Xin Tư Vấn Làm cách nào để tăng cân nhanh chóng?


T

TangCan

Khách
Thưa bác sỹ, cháu là nam năm nay cháu 18 tuổi. Cao 1m74 nhưng cân nặng chỉ 50kg. Cháu bị suy dinh dưỡng từ nhỏ tuy rất cao so với các bạn khác. Cháu ăn rất nhiều và khỏe , mỗi bữa đều đặn 3 chén cơm với nhiều món khác nhau. Ngoài ra còn uống sữa và ăn nhiều trái cây nhưng người vẫn rất ốm. Vì thời gian trong ngày chủ yếu là đi học nên cháu ít khi ngủ trưa, không có thời gian để chơi thể thao và đôi lúc bữa sáng không đúng giờ hoặc bỏ bữa. Cơ thể cháu trông xanh xao có thể do thiếu máu,thỉnh thoảng hay bị chóng mặt và cháu thường xuyên bị thức giấc lúc đêm và mất ngủ. Cháu tăng cân rất ít mỗi năm lên có 1kg. Cháu muốn tăng 10kg nữa để trông khỏe mạnh và cân đối, cháu dự định khám sức khỏe tổng quát, sổ giun sán và uống thêm thuốc bổ giúp ăn khỏe và ngủ ngon giấc. Mong bác sỹ cho cháu những lời khuyên giúp cháu có thể tăng cân nhanh chóng. (Mẹ cháu bảo cháu bị đường ruột lúc nhỏ, có thể cơ thể cháu hấp thu chất kém du ăn rất nhiều). Cảm ơn Bác sỹ.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Bạn bổ sung qua ăn uống là cách tăng cân nhanh nhất, nên ăn tập trung vào 3 bữa chính, không nên ăn vặt, nếu bạn ăn uống được mà vẫn không tăng cân có thể uống thêm sữa bột nguyên kem, uống ngày 2-3 cốc để một cốc uống vào tối. Và nên năng vận động tập thể dục thể thao đều đặn hàng ngày.

Chúc bạn sức khoẻ!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn! Để giúp nhanh tăng cân bạn cần cần điều độ ( đúng giờ ) : ăn cơm đúng giờ, 3 buổi thực đơn 3 món khác nhau ( không cần cao sang, đủ chất là được ), mỗi ngày nên tập thể thao 1 giờ cho cơ thể tuần hoàn, trao đổi chất tốt, đi ngủ và thức dậy đúng giờ ( đủ 8 tiếng ). Nếu bạn có sử dụng chất kích thích như Thuốc lá, Cafe, Rượu thì hạn chế tối đa nhé.

Đôi khi ăn được nhiều , đầy đủ chất mà vẫn không tăng cân do tiêu hóa, hấp thu kém. Bạn cần uống thêm thuốc Hyakuso để tăng cường hấp thui, giúp nhanh lên cân, ngày bạn uống 2 lần, mỗi lần 20 viên. Do ăn uống kém, không hấp thu được cũng khiến bạn bị thiếu máu, đau đầu. Bạn cũng cần đi khám xem mình có mắc các bệnh gì nữa không để bác sỹ cho thêm thuốc chữa trị.
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Thức ăn cho người gầy

Nhiều người thường băn khoăn ăn mãi không "lớn", mặc dù ăn nhiều hơn so với người bình thường nhưng lúc nào cũng gầy còm, ốm yếu. Một số thực phẩm sau có thể giúp cải thiện chứng gầy còm cho mọi người.


Tăng thức ăn có sử dụng dầu, mỡ: Nếu người béo nên giảm lượng dầu, mỡ thì người gầy lại ngược lại. Những món ăn có dùng dầu, mỡ như chiên, xào, rán sẽ khiến bạn nhanh tăng cân hơn. Mặt khác, nếu người gầy thì nên sử dụng mỡ động vật hơn dầu thực vật bởi nó có chứa nhiều chất béo hơn.




Đáp ứng đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng cho bữa ăn: Một bữa ăn của người gầy còm phải kỳ công hơn người bình thường, đảm bảo đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết như bột đường (cơm, bún...), chất đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng, gan...), chất béo (dầu, mỡ, bơ, mè, đậu phộng) và các loại rau quả. Mỗi này bạn nên ăn tăng thêm 500kcal để có thể tăng thêm 0,5kg trọng lượng mỗi tuần.


Tăng ngọt, giảm chua: Những thực phẩm, hoa quả có hàm lượng đường cao như bơ, xoài chín, hồng xiêm, đu đủ, mãng cầu, chuối... rất tốt cho người gầy. Ngược lại, những thực phẩm chua, giàu axit sẽ khiến người gầy càng gầy hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn vặt nhiều, đặc biệt trước khi ăn, sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của mình.


Ăn những thực phẩm có khả năng tiêu hóa, hấp thụ tốt: Đó là những thực phẩm dễ tiêu, giúp cơ thể hấp thụ tối đa các thực phẩm và cải thiện đường ruột tốt hơn như sữa chua, các loại súp, cháo từ các loại hạt như hạnh nhân, đậu, lạc.

(Bee.net)
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl