Xin Lời khuyên Kẽ chân tự nhiên nổi mụn nước - bong da - ngứa


heosily

New Member
1
0
1
Xu
0
Xin hỏi các bác sĩ em đang bị bênh gì và có nguy hiểm không ạ ? Em là nữ ,18 tuổi. - Mấy ngày gần đây, ở các kẽ ngón chân (nhất là ngón áp út và ngón út) thường xuyên nổi những mụn nước ,nó ngứa và em còn thấy chân mình bị bong da nữa (em vừa lột 1 ít da bị bong ở ngón út chân phải tối nay) và cái chỗ em lột da đó xờ cảm thấy cứng hơn những vùng da chân khác. Triệu chứng này từ trc đến nay em chưa hề mắc phải, mới chỉ xuất hiện tầm chục hôm nay thôi, em đang rất lo kb chân mình bị ls. Kb có phải ghẻ lở hắc lào blah blah gì không :( và có nguy hiểm gì không. - Vẫn thuộc chân, nhưng cái này là em bị rất lâu rồi Lòng bàn chân em, chỗ gót chân ấy ạ nó rất cứng và bị bong da. Em lâu lâu lại xờ đến nó và thấy nó đang "muốn lột da" ,em phải dùng tới từ "xé" ,vì mỗi lần em bóc da chỗ gót vứt bỏ thì e phải "xé" những "mảng" da đó ra, nhưng không phải bóc những miếng da chết nhẹ nhàng =-=~ Nhiều lúc em nghĩ hay dùng dao để "gọt" đi nữa x_x Thật sự lòng gót chân em rất cứng và bị bong da, em kb mình đang bị ls nữa. Bị cái này em đã lo rồi, xong bh ngón chân còn bị triệu chứng kia thêm, em rất sợ. E xin đc hỏi í kiến của các bác sĩ, em mong rằng sẽ sớm nhận đc những lời tư vấn của các bác sĩ, em xin chân thành cảm ơn.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Triệu chứng của bạn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nổi mụn nước ở kẽ chân thường do bị nghẻ nước, bạn vệ sinh sạch sẽ không nặn hay gãi nhiều, có thể bôi thuốc Gentrisone để điều trị bệnh. Bạn sử dung kem Cataphil để làm mềm vùng da bị bong, không cậy bóc vùng da đó, tránh để ẩm ướt, uống bổ sung vitamin C, và nên đi khám chuyên khoa da liễu để xác định chính xác nguyên nhân nếu triệu chứng kéo dài.

Chúc bạn sức khỏe!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Trường hợp xuất hiện mụn nước và mọc chi chít trên kẽ ngón tay, thì có thể là bệnh ghẻ ngứa.

Thứ nhất là Ghẻ chàm hóa: hiện tượng chàm hóa là do da tăng nhạy cảm với con cái ghẻ hoặc do cào gãi nhiều.

Có khoảng 25% trường hợp bị ghẻ với các dấu hiệu ngứa, bong dộp da thành từng đợt kéo dài hơn một năm. Trường hợp này nên điều trị ghẻ trước rồi điều trị hiện tượng chàm hóa sau. Điều trị ghẻ bằng các thuốc bôi (theo y lệnh bác sĩ chuyên khoa) kết hợp các biện pháp vệ sinh thích hợp. Giặt và ngâm nước sôi quần áo, bao gối, trải giường… Không sử dụng các vật dụng này trong năm ngày sau khi giặt. Sau đó có thể bôi các thuốc corticosteroid trong thời gian ngắn < 7 ngày và uống thuốc giảm ngứa để điều trị chàm.

Hai là Tổ đỉa: là bệnh dị ứng của da. Bệnh rất dễ tái phát khi tiếp xúc các tác nhân gây dị ứng như chất tẩy rửa, xà bông, một số thức ăn… và có thể tự khỏi. Biểu hiện là các mụn nước ở sâu dưới da của lòng bàn tay - lòng bàn chân, ngứa nhiều, sau đó da bong tróc thành những mảng nhỏ dính.Cách chăm sóc da trong trường hợp này là:
- Tránh tiếp xúc xà bông, chất tẩy rửa. Dùng xà bông baby để vệ sinh.
- Tránh các thức ăn gây cho da ngứa hơn.
- Bôi các thuốc tiêu sừng hoặc làm dịu da khi đang có tổn thương.
- Bôi chất giữ ẩm da khi da không có tổn thương.
- Hạn chế tiếp xúc vùng da dễ bị tổn thương với các vật dụng bằng chất liệu như cao su, da, nhựa có màu.
Để chẩn đoán chính xác bệnh và có chỉ định điều trị thì bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu. Bạn không nên tự ý dùng các loại thuốc bôi và uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Lưu ý tái khám sau mỗi đợt điều trị để đảm bảo bệnh không tái phát.

Còn hiện tượng bong da ở gót chân Đây có thể là một hiện tượng của loạn dưỡng vùng da gót. Bạn có thể thực hiện một số cách sau:

- Không nên đi giày chật và cao gót

- Hàng ngày, ngâm chân với nước ấm có pha một chút muối và gừng, nhẹ nhàng xoa bóp toàn bộ chân và cào nhẹ cho bong hết lớp da già ở vùng gót chân. Sau đó lau khô bằng khăn sạch và bôi nhẹ lên vùng gót một lớp kem dưỡng da giàu vitamin E.

- Bạn cũng có thể uống thêm viên polyvitamin hoặc vitamin A và vitamin E.

Chúc bạn thành công.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl