Trẻ dưới 6 tuổi chưa có BHYT được khám chữa bệnh miễn phí


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Kết luận việc khám chữa bệnh và thanh toán chi phí cho trẻ dưới 6 tuổi chưa có bảo hiểm y tế (khám theo tên mẹ), UBND TP.HCM thống nhất kể từ ngày 1-7-2012, với trẻ từ 3 tháng tuổi trở xuống, các bệnh viện vẫn khám chữa bệnh miễn phí, trong hồ sơ cần ghi rõ tên mẹ, tên trẻ theo khai sinh, kèm bản sao khai sinh hoặc giấy chứng sinh để làm cơ sở thanh toán chi phí.


Cũng theo kết luận trên, với những trẻ trên 3 tháng tuổi, các bệnh viện khi khám chữa bệnh thì thu phí, đồng thời hướng dẫn thân nhân của trẻ liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội để thanh toán lại khoản chi phí khám chữa bệnh khi xuất trình thẻ bảo hiểm y tế của trẻ.


UBND TP chấp thuận chủ trương thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho trẻ dưới 6 tuổi chưa được cấp thẻ bảo hiểm y tế, khám theo tên mẹ năm 2010 (đợt 1) cho Bảo hiểm xã hội thành phố hơn 4,5 tỉ đồng từ nguồn kinh phí dự phòng của ngân sách thành phố.

(Tuổi trẻ)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl