Xin Tư Vấn Viêm gan B có nên kết hôn, sinh con?


P

Phuong Nga

Khách
Tôi mới biết bị viêm gan B cách đây hơn 1 tháng. Nghe nói bị bệnh này nếu lập gia đình, sinh con, bệnh sẽ diễn tiến nhanh hơn và di truyền sang con? Điều này có đúng không, xin bác sĩ tư vấn.
 

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Chào bạn

Bệnh viêm gan B có thể tự giới hạn và có thể điều trị được, người bị nhiễm vẫn lập gia đình và có con bình thường.

Tuy nhiên, người bệnh cần được theo dõi và điều trị theo chỉ định nhằm ngăn ngừa biến chứng bùng phát viêm gan, xơ gan, ung thư gan. Đa số người nhiễm siêu vi B chỉ cần theo dõi định kỳ, không cần dùng thuốc. Chỉ có dưới 30% trường hợp người trẻ cần điều trị đặc hiệu. Khi điều trị thành công, bệnh nhân cũng chỉ cần được theo dõi định kỳ để bảo đảm virút ngừng hoạt tính. Trường hợp phụ nữ nhiễm siêu vi B khi có thai thì cần có những biện pháp ngừa lây truyền từ mẹ sang con. Bạn nên đến khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn rõ hơn.
 

tran_bac

Member
32
1
8
32
Xu
0
Còn việc bạn lo lây truyền sang con thì theo như mình biết thì khi vợ bạn vừa sinh em bé thì các bác sĩ sẽ tiêm thuốc ngay vào rốn em bé để ngừa phòng viêm gan B.mình ko biết tên thuốc.bạn hãy kiểm tra xem virut Viêm gan của bạn có hoạt động hay ko(tức là HbeAg) bạn kiêm tra xem nó (+) hay (-) .để đánh giá virut co hoạt đọng hay trong trạng thái ko hoạt động
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Người bị nhiễm siêu vi B vẫn lập gia đình và có con bình thường nhưng cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ. Phụ nữ mang virus viêm gan cần phải điều trị một thời gian để làm giảm nồng độ của virus trong máu. Chỉ số HBsAg (-) âm tính là tốt nhất thì khả năng lây nhiễm hầu như không có.

Trường hợp những người mẹ mang virus viêm gan B trong cơ thể mà có HBsAg (-) âm tính hoặc không có quá trình nâng lên của virus viêm gan B vẫn có thể cho mang thai. Trong quá trình mang thai cần ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi, hạn chế lao động nặng để nâng cao thể trạng và đi khám thai định kỳ để theo dõi.

Tất cả trẻ sinh từ mẹ bị nhiễm siêu vi B đều được chích văcxin và dùng HBIg ngay sau sinh để được bảo vệ trong tháng đầu đời. Trẻ cũng cần được xét nghiệm HBsAg và antiHBs sau 18 tháng để bảo đảm việc chủng ngừa theo chương trình tiêm chủng mở rộng là hiệu quả và có kháng thể bảo vệ.

Chúc bạn sức khoẻ!
 

hoa138

New Member
3
0
1
Xu
0
nhung nguoi bi benh viem gan B van lay chong va sinh con binh thuong. Chi minh khi mang thai di xet ngiem cung bi viem gan B. Sinh em be ra trong vong 24 tieng sau sinh em be duoc tiem 1 mui viem gan B. The la ok. Ban bi viem gan B ban nen uong cay kiem kiem (cay cho de). Chi minh cung uong cay do. May thang sau di kham lai men gan khong con cao va benh viem gan B nam trong tam kiem soat. Benh nay khong phai la benh nan y dau ban a. O Viet Nam rat nhieu nguoi mac benh nay. Quan trong la ban lam theo huong dan cua bac si va kham suc khoe dinh ky. chuc ban vui
 

ducdoan

Member
47
4
8
Xu
0
dính đến bệnh viêm gan b thì gian chuân lắm, may mà nó còn có thuốc tiêm ngừa mà kết hôn, chứ như viêm gan C thì mệt lắm, những người bị viêm gan B hay tự ti trong giao tiếp và hôn nhân, phần nhiều do xã hội còn thái độ, nếu bạn là một người khỏe mạnh bạn có chấp nhận yêu và lấy một người bị viêm gan B không, sẽ rất khó để chấp nhận điều này. việc điều trị viêm gan B cho HbsAg về âm tính là cả một quá trình mà phần nhiều phụ thuộc rất nhiều vào may mắn. xin trân thành chia buồn. bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với tôi theo số máy 0976088122, chúng ta cùng chia sẽ nhé.
 
K

Khách quen

Khách
viêm gan B

Bác sĩ ơi trả lời giúp em với ạ
Tình hình ko có gì chán ăn ạ, vẫn ăn mỗi bữa chừng 3,4 bát. Thỉnh thoảng hơi mệt tí còn sức khỏe vẫn bình thường bsi ạ
bác sĩ bảo em dùng teflovir, cho em hỏi thuốc tenofovir ấy ạ, sử dụng hiệu quả như thế nào vậy bác?
tình hình của em có khả quan ko ạ bác sĩ?
Xét nghiệm : HBeAg : dương tính, anti HBe ÂM TÍNH
Số lương virut (copies/ml) : 4.61*10 ^8 cp/ml ngưỡng phát hiện: 69cp/ml
Chỉ số ASAT (GOT) 54/37
Chỉ số ALAT (GPT) 88/41
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl