Phòng bệnh tiểu đường với 4 tách hồng trà mỗi ngày


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu bệnh tiểu đường Đại học Dusseldorf cho biết uống ít nhất 4 tách hồng trà mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Nghiên cứu này đề cập đến 26 trung tâm nghiên cứu thuộc 8 quốc gia ở Châu Âu, với 12403 người tiểu đường type 2 cùng hàng nghìn người chưa bị mắc bệnh tiểu đường tham gia cuộc điều tra này.


Kết quả cho thấy thói quen uống trà của các nước Châu Âu không giống nhau. Tuy nhiên nó cũng cho thấy tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường được thể hiện rõ nhất ở những người uống nhiều trà mỗi ngày.







Nếu uống 4 tách hồng trà/ngày có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Nhưng nếu chỉ uống từ 1-3 tách/ngày sẽ không đủ để phát huy tác dụng này.


Sau khi tiến hành phân tích kết quả nghiên cứu thời kỳ đầu, ông Sebastian – người đứng đầu nghiên cứu này cho biết bệnh béo phì là yếu tố hàng đầu dẫn đến bệnh tiểu đường type 2. Tuy nhiên thói quen uống trà sẽ trực tiếp tác động đến tỉ lệ phát bệnh của căn bệnh này.


Lí do uống trà có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 chính là vì nó có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất glucose, ngăn ngừa glucose tăng cao đồng thời còn có thể phòng chống sự phá hủy của các gốc tự do, bảo vệ tế bào β.


Những lợi ích của việc uống trà còn liên quan đến chất polyphenol có trong lá chè.


Do vậy nếu không muốn phòng chống và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, chúng ta nên thường xuyên uống nhiều trà mỗi ngày./.


AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl