‘Bí kíp’ hay giảm đau trước khi vượt cạn


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Được làm mẹ là một hạnh phúc lớn lao của người phụ nữ. Nhưng để sinh được những bé yêu giống như thiên thần quả là không dễ dàng chút nào.
Trước hết người phụ nữ phải vượt qua được giai đoạn thử thách đó là 9 tháng mang thai. Quá trình này vô cùng quan trọng vì đây là thời kỳ bạn giành thời gian chăm sóc bé nhiều nhất để bé phát triển toàn diện ngay từ trong bào thai. Khi đủ 9 tháng 10 ngày là giây phút hồi hộp, lo lắng nhưng cũng đầy hạnh phúc khi bạn và gia đình bạn đang mong chờ đón chào một thành viên mới.
Nếu bạn đã vượt cạn một lần thì đã biết cách đối phó với những cơn đau lúc trở dạ nhưng nếu là lần đầu sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Mình cũng vậy, lần đầu tiên sinh nở đầy những lo lắng, boăn khoăn không biết thế nào. Nhưng được mọi người cùng bác sĩ tư vấn mình thấy tự tin lên rất nhiều.
[h=2]Mời bà bầu hãy làm theo những cách này nhé.[/h] Cách 1 : Khi các cơn co liên tục xuất hiện. Bà bầu nên đi lại nhẹ nhàng, liên tục giữa các cơn co. Điều này giúp cơ thể bà bầu đương đầu với các cơn đau một cách dễ dàng . Trong các cơn co bà bầu nên chọn lấy một tư thế thoải mái.
Cách 2: Hãy cố gắng giữ tư thế đứng càng thẳngx càng tốt như vậy đầu em bé mới đặt vững vàng lên cổ tử cung làm cho các cơn co mạnh hơn và có hiệu quả hơn.
Bà bầu hãy tập trung vào việc thở cho đều để các cơn đau lắng dịu. (Ảnh minh họa) .​
Cách 3 : Bà bầu hãy tập trung vào việc thở cho đều để các cơn đau lắng dịu và để bà bầu bớt chú ý tới các cơn co hơn.
Cách 4 : Bà bầu nên thư giãn giữa các cơn co như hãy hát lên hay rên rỉ và nói chuyện để cho bớt đau. Hãy tưởng tượng rằng bé yêu sắp chào đời.
Cách 5 : Hãy nhìn vào một điểm hay một vật cố định để giúp bà bầu không chú ý tới những cơn co.
Cách 6 : Hãy dũng cảm đối phó với từng cơn co một. Đừng nghĩ tới những cơn co tiếp theo. Hãy coi những cơn co như những con sóng nhỏ và bà bầu phải cưỡi lên nó để đến với bé yêu của bạn.
Cách 7 : Bà bầu hãy năng đi tiểu để bàng quang của bạn khỏi vướng lối ra của em bé.
[h=2]Bà bầu có thể bảo chồng hay những người thân của bạn giúp bạn những cách sau:[/h] Cách 1 : Hãy khích lệ, động viên, an ủi, hỗ trợ…Đừng làm cho bà bầu bực mình. Những người thân và chồng bạn đóng vai trò quan trọng.
Cách 2 : Lau trán cho bà bầu, cho bà bầu uống nước, nắm tay, xoa nắn lưng, gợi ý đổi tư thế hoặc làm bất cứ việc gì có ích.
Cách 3 : Chồng bạn nên có những cử chỉ vuốt ve, xoa nắn mà bạn ưa thích.
Cách 4 : Chườm một chai nước nóng lên phần dưới của cột sống giữa các cơn co.
Cách 5 : Khi xoa nắn chồng hay người thân nên biết cách xoa phần ở dưới cột sống bằng những động tác ấn mạnh xoay theo vòng tròn bằng ức bàn tay. (Hãy dùng phấn rôm để xoa sẽ giúp bạn tránh được cọ xát trầy da của bà bầu).
[h=3]Chúc các bà bầu vượt cạn thành công ![/h] [h=2]Kinh nghiệm chia sẻ của mẹ Hip[/h]
Meo.vn (Theo Eva)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Top Bài viết liên quan Diễn đàn Trả lời Ngày
hacobi1102 CHĂM SÓC SẢN PHỤ 0