Bí quyết cách luộc chuối sáp ngon tròn vị


Thái Seo

New Member
13
0
1
30
Xu
6
Bí quyết chọn và luộc chuối sáp vừa dẻo vừa ngon
Chuối sáp thường được trồng ở miền Tây Nam Bộ, nhưng chuối sáp ngon nhất được mọi người khen là mẫu chuối sáp được trồng tại Bến Tre. Trái chuối sáp khá đặc thù so sở hữu các dòng chuối khác là chuối sáp được dùng để nấu (luộc) ăn mới ngon, ăn sống cũng được nhưng không ngon bằng so với các chiếc chuối khác.

Chuối sáp mang kích thước nhỏ, trái mập, khi chín với màu vàng. Khi được luộc chín mật sẽ dồn vào giữa trái, ăn giòn ngọt, sần sật, vị thanh rất ngon. Cách thức luộc chuối ngon cũng cực kỳ công phu, người nấu cần biết tính chất của mẫu chuối này mới tạo ra một món chuối sáp luộc ngon tối đa được.

Tham khảo cách chọn và bí quyết cách luộc chuối sáp dưới đây để mang được món chuối sáp luộc ngon tròn vị nhất cho mình nhé:
cách luộc chuối sáp dẻo ngon

Sau khi chọn chuối, cắt chuối ra từng trái, rửa sạch bằng nước, chà rửa sạch để dòng bỏ rầy, người yêu hống, nhện, kiến…. Cho toàn bộ chuối vào nồi, đổ ngập nước, đậy nắp xoong lại.

Đun sôi nồi chuối, để lửa lớn khoảng 35-50 phút. Tùy theo độ chín của chuối và độ lửa mà thời gian luộc sẽ nhanh hay lâu. Chuối chín rục luộc lửa lớn khoảng 35 phút là chín. Chuối vừa chín luộc thời kì luộc lâu hơn.

Để biết chuối chín chưa chỉ cần thử 1 trái chuối cứng nhất trên cùng, ăn thử thấy chuối dẻo ngọt là cả nồi đã chín. Hoặc Nhìn vào đổ nứt của vỏ chuối.
nói nồi chuối xuống đổ ra rổ chắt hết nước, sau Đó cho tất cả chuối vừa luộc vào nước đá, chuối sẽ săn và dẻo lúc qua nước đá, đảo qua đảo lại rồi vớt chuối vào rổ, sau chậm triển khai từ từ thưởng thức. Để chuối sáp luộc nguội, bỏ tủ lạnh ăn càng dẻo, ngon.

Chuối sáp luộc kĩ vỏ sẽ mỏng, nứt để lộ phần giết vàng óng bên trong ăn rất dẻo như sáp nên chúng được gọi là chuối sáp. Chuối sở hữu thể ăn nóng hoặc nguội đều rất ngon, sở hữu vị dẻo dẻo, thơm thơm, nấu xong có thể chứa ở trong tủ lạnh 2-3 ngày để ăn dần.

Lưu ý: muốn chuối luộc ngon, khi luộc phải để chuối chín hẳn rồi mới lấy ra khỏi nồi bởi chuối chưa được luộc chín kỹ sẽ ko dẻo, ko ngọt, ăn ko ngon.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl