng nhưng vẫn giữ được vitamin là điều các bà nội trợ nên biết.

Muốn loại bỏ trứng giun thì rửa dưới dòng nước chảy từng cọng rau, dùng tay miết trên lá, cọng. Bắp cải nên tách ra rửa từng lá, đừng bao giờ nghĩ chúng cuộn lại, nhìn trắng như vậy mà không có trứng giun bám vào. Không nên mua nhiều rau về rửa sạch rồi trữ trong tủ lạnh.
Muốn giữ được vitamin thì rửa rau nguyên cọng, nguyên lá và chỉ xắt rau khi đã bắc nồi lên bếp.
Các nghiên cứu cho thấy rau rửa sạch để trong tủ lạnh cũng mau hỏng, còn để bên ngoài một ngày thì lượng vitamin C mất đi 26%; vitamin hao hụt khi rửa mất 1% nhưng cắt nhỏ để lâu sẽ mất 14%.

Khi luộc rau, bạn cho vào nước một chút muối, đun to lửa cho đến khi nước sôi sùng sục mới bỏ rau vào, đậy nắp kín. Theo nhiều nghiên cứu, chút muối giữ được màu xanh của rau, đậy nắp chỉ hao 15% vitamin, mở nắp sẽ hao mất 32%. Đảo một lần nhanh rồi vớt rau ra, ăn khi còn hơi sống vừa ngon vừa bổ.
(còn tiếp) click vào đây
http://thaythuocvietnam.vn/vn/Luoc-rau-nhu-the-nao-de-giu-vitamin-t1187-Luoc-rau-nhu-the-nao-de-giu-vitamin-n4909
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl