Tuyển chọn giải đáp thắc mắc về rối loạn tiêu hóa của trẻ dưới 10 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ dưới 10 tuổi không chỉ khiến trẻ mệt mỏi và mất nước mà còn ảnh hưởng rất lớn tới dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ. Tuyển chọn giải đáp thắc mắc được tổng hợp lại sẽ giúp các mẹ chăm sóc con cái tốt nhất.

Bé bị rối loạn tiêu hoá, viêm xoang mũi, hay đau đầu, khám tổng quát thì nên khám ở bệnh viện nào?


Câu hỏi bởi: Quang Minh

Chào bác sĩ.

Con tôi 6 tuổi, thường xuyên đau đầu theo cơn, nôn ói đã cho đi khám nhưng không giảm. Bác sĩ chẩn đoán rối loạn tiêu hoá, viêm xoang mũi. Vậy muốn khám tổng quát thì nên khám ở bệnh viện nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Triệu chứng đau đầu và nôn ói ở trẻ em là một triệu chứng của nhiều bệnh lý, quan trọng là cần xác định được nguyên nhân gây đau đầu thì mới chữa trị hiệu quả.

Tuy nhiên, có những trường hợp rất khó tìm được nguyên nhân, nhất là trong giai đoạn đầu của bệnh. Các nguyên nhân gây đau đầu thường gặp ở trẻ em là viêm xoang, sâu răng, áp xe chân răng, viêm màng não hoặc có thể cao huyết áp, dị dạng mạch máu não, u não…

Trường hợp của bé sau khi đã điều trị viêm xoang rồi mà bệnh vẫn không giảm, bạn nên cho bé khám lại xem bệnh có tiển triển nặng hơn không hoặc bạn có thể cho bé khám tổng quát tại bệnh viện Nhi của tỉnh, nếu có điều kiện bạn đưa bé xuống bệnh viện Nhi đồng.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Roi loan tieu hoa tre em


Câu hỏi bởi: Letuan

Toi co be gai 10tuoi khoang chuc ngay nay chau thuong hay dau bung,co khi dau di cau,co khi dau lam ram roi het,va co luc bung chau linh binh muon nôn, xin bac si tu van cho

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.
Trẻ nhỏ 9- 10 tuổi có biểu hiện đau bụng thất thường, không đau nhiều, lúc đau lúc không, bụng có khi chướng to, buồn nôn….. thường là biểu hiện có nhiều giun đũa trong đường tiêu hóa.
Bạn sờ lên bụng cháu khi đau, có thể thấy nổi lên từng cục to như quả bàng, quả trứng, di động và thường tồn tại một lúc rồi mất hoặc di chuyển sang chỗ khác. Nếu có biểu hiện như vậy thì có thể gần như chắc chắn cháu bị đau bụng giun. Hặc bạn thử cho cháu uống nước đường sau 20-30 phút thấy hết đau thì cũng nghĩ đây là đau bụng giun.
Bạn cần đưa cháu đi khám bệnh để được chẩn đoán cụ thể nếu đúng là đau bụng do giun thì các bác sĩ có thể tảy giun cho cháu. Hoặc bạn đến hiệu thuốc mua liều thuốc tảy giun đũa về cho cháu uống, nếu không khỏi thì đưa cháu đi khám bệnh tìm nguyên nhân đau bụng.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Bị nôn ói nhiều lần và đau bụng giữa là dấu hiệu của bệnh gi???


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ cháu 8 tuổi, sau khi ngủ trưa tại trường. Cháu bị nôn ói vài lần, nôn hết thức ăn của buổi trưa cháu ăn tại trường. Sau đó uống nước vào cũng bị nôn tiếp. Cháu kêu mệt và bị đau vùng bụng giữa. Vậy cho hỏi cháu bị triêu chứng của bệnh j? Có phải đau bao tử hay triệu chứng nhiễm virut HP ko ?? Xin cám ơn

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện nôn mửa bất thường kèm theo đau bụng giữa là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, hoặc ngộ độc thức ăn, rối loạn tiêu hóa có thể không kèm theo ỉa lỏng (nhiều người có ý hiểu : cứ ỉa lỏng mới là rối loạn tiêu hóa). Nôn hoặc ỉa lỏng chính là phản xạ có lợi của cơ thể để tống hết thức ăn bị ngộ độc ra ngoài cơ thể. Đây không phải là đau dạ dày hay nhiễm vi khuẩn HP.

Nếu hiện tượng nôn và đau bụng như vậy chỉ xảy ra ngày hôm đó, hôm sau trẻ chỉ mệt đôi chút, hoặc ăn kém thì không sao cả, hiện tượng bất thường trên sẽ cải thiện dần

Nếu trẻ vẫn nôn nhiều và đau bụng , bụng chướng, hoặc kèm theo sốt thì đưa cháu đi khám bác sĩ.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl