Nên kiểm tra tuyến giáp trước khi mang thai


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Quá ít hormone tuyến giáp có thể làm tổn hại vĩnh viễn đến sự phát triển trí não của bào thai


Trước khi mang thai nên thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra chức năng hoạt động của tuyến giáp. Các nhà nghiên cứu thuộc Viện sáng lập về nghiên cứu huyết học ở Scarborough, Maine đã phát hiện rằng, việc không chữa trị chứng suy giáp – cơ thể sản xuất quá ít hormone tuyến giáp - có thể làm tổn hại vĩnh viễn đến sự phát triển trí não của bào thai.




Bác sĩ James Haddow - chủ nhiệm công trình nghiên cứu cho biết, khoảng 20% con em của những phụ nữ không chữa trị chứng suy giáp lúc mang thai có chỉ số IQ dưới 85, trong khi đó, các trẻ sinh ra từ các phụ nữ được chữa trị con số này chỉ chiếm 5%. Thông thường, mức chỉ số 85 là dấu hiệu của sự yếu kém nhẹ.


Bệnh suy giáp tấn công vào khoảng 1% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, gây nên các triệu chứng như: mệt mỏi, phiền muộn và tăng cân. Không có cách để phòng bệnh này, nhưng việc điều trị kịp thời có thể điều chỉnh được tình trạng bệnh, giúp ngăn ngừa các nguy hại tiềm tàng cho thai nhi.


Bác sĩ Haddow đề nghị các phụ nữ đang mang thai hay dự định có em bé cần thực hiện kiểm tra tuyến giáp./.

(Phụ nữ TpHCM)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl